ร้องไห้ อกหัก เสียใจ

4 พฤติกรรมอย่าฝืน ทำไปเลยตอนอกหัก – แต่ต้องมีลิมิตนะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 4 พฤติกรรมอย่าฝืน ทำไปเลยตอนอกหัก – แต่ต้องมีลิมิตนะ

ช่วงเวลาแห่งการอกหัก คุณควรยอมรับความเป็นจริงว่าหัวใจคุณกำลังอ่อนแอ ไม่ต้องแสดงว่าสตรองแข็งแกร่ง หรือกลัวว่าใครจะหัวเราะเยาะ บางพฤติกรรมที่คุณรู้สึกว่าอยากจะทำคุณก็ทำมันไปไม่ต้องไปฝืน แต่สิ่งสำคัญคือเมื่อคุณทำตามความรู้สึกแล้วคุณต้องมีลิมิตให้ตัวเองด้วยนะ ไม่ใช่ปล่อยให้จมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ นั้นไปตลอด

พฤติกรรมตอนอกหักที่อยากทำ ทำเลยไม่ต้องกลัวใครมองว่าอ่อนแอ

4 พฤติกรรมอย่าฝืน ทำไปเลยตอนอกหัก – แต่ต้องมีลิมิตนะ

1. ร้องไห้

เมื่อคนเราผิดหวัง เสียใจ และอยากจะระบาย อยากปล่อยมันออกมา การร้องไห้คือการระบายอย่างหนึ่ง คุณไม่ต้องคีฟลุคส์เก็บมันเอาไว้ในใจหรอกนะ ความข่มขืนบางครั้งระบายออกมาทางน้ำตามันจะช่วยให้คุณปลดปล่อยความเครียดออกมาได้ ร้องออกมาให้พอ จะเปิดเพลงแล้วร้องไห้ตาม หรือเปิดฝักบัวอาบน้ำร้องไห้แบบในมิวสิควิดีโอก็ทำไปเลย!! หลังจากนั้นอย่าเสียเวลามานั่งร้องไห้ให้กับคนที่เขาไม่แคร์คุณอีก จบก็คือจบ!!

2. ออกไปเที่ยว

อกหักมีฟีลลิ่งอยากไปทะเล อยากไปเดินเขา อยากไปไหนก็ไปเลยค่ะ มันอาจจะมีความคิดแว่บๆ เข้ามาว่า ไปทำไมวะ ไร้สาระมั้ย เฮ้ยยยย เธอไม่ใช่นางเอกละครมั้ย ทำไมต้องไปทะเล หยุดความคิดนั้น แล้วทำตามใจตัวเองบ้างก็ได้ และชีวิตจริงบางครั้งมันก็ยิ่งกว่าละคร การอกหักมันก็ถือเป็นความเครียดอย่างหนึ่งการไปทะเลถือว่าเป็นการได้พักผ่อน ได้อยู่กับตัวเอง คุณอาจจะได้คุยกับตัวเองในช่วงเวลานี้ ได้ตกตะกอนความคิดมากขึ้น และอาจจะรักษาแผลใจให้หายเร็วขึ้นได้ก็ได้

3. ระบายกับเพื่อน

เพื่อน คือคนที่คุณจะเอ่ยพูดเรื่องอกหักได้ง่ายที่สุดแล้ว ยิ่งกับเพื่อนสนิท คุณแชร์ความรู้สึกออกไปเลย เก็บความทุกข์ไว้ก็อัดอั้นเสียเวลา เพื่อนที่ดีของคุณเขาที่คอยอยู่เคียงข้าง เขาพร้อมจะรับฟังปัญหาและให้กำลังใจคุณอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกมองว่า นก หรอกนะ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของ ความรัก นั่นแหละ แต่ระบายก็อย่าพร่ำเพรื่อเพราะความเห็นใจจะกลายเป็นความรำคาญ เสียใจระบายหมดแล้วก็เรียกสติกลับคืนมา แล้วลุกขึ้นมาทำตัวสวยๆ เดินหน้าต่อเลยค่ะ

4. อยากกลับไปกอดคนที่บ้าน

บางคนกลัวไม่กล้าพูดไม่กล้าเปิดเผยกับคนที่บ้าน เพราะอาจจะรู้สึกเขินอาย ไม่กล้าบอก ทั้งที่ในใจอยากจะแชร์เรื่องราว อย่างเล่าระบายให้กับพ่อแม่พี่น้องฟัง รวบรวมความกล้า ทำตามความรู้สึกดู อย่างไรแล้วพ่อแม่และคนที่บ้านเขาก็จะคอยซัพพอร์ตให้กำลังใจคุณเสมอ อย่ามัวแต่อายรู้สึกอย่างไรก็พูดแชร์ให้กันฟัง ก่อนที่จะสายเกินไป

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ อกหัก หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่ทำให้คุณต้องรู้สึกผิดหวัง สักวันมันก็จะผ่านไปเอง ในแต่ละครั้งคุณก็ใช้ความผิดหวังเหล่านั้นให้เป็นประสบการณ์สอนตัวคุณเอง และที่สำคัญอย่าทำร้ายตัวเอง เพราะบนโลกใบนี้ชีวิตคุณไม่ได้มีแต่เขาคนนั้นเพียงคนเดียว ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป ลุกขึ้นมารักตัวเอง ออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพ สวยๆ แบบสุขภาพดี แล้วความรักที่ใช่คงได้เจอในสักวัน

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ