ความรัก งานวิจัย รักแรกพบ

ผลงานวิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง – จากการทดลองออกเดทของ นศ. ต่างประเทศ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผลงานวิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง – จากการทดลองออกเดทของ นศ. ต่างประเทศ

เชื่อในรักแรกพบกันมั้ย? หากใครเชื่อก็คงจะขัดกับผลงานวิจัยดังต่อไปนี้ซะแล้วล่ะ!! เพราะผลสรุปที่ได้ออกมาเผยว่า รักแรกพบไม่มีอยู่จริง เป็นเพราะอะไรกันนะ ลองไปอ่านบทความนี้กันค่ะ

ผลงานวิจัยเผย รักแรกพบไม่มีจริง เป็นเพียงเรื่อง Sex เท่านั้น!!

ผลงานเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ลงในวารสารงานวิจัย The International Association for Relationship ซึ่งนักวิจัยได้ทำการศึกษา ถึงเรื่องรักแรกพบดังกล่าว โดยการศึกษาจากการออกเดทของนักศึกษาชาวดัตช์ และชาวเยอรมัน

โดยทำการทดลองทั้งหมด 500 ครั้ง กับจำนวนนักศึกษา 200 คน ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 25 ปี แต่ละคนจะถูกกำหนดให้ทำตามขั้นตอนในงานวิจัยทั้งหมด 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. ทำแบบสำรวจออนไลน์

2. ถูกศึกษาพฤติกรรมในห้องปฏิบัติการ

3. ออกเดทแบบเผชิญหน้ากับคู่เดท

โดยรวมทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียง 90 นาทีเท่านั้น!

เมื่อทำเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว จะมีการถามคำถามถึงความรู้สึกว่า มีความรู้สึกเหมือนกับได้เจอรักแรกพบบ้างมั้ย? โดยมีการวัดระดับความเข้ากันได้ทางกายภาพด้วยทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่

1.รู้สึกสนิทสนม

2. รู้สึกใกล้ชิด

3. รู้สึกถึงความต้องการในเรื่องเพศ

ผลการทดสอบได้สรุปออกมาว่า มีรักแรกพบเกิดขึ้น 49 ครั้ง เกือบทั้งหมดเกิดจากความต้องการในเรื่องทางเพศ เนื่องจากหลงใหลในรูปร่างหน้าตา โดยผู้ที่เข้าทดลองในงานวิจัยนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 60% แต่กลับเป็นว่าอาการรักแรกพบนั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับผู้ชายมากกว่า

อย่างไรก็ตามเป็นเพียงผลงานวิจัยซึ่งทำการทดลองกับคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นค่ะ จะไปตัดสินฟันธงว่ารักแรกพบไม่มีจริงเลยก็คงไม่ได้ ใครเคยมีประสบการณ์เรื่องรักแรกพบเข้ามาแชร์กับเพื่อนๆ ชาวแคมปัส- สตาร์กันได้นะคะ

ที่มา : rd.com

บทความแนะนำ