ทะเลาะ เพื่อน เพื่อนสนิท

4 เหตุผล ทำไมเพื่อนที่สนิทกัน ถึงมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ

Home / เพื่อน / 4 เหตุผล ทำไมเพื่อนที่สนิทกัน ถึงมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ

ใครมีเพื่อนสนิทแล้วชอบทะเลาะกันบ้าง ทะเลาะกันได้แทบทุกเรื่อง มีความเห็นไม่ลงรอยกันก็บ่อย แต่มิตรภาพก็ยังดำเนินต่อไป และดูเหมือนจะซี้ปึ๊กขึ้นทุกที และนี่คือเหตุผลว่าทำไม คนที่เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิทกัน ถึงชอบทะเลาะกันบ่อยๆ

4 เหตุผล ทำไมเพื่อนที่สนิทกัน ถึงมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ

1. เพราะรู้ดีว่ายังไงก็ไม่โกรธถึงขั้นตัดขาด

คนที่คบเป็นเพื่อนกันนานๆ ย่อมรู้ใจกัน การที่คุณชอบทะเลาะ ชอบเถียงกันน่ะ มันเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว และส่วนมากก็จะไม่ได้ทะเลาะกันจริงจังแบบจะเป็นจะตายสักหน่อย จริงๆ รู้กันดีอยู่แล้วว่ามันเหมือนการหยอกๆ เล่นกันมากกว่า

2. กล้าที่จะแสดงความคิดเห็น

เพราะสนิทกันมาก บางทีรู้สึกยังไง ไม่พอใจอะไรก็พูดออกไปได้เลย คุณจะไม่มัวมานั่งอึดอัดเก็บงำความรู้สึก เพราะรู้สึกว่าเพื่อนใจใจอยู่แล้ว พูดออกไปเลยได้เคลียร์ๆ จบๆ

4 เหตุผล ทำไมเพื่อนที่สนิทกัน ถึงมักจะทะเลาะกันบ่อยๆ

3. รู้สึกสบายใจ

เพราะคุณรู้สึกสบายใจ ที่คุุณและเพื่อนรักรู้กันดีอยู่แล้วว่าต่างคนต่างมีนิสัยใจคอแบบไหน การที่มีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันบ่อยๆ หรือการได้ทะเลาะมีปากเสียงกัน บางครั้งมันเป็นเหมือนความสบายใจ การสร้างสีสัน เสียงหัวเราะ ความสนุกสนานในแก๊งค์เพื่อนๆ

4. เพราะเป็นห่วงเพื่อน

สาเหตุของการทะเลาะอาจมีหลายกรณี หนึ่งในนั้นอาจมีเหตุการณ์ที่คุณรู้สึกเป็นห่วงเพื่อน แต่บางคนสนิทใจจะมาให้นั่งพูดจาเตือนกันหวานๆ ก็กลัวเพื่อนไม่ได้สติ ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนกำลังหน้ามืดตามัวกลายเป็นมือที่ 3 หรือเพื่อนกำลังโดนแทงข้างหลัง แบบนี้อาจจะต้องมีขึ้นเสียงใส่ และเรียกสติเพื่อนกลับคืนมาด้วยการไซโค

Written by : The xyz

บทความแนะนำ