นิสัยผู้หญิง ผู้หญิงควรรู้ แต่งงาน

ตัดชุดเจ้าสาวรอเลย! ผู้หญิงแบบไหน ที่ผู้ชายอยากได้มาเป็นแม่ของลูก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ตัดชุดเจ้าสาวรอเลย! ผู้หญิงแบบไหน ที่ผู้ชายอยากได้มาเป็นแม่ของลูก

ถึงโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน สาว ๆ หลายคนอาจจะบอกว่า “ฉันอยู่คนเดียวได้ คานสูงแค่ไหนก็ไม่กลัว” แต่เราก็ยังเชื่อว่ายังมีผู้หญิงอีกจำนวนมาก ที่อยากแต่งงาน มีครอบครัว ทางเราเลยได้ไปสอบถามหนุ่ม ๆ มา ว่าผู้หญิงแบบไหน ที่ผู้ชายอยากแต่งงานด้วย และได้เอาคำตอบมาแบ่งปันให้สาว ๆ ได้รู้กัน ใครยังขาดข้อไหน ไปค่ะ รีบปรับรีบเปลี่ยน เราจะต้องไม่อยู่บนคาน!

ผู้หญิงแบบไหน ที่ผู้ชายอยากได้มาเป็นแม่ของลูก

เก็บเงินเป็น

สาว ๆ ขาช้อป ซื้อเก่ง กินแต่ของแพง เงินเดือนหมดตั้งแต่ต้นเดือน แบบนั้นไม่ดีแน่ เพราะผู้หญิงที่ผู้ชายอยากจะแต่งงานด้วย และต้องใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต ต้องรู้จักเก็บเงิน ไม่ใช่ว่ามีเท่าไหร่ก็ใช้หมด ถ้าเป็นแบบนั้นชีวิตคงลำบากกันแน่นอน

อยู่คนเดียวได้

สาว ๆ คนไหนที่ต้องตัวติดกับแฟนตลอดเวลา แฟนไปไหนขอไปด้วย เกาะติดเป็นลูกลิง วอแว งอแง แฟนจะไปเที่ยวกับเพื่อนก็ต้องไปด้วย อยู่ห่างกันก็โทรจิกทุกชั่วโมง เปลี่ยนตอนนี้ยังทันนะ หนุ่ม ๆ ชอบผู้หญิงที่น่าทะนุถนอมก็จริง แต่ไม่ได้ชอบผู้หญิงที่ดูแลตัวเองไม่ได้ซะหน่อย ยิ่งหลังแต่งงานไป ที่เขาต้องรับภาระหนัก ทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวก็ยิ่งต้องอาศัยความเข้าใจกันอย่างมาก

เชื่อใจและเข้าใจ

สองสิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในทุก ๆ ความสัมพันธ์ และแน่นอนถ้าหนุ่ม ๆ จะมองหาผู้หญิงซักคนที่เขาอยากจะใช้ชีวิตไปด้วยตลอดชีวิต ต้องเป็นคนที่เข้าใจ และเชื่อใจ เชื่อมั่นในตัวเขา เพราะถ้าขาดสองอย่างนี้ไป ไปไม่รอด พังไม่เป็นท่าแน่นอน

คิดบวก

มันจะมีคนบางประเภท ที่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็บ่นได้ ก็ด่าได้ ใครจะอยากมีคู่ชีวิตแบบนี้กันล่ะคะ? หนุ่ม ๆ กลับบ้านมาเหนื่อย ๆ งานก็เครียด ยังต้องมานั่งฟังเมียด่าคนนู้นคนนี้ เครียดเรื่องนู้นเรื่องนี้ ก็ยิ่งพากันแย่ไปใหญ่ เอาเป็นว่าผู้ชายเขาอยากได้คนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข ทำให้เขายิ้มได้ และคอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ

วางตัวดี

รู้จักกาลเทศะ อะไรควรอะไรไม่ควร มีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่เหวี่ยงไม่วีน ไม่ทำให้เขาต้องอับอายประชาชี วางตัวดีทั้งในชีวิตจริง รวมถึงในโซเชียลต่าง ๆ สาว ๆ ที่ชอบพูดจาแย่ ๆ ด่าคนนู้คนนี้ลงเฟซบุ๊ก ระวังเอาไว้ให้ดีนะจ๊ะ

ไม่ขี้เกียจ

นี่มันยุคไทยแลนด์ 4.0 แล้วค่ะทุกคน ผู้หญิงจะมานั่งงอมืองอเท้าไม่ได้! ตื่นก็สาย งานบ้านก็ไม่แตะ แบบนั้นมันไม่โอนะเธอ

ไม่เจ้าชู้

ใครบอกว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่จะเจ้าชู้ ไม่จริงค่ะ สาว ๆ เดี๋ยวนี้ก็ใช่ย่อย รักเดียวใจเดียว ซท่อสสัตย์กับแฟนคนเดียว แบบนั้นสิดี หนุ่ม ๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งระแวงว่าเราจะแอบย่องไปหาชายอื่น

Written by: Typrn