friend เพื่อน เลิกคบ

5 ปัญหาของคนมีเพื่อน ที่ทำให้ไม่อยากคบกันอีกต่อไป

Home / เพื่อน / 5 ปัญหาของคนมีเพื่อน ที่ทำให้ไม่อยากคบกันอีกต่อไป

คุณมีเพื่อนที่เคยเลิกคบกันมั้ย และทำไมถึงเลิกคบ และนี่คือลิสต์ปัญหาที่ทำให้คนส่วนใหญ่มักจบความสัมพันธ์ของความเป็นเพื่อนลง ถ้าใครไม่อยากขัดแย้งกับเพื่อน ลองอ่านดูแล้วระวังพฤติกรรมของตัวเองไว้

5 ปัญหาของคนมีเพื่อน ที่ทำให้ไม่อยากคบกันอีกต่อไป

1. เงิน

เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ก็จริง แต่คุณก็คงเคยเห็นว่ามีเพื่อนสนิทหลายคู่ ที่ต้องแตกคอกันก็เพราะปัญหาเรื่องเงิน  ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการลงทุนร่วมกันทำธุรกิจ หรือการที่ให้เพื่อนยืมเงินเมื่อถึงเวลาแล้วไม่ได้คืน ข้อนี้เป็นปัญหาที่คนเป็นเพื่อนเจอกันบ่อยๆ ไม่ใช่เพราะความงกหรืออะไรหรอกนะคะ แต่เป็นการแสดงถึงว่าคุณเห็นคุณค่าน้ำใจของเพื่อนบ้างมั้ย และบ่งบอกว่าคุณไม่มีความรับผิดชอบที่จะคืน เขาถึงบอกกันว่าถ้าอยากคบกันยืดๆ อย่าให้เพื่อนยืมเงิน หรือทำธุรกิจร่วมกัน

2. ความรัก

ไม่ว่าจะเป็นปัญหารักสามเศร้า หรือความรักที่ก่อเกิดจากเพื่อนสนิท สุดท้ายถ้าหากความสัมพันธ์ไปไม่รอด มีหลายคู่ที่จบแล้วจากกันด้วยไม่ดี เรื่องแบบนี้ก็อธิบายยากเพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึก ถ้ามันพังไปแล้วก็ยากจะกลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

3. ทัศนคติ

ว่ากันว่าคนที่เป็นเพื่อนกันจะต้องมีสักเรื่องที่ชอบตรงกัน มีความสนใจเหมือนๆ กัน แต่คนเราบางครั้ง ต่อให้มีเรื่องเห็นตรงเหมือนกันสิบเรื่อง แต่เห็นต่างกันแค่เรื่องเดียวก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉาน อันนี้จะเป็นเรื่องอะไรเราไม่สามารถการันตีได้ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และเหตุการณ์ของแต่ละคน

4. ขอบเขต

ขอบเขตในที่นี่คือ ขอบเขตของความสัมพันธ์ หรือระยะความพอดีของความเป็นส่วนตัว เพื่อนบางคนก็ไม่เข้าใจในจุดนี้ ล่วงล้ำเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของเพื่อนมากเกินไป คนเราต่อให้สนิทกันมากแค่ไหน ทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว บางอย่างถ้าคบกันแล้วก็ต้องใส่ใจสักนิด เช่น เพื่อนคนนี้อาจจะไม่ชอบให้คุณมายุ่งกับเครื่องสำอาง หรือไม่ชอบให้มาหยิบยืมเสื้อผ้า ก่อนจะหยิบของอะไรใช้ก็สังเกตและดูท่าที หรือถามเพื่อนก่อนสักนิด คุณอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่โปรดจงรู้ไว้ว่าคนเรามีลักษณะนิสัยใจคอที่แตกต่างกันออกไป

5. การเมือง

เรื่องนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก เอาเป็นว่าให้สมกับคำว่าประชาธิปไตย ทุกคนควรเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังเสียง หรือความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง คุยกันด้วยเหตุผล ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตอบโต้ มีเพื่อนหลายคนที่เห็นต่างกันเพราะเรื่องนี้แล้วต้องแตกหักมานักต่อนักแล้ว

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ