ทะเลาะ ปัญหาความรัก

4 ข้อดีของการ เป็นฝ่ายยอมก่อน เมื่อทะเลาะกัน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 4 ข้อดีของการ เป็นฝ่ายยอมก่อน เมื่อทะเลาะกัน

ไม่ว่าคุณ และอีกฝ่ายจะอยู่ในสถานะของคนรัก หรือว่าเพื่อนสนิท หากมีเหตุการณ์ที่ต้องทำให้ทะเลาะกัน อย่ามัวแต่คิดว่าใครที่เป็นฝ่ายยอมก่อนต้องแพ้นะ เพราะถ้าเรารักกันด้วยความจริงใจ ก็อย่าให้อารมณ์โกรธมาบดบังความรู้สึกดีๆ นั้น เพราะอาจส่งผลเสียทำให้ความสัมพันธ์แตกหักในระยะยาวและไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิมเลยก็ได้ ลองมาดูกันสิ การเป็นฝ่าย ยอมก่อน เมื่อทะเลาะกัน มีข้อดี น่ารักๆ อยู่เต็มเลยนะ

เป็นฝ่ายยอมก่อน เมื่อทะเลาะกัน มีข้อดีน่ารักๆ แบบนี้ไง..

1. คุณไม่ได้แพ้ แต่คุณจะได้ใจจากเขามากกว่าเดิม

ช่วงเวลาแห่งการทะเลาะกันคือช่วงเวลาที่ไม่มีความสุข อารมณ์ความโกรธจะพลุ่งพล่าน ถ้าแรงทั้งสองฝ่ายก็จบไม่ได้ง่ายๆ ก็ในเมื่อคุณรู้อยู่แล้วว่าทะเลาะกันทำให้ไม่มีความสุข ดังนั้นจะเป็นอะไรล่ะถ้าคุณยอมก่อน เพราะจะได้จบปัญหานั้นซะ ความสุขจะได้กลับเข้ามาในความสัมพันธ์ของคุณเร็วๆ แล้วการที่คุณยอมลดเสียงอ่อนลงก่อน หรือพูดขอโทษลงก่อนไม่ได้ทำให้คุณดูแพ้หรอกนะ คนรักกันไม่จำเป็นต้องแข่ง แต่ควรจะมีความเข้าใจและอ่อนโยนให้กัน คุณทำได้ก่อนรับรองแฟนคุณจะยิ่งให้ใจและรู้สึกประทับใจคุณมากขึ้นรัวๆ

2. ความสัมพันธ์มีแนวโน้มจะยืนยาวมากขึ้น

ก็แน่นอนอยู่แล้ว การที่จบปัญหาการทะเลาะกันได้เร็วขึ้น ก็เท่ากับว่าคุณจะมีความสุขได้เร็วขึ้น ยิ่งคุณเข้าใจกัน และมีเรื่องทะเลากันน้อยลง คุณก็จะยิ่งมีเวลาแห่งความสุขมากขึ้น เมื่อคุณรู้สึกสบายใจที่อยู่ด้วยกันก็ยิ่งทำให้อยากอยู่เคียงข้างกันต่อไปนานๆ ยังไงหล่ะ

3. รู้สึกดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย

จริงๆ คุณทั้งสองไม่ได้อยากทะเลาะกันหรอกนะ และเวลาที่ต้องสาดใส่กันด้วยอารมณ์คุณก็คิดในใจอยู่แล้วว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น เพียงแต่บางทีมนุษย์เราก็เย่อหยิ่ง และทำเป็นแรงใส่กับคนที่คุณรู้ดีว่าเขาแคร์คุณแค่ไหน ถ้ารีบจบด้วยการยอมกันเร็วๆ แล้วขอโทษ คุณจะรู้สุกดีขึ้นด้วยกันทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ ก็ใจจริงแล้วรักกันนี่นา…

4. รู้เอาไว้! คุณเป็นแฟนที่ดีนะ

ขอปรบมือออออออให้เลย คุณพยายามมีสติ และระงับอารมณ์ได้ก่อน นี่คือหนึ่งในคุณสมบัติของแฟนที่ดี เมื่อทะเลาะกันต้องไม่ให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล ถ้าแรงทั้งสองฝ่ายปัญหาก็ไม่จบง่ายๆ หรอกถูกมั้ย? ดังนั้นถ้าคุณเป็นฝ่ายยอมก่อนนั่นแหละถูกต้องแล้ว!

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง