น่าเบื่อ ผู้หญิง

ผู้หญิงขี้ตื้อ น่าเบื่อมากรู้มั้ย? | แล้วแบบไหนที่เรียกว่า ตื้อล่ะ?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผู้หญิงขี้ตื้อ น่าเบื่อมากรู้มั้ย? | แล้วแบบไหนที่เรียกว่า ตื้อล่ะ?

ถ้าคุณกำลังเป็นผู้หญิงคนนั้นก็หยุดซะเถอะ… แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าใช่ฉันหรือเปล่า ข้อมูลจากพวกผู้ชายคนนี้คงจะพอบอกคุณได้ว่า.. เข้าข่ายหรือเปล่า

“ผู้ชายจอมตื้อคือผู้ชายที่น่ารำคาญ แล้วคุณคิดว่าผู้หญิงตื้อไม่เป็นหรือครับ?” มีเพื่อนผู้หญิงของผมคนหนึ่ง เธอชื่อแอน เก่ง สวยแบบเลือกได้เลย มีคนเข้ามาให้เลือกอยู่ตลอดเวลา แต่แอนก็ยังไม่เลือกใครซะที เธอให้เหตุผลว่า “อยู่อย่างนี้ล่ะ จะได้เรตติ้งดี” แล้ววันหนึ่งที่ผม

ผู้หญิงขี้ตื้อ น่าเบื่อมากรู้มั้ย?

แบบไหนที่เรียกว่าตื้อ?

เหตุผลหนึ่งที่ผู้ชายเราตั้งหน้าตาตื้อนอกจากจะรักจริง (ซึ่งน้อยมาก) แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งก็เพราะว่ามันท้าทาย น่าเอาชนะเป็นที่สุด

แต่เหตุผลของผู้หญิงช่างตื้ออาจจะบริสุทธิ์และจริงใจกว่าเยอะ เพราะเหตุผลที่เธอทุ่มเทแบบหมดเนื้อหมดตัว ตามติดทุกฝีก้าวนั้น ส่วนมากจะเป็นไปด้วยความรัก รักมากจนอยากครอบครอง ซึ่งนั้นล่ะคือสิ่งที่ผู้ชายเรากลัวเป็นที่สุด

ตัวอย่าง กรณีของแอน

แอนเป็นคนหนึ่งของผู้หญิงอีกหลายคนที่คิดว่า ถ้าผู้ชายเป้าหมายของเธอได้มีโอกาสได้รู้จักและใกล้ชิดเธอแล้ว เขาจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก และจะหยุดทุกอย่างไว้ที่เธอ ขอแค่สักครั้งที่ให้ได้อยู่กับเขาเถอะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่แอนทำคือเธอไปในทุกที่ที่มีบอย หรือเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับบอยไป เธอสุ่มไปผับที่เคยเจอเขา แต่เขาไม่สนใจเธอเลย เขาไม่เคยโทร. หาเขาไม่เคยรับโทรศัพท์ และสิ่งที่ได้กลับมาคือคำถามที่เขาถามว่า “เมื่อไหร่คุณจะเลิกตื้อซะที”

ลักษณะสำคัญของผู้หญิงช่างตื้อ

คือ เธอจะเกาะติดไปทุกที่ เธอจะพยายามแม้จะไร้ผลตราบใดที่ยังได้ทำ และหลอกตัวเองไปเรื่อยๆ ว่าบางทีเขาจะจริงจังกับเธอ เธอจะทุ่มเททุกอย่างให้เขา และเธอจะไม่ยอมรับว่า … ไม่คือไม่ สิ่งที่ทำให้พวกเธอแตกต่างกัน คือระดับของการเกาะติดรวดเร็วที่สุดและผิดปกติมากที่สุดคือ เกาะติดกันตั้งแต่ยังไม่มีโอกาสได้คบกันเลย

ลองนึกตามว่า คุณเข้าบาร์แห่งหนึ่ง ได้เจอหนุ่มสุดฮอต และอยากจ้องหน้าเขาสักหน่อยก่อนกลับบ้าน คุณหาโอกาสเหมาะๆ เดินยั่วเฉียดใกล้เขา แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาไม่สนใจคุณ คุณก็จิตตกแล้วบ่นว่าเขาช่างไม่ฉลาดเอาซะเลย แต่ไม่ช้าคุณก็จะลืมและมองหาหนุ่มคนใหม่  แต่สำหรับผู้หญิงนักตื้อ จะไม่ยอมรับแบบคุณ เธอไม่สามารถเข้าใจได้ที่เขาไม่สนใจ และคอยย้อนกลับไปตื้อเขาจนเขาทนไม่ไหวนั่นละ

คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า?

ในมุมของคนที่รัก การกระทำแบบเดียวกันเรียกว่าความเอาใจใส่ แต่ถ้าคนไม่ชอบ นั้นคือสิ่งที่ทำให้รำคาญใจ ผู้หญิงบางคนไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่เธอทำนั้นคือการตื้อ เช่นว่า

  • โทร.หาบ่อยๆ แต่เขาไม่รับ ชวนไปกินข้าว เขาติดงานตลอด เขาบอกว่า “เดี๋ยว..โทร.กลับ” แล้วเขาก็ไม่โทร.
  • แล้วคุณก็บอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรจ๊ะ เขายุ่งน่ะ เดี๋ยวโทร.หาใหม่ก็ได้
  • เขาไม่เคยชวนคุณไปไหนด้วย ไม่ว่าจะไปเป็นกลุ่มหรือเดี่ยว คุณเสนอตัวไปไหนก่อนที่เขาจะชวน เพราะคุณแปลว่าที่เขาไม่ชวนเพราะเขาไม่กล้า
  • แวะไปหา ซื้อของไปฝากบ่อยๆ หาเรื่องไปแถวที่ทำงานเขาอยู่เรื่อยๆ
  • ตามไปทุกที่ที่มีเธอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือมุมไหน พอหันมาก็จะเห็นมีฉันอยู่ในสายตาเธอเสมอ
  • คิดแผนชวนไปเที่ยว เขาไม่ว่าง เลื่อนวันแล้ว เขาก็บอกว่าไม่สะดวก เปลี่ยนสถานที่ใหม่ เขาก็ยังไปไม่ได้แบบไม่มีกำหนด คำตอบคือ “ดูก่อนนะ”

สัญญาณบอกเหตุ :

ถ้าเขารู้สึกว่าเริ่มรำคาญ เขาจะ…
ครั้งแรก : เขาขอบคุณในสิ่งที่คุณทำให้ และยังคุยเรื่องอื่นๆ ได้
ครั้งที่ 2-3 : เขาเริ่มเงียบขึ้น
ครั้งล่าสุด : เขาหนีคุณ

ขอบคุณข้อมูล : CLEO และ mcot.net