ทริค บอกรักเพื่อนซี้

เพื่อนกัน พอพูดแล้วมันเขิน! 6 ทริค บอกรักเพื่อนซี้ ด้วยการกระทำ

Home / เพื่อน / เพื่อนกัน พอพูดแล้วมันเขิน! 6 ทริค บอกรักเพื่อนซี้ ด้วยการกระทำ

เพื่อน นี่เป็นบุคคลสำคัญซะยิ่งกว่าแฟนอีกนะ เพราะเพื่อนเป็นคนที่เข้าใจเรา คอยอยู่เคียงข้าง คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน ไม่มีคนรักก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มีเพื่อนมันก็จะเหงาๆ หน่อย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เพื่อนกัน พอพูดแล้วมันเขิน! 6 ทริค บอกรักเพื่อนซี้ ด้วยการกระทำ

ทริค บอกรักเพื่อนซี้ ด้วยการกระทำ…

1. ใจไม่เคยห่างกัน

เมื่อเราเริ่มโตขึ้น เราก็ย่อมเดินทางสู่เส้นทางความฝันของตนเอง แน่นอนว่าเส้นทางนั้นมันอาจจะไม่ใช่เส้นทางเดียวกับเพื่อนซี้ ซึ่งแน่นอนว่าพอตัวเริ่มห่าง ความสนิทก็จะเริ่มลดลงไป อย่าให้มันเป็นแบบนั้นเลย คุณต้องทำให้เพื่อนได้รู้ว่า ต่อให้เราไม่ได้เจอ ไม่ได้คุย แต่ถ้าเรากลับมาคุยกันเมื่อไหร่ทุกอย่างก็เป็นเหมือนเดิม คุณและเพื่อนยังคงเป็นคนที่หวังดีต่อกันเสมอ

2. ไม่จำเป็นต้องหารทุกเรื่อง

เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่เป็นอะไรที่เปราะบางมากในความสัมพันธ์ของมิตรสหาย อย่าไปยึดติดว่า เป็นเพื่อนกันต้องหารกันทุกงาน ผลัดกันออกบ้างก็ได้ คราวนี้่เธอจ่าย คราวหน้าฉันจ่าย อะไรแบบนี้

3. เป็นผู้ฟังที่ดี

นี่เป็นคุณสมบัติที่เพื่อนที่ดีควรมี การเป็นผู้ฟังที่ดี เพราะในบางวันเพื่อนซี้ของคุณอาจจะมีเรื่องทุกข์ใจ ไม่สบายใจที่ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง แต่เขากล้าที่จะเล่าให้คุณฟัง เพราะเขาไว้ใจคุณ ฉะนั้นมีอะไรก็รับฟังเขาเถอะ เป็นเพื่อนกันก็ต้องช่วยกัน อย่าร่วมสุขอย่างเดียว ต้องร่วมทุกข์ด้วย

4. ช่วยเหลืออัตโนมัติ

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ หากคุณสามารถช่วยเพื่อนได้ ก็ไม่จำเป็นต้องรอให้เขาร้องขอ หากช่วยได้ช่วยเลย นี่จริงถึงเรียกว่าเพื่อนกัน

5. มองตาก็รู้ใจ

อันนี้เชื่อว่าเราทุกคนคงจะรู้อยู่ ถ้าเราสนิทกับใครมากๆ บางทีไม่ต้องเอ่ยปากออกไปหรอก แค่มองตาก็สื่อใจกันได้แล้ว รู้ไว้เลยว่าถ้าใครเจอเพื่อนแบบนี้ก็รักษาเขาไว้ให้ดีๆ ล่ะ ไม่ใช่จะเจอกันได้ง่ายๆ นะ