เชื่อใจ เรื่องความรัก

วันนี้คุณเชื่อใจคนที่รักคุณหรือยัง ? ข้อคิดความรัก สิ่งสำคัญคนมีคู่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / วันนี้คุณเชื่อใจคนที่รักคุณหรือยัง ? ข้อคิดความรัก สิ่งสำคัญคนมีคู่

หลายๆ คนเมื่อมีความรัก สิ่งที่สำคัญก็คือ ความเชื่อใจกันแล้วคุณล่ะเป็นอย่างนี้มั้ย …

วันนี้คุณเชื่อใจคนที่รักคุณหรือยัง ?

ข้อคิดความรัก สิ่งสำคัญคนมีคู่

ความไว้ใจ…

1. การที่คนเราคิดที่จะอยู่ด้วยกันแล้วนั้นต้องมีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน อย่ามีความระแวงกัน เพราะการระแวงนั้นคนที่ระแวงก็จะไม่มีความสุข ก็จะต้องนั่งคิดอยู่ตลอดเวลา ว่าคนรักของตัวเองอยู่ทีไหน ทำอะไร กับใครบ้าง ส่วนคนที่ถูกระแวงก็รู้สึกอึดอัดทำอะไรไม่ถูก เกรงว่าจะถูกกล่าวหา เกรงว่าจะถูกเข้าใจผิด ในที่สุดคนที่ถูกระแวงตลอดเวลานั้นก็จะรู้สึกว่า หงุดหงิด รำคาญใจ และบางคนก็อาจจะตกบันไดพลอยโจนไปเลย ก็คือ .. เมื่อถูกกล่าวหามากๆ ไม่ได้รับความไว้วางใจก็เลย ทำไปเลยเหมือนอย่างที่ถูกกล่าวหา เข้าทำนองเนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เรื่องอะไรจะเอากระดูกมาแขวนคอ ก็เลยเอาเนื้อมากิน เอาหนังมารองนั่งให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

เราเลือกแล้ว …

2. การที่จะเป็นคู่ครองกับใครนั้นเราต้องเลือกแล้วพิจารณาแล้ว และการที่เราเลือกเค้าแล้วพิจารณาเค้า แล้วเราก็ควรจะไว้วางใจเค้า แต่ที่สำคัญตัวเราเองนั้นก็ต้องทำตัวเราให้คนอื่นไว้ใจเราด้วย บางครั้งการที่เราไม่ได้รับความไว้วางใจ อาจไม่ได้เกิดขึ้นจากเขาข้างเดียวแต่อาจจะเกิดขึ้นจากตัวเรา ที่ทำตัวไม่น่า ไว้วางใจในอดีตที่ผ่านมา จึงทำให้เขาระแวงเราตลอดไปและเมื่อเป็นเช่นนั้นเรา และเขาต่างก็ไม่มีความสุข

ความจริงใจ …

3. การที่เรารักกันนั้นจะต้องมีความจริงใจต่อกัน พูดความจริงกันอย่าได้ปิดบังและอย่าได้โกหกต่อกัน การที่คนเราอยู่ด้วยกันแล้ว พูดความจริง 9 เรื่องแต่โกหกเพียง 1 เรื่อง และถ้าหากว่าเรื่องนั้นจับได้ เราอย่าแปลกใจถ้าหากเขาจะเริ่มย้อนกลับ ไปสงสัย 9 เรื่องที่เค้าเคยเชื่อเรามาก่อน ดังนั้นถ้าหากจะอยู่ด้วยกันแล้วอย่าโกหกกันเลย มีอะไรก็พูดจากันดีๆ มีอะไรก็อธิบายกัน มีความจริงใจต่อกัน เพื่อให้ทั้งสองฝ่าย สบายใจว่าทุกถ้อยคำที่ได้ยินจากปาก ของคนที่ตนรักจะเป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น ไม่ต้องมานั่งพินิจพิจารณาว่าเรื่องไหนเท็จ เรื่องไหนจริง เราก็ไม่มีเวลาที่จะดูแลต้นรักให้เจริญเติบโตงอกงาม

แล้วคุณล่ะเชื่อใจคนที่คุณรักหรือยัง?

บทความแนะนำ :