ชนะ ทริค เถียง

ก็ฟังกันบ้างสิ! 4 ทริค เถียงเบบี๋ยังไงให้ชนะ มีเหตุผลหน่อยนะ!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ก็ฟังกันบ้างสิ! 4 ทริค เถียงเบบี๋ยังไงให้ชนะ มีเหตุผลหน่อยนะ!!

ใครที่มีแฟนก็พอจะเข้าใจสถานการณ์นี้นะว่ามันน่าปวดหัวขนาดไหน ทะเลาะกันอีกคนนึงก็พูด อีกคนนึงก็ไม่ฟังแล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องมั้ย บางทีเรื่องมันก็ไม่ใช่แบบนั้น ไอเราก็พยายามจะอธิบายแต่ก็ไม่ฟังซะได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ก็ฟังกันบ้างสิ! 4 ทริค เถียงเบบี๋ยังไงให้ชนะ มีเหตุผลหน่อยนะ!! เราถูกเธอก็ต้องฟัง

ทริค เถียงเบบี๋ยังไงให้ชนะ…

1. ตั้งสติก่อนพูด

ถ้าไม่มีสติก็ทำอะไรไม่ได้ คุยกันก็คงคุยไม่รู้เรื่องหรอก หากจะอธิบายทั้งๆ ที่ยังควันออกหูอยู่ก็มีแต่จะยิ่งแย่ เพราะงั้นอย่างแรกเลยคือ ใจเย็นๆ ให้สติมาก่อน หากมีสติแล้วก็ค่อยๆ พูด ถ้าทำแบบนี้ไม่เพียงแต่คุณจะเถียงชนะเขาเท่านั้น เรื่องทะเลาะมันจะยังดีขึ้นอีกด้วย

2. นิ่งไว้

บางทีการเถียงมันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดอะไรนะ นิ่งๆ นี่แหละเป็นอะไรที่เฉียบขาดที่สุด หากเขาเห็นเรานิ่งไม่พูดอะไร เขาก็จะเข้าใจเองว่าตัวเขาควรจะทำยังไง และไม่นานคุณก็จะพบว่า เขาเป็นฝ่ายที่เข้ามาง้อ มาคุยกับคุณก่อน

3. สั้นๆ มีเหตุผล ตรงประเด็น

เวลาเถียงกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญคือ คุณต้องมีเหตุผล และก็ต้องเป็นอะไรที่สั้นด้วย เพราะไม่มีใครเขาอยากฟังอะไรที่มันออกนอกทะเลหรอก มันน่าเบื่อ เพราะงั้นก็พูดตรงๆ เข้าประเด็นไปเลย นอกจากจะไม่เสียเวลาแล้ว ยังทำให้เข้าใจกันมากขึ้นอีกต่างหาก

4. เตือนความจำ

ถ้าคุณกับเขาเคยมีข้อตกลงอะไรกันขึ้นมา แล้วจู่ๆ วันหนึ่งพวกคุณดันมาทะเลาะกันเรื่องเดิมอีก งั้นก็เตือนความจำกันสักหน่อยนะว่าพวกคุณเคยตกลงอะไรกันไว้ จะได้ไม่ต้องเถียงกันให้เปลืองน้ำลายไงจ๊ะ