นิสัยน่ารำคาญ เพื่อน แฟน

5 นิสัยน่ารำคาญ ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกเบื่อ เพื่อนหรือแฟนก็ส่ายหน้าหนี ปรับปรุงตัวซะ

Home / เพื่อน / 5 นิสัยน่ารำคาญ ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกเบื่อ เพื่อนหรือแฟนก็ส่ายหน้าหนี ปรับปรุงตัวซะ

เคยสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยคะว่า ทำไมถึงไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ค่อยมีใครอยากพูดคุยด้วย หรือมีแฟนก็คบกันได้ไม่นาน ไม่แน่นะ! เพื่อนๆ อาจจะมีนิสัยน่ารำคาญ ที่เผลอทำไปโดยไม่รู้ตัว ลองมาสำรวจกันค่ะว่าเป็นแบบนี้หรือเปล่า?

5 นิสัยน่ารำคาญ ใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกเบื่อ ..

1. มองโลกในแง่ร้าย

มองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลา พูดถึงแต่ด้านลบของทุกๆ อย่างรอบตัว อยู่ด้วยยิ่งไม่สดใส หม่นหมอง บางครั้งคนเราก็ต้องโลกสวยเพื่อจะได้มีกำลังใจ มีความหวังในการใช้ชีวิตต่อไปค่ะ

2. ชอบจับผิด ขี้ระแวง

เป็นการสร้างความรู้สึกอึดอัดให้กับฝ่ายตรงข้ามสุดๆ ไม่ว่าคุณจะจับผิดเขา หรือจับผิดคนอื่น แล้วมาเผาให้เขาฟัง ก็สร้างความรู้สึกอึดอัดด้วยกันทั้งนั้น เลิกเถอะค่ะนิสัยแบบนี้!! ก่อนที่เขาจะทนคุณไม่ไหว

ภาพ: unsplash.com

3. ชอบบงการ

ทำตัวเป็นใหญ่ คิดแทนไปหมดซะทุกเรื่อง บงการให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ หัดฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้างค่ะ อย่าทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกว่าถูกควบคุม หรือก้าวก่ายชีวิตกันมากเกินไป สนิทกันแค่ไหนทุกคนก็ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว

4. พูดดีเข้าตัว

คุณไม่จำเป็นต้องไปบอกใครๆ หรอกว่าคุณเป็นอย่างไร คนอื่นเป็นอย่างไร คนทุกคนเมื่อมีความสัมพันธ์กันแล้ว เขาสามารถตัดสินเองได้ว่าใครเป็นอย่างไร ยิ่งคุณไปว่าคนอื่นไม่ดีอย่างนั้นอย่างนั้นนี้ คุณนั่นแหละที่จะดูเป็นคนที่ไม่น่าคบหา

5. ขี้เหวี่ยงขี้วีน

ควบคุมภาวะทางอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ไม่พอใจหงุดหงิดก็เหวี่ยงวีนไม่ดูสถานการณ์ ใครจะมารองรับอารมณ์เสียๆ ของคุณได้ไปตลอด

เพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ รู้สึกว่ามีนิสัยแบบไหนอีกบ้างที่น่ารำคาญ เข้ามาแชร์ความรู้สึกกันได้นะคะ

บทความแนะนำ