นิสัย นิสัยเหมือนเด็ก รักพัง

4 นิสัยที่ทำให้คุณดูเป็น คนไม่รู้จักโต | สาเหตุแห่งรักพัง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 4 นิสัยที่ทำให้คุณดูเป็น คนไม่รู้จักโต | สาเหตุแห่งรักพัง

การทำตัวแบ๊วๆ ใสๆ เวลาอยู่กับแฟน ถ้าทำแต่พอดีก็ดูน่ารักน่าเอ็นดู สร้างความสดชื่นสดใสเติมสีสันให้กันและกัน แต่ถ้าหากคุณมีมากเกินไป อาจจะถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่รู้จักโต และทำให้คนรักของคุณรู้สึกเหนื่อยใจกับคุณได้ รวมไปจนถึงคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่น้อง ท้ายที่สุดแล้วคุณอาจจะต้องกลายเป็นคนที่อยู่เดียว และไม่มีใครอยากยุ่งด้วย – นิสัยที่ทำให้คุณดูเป็น คนไม่รู้จักโต

นิสัยที่ทำให้คุณดูเป็นเด็ก สาเหตุแห่งรักพัง

การทำตัวเป็นเด็ก ที่คุณคิดว่าแบ๊วๆ ใสๆ บางครั้งคนอื่นเขาไม่ได้รู้สึกว่าน่ารัก แต่ในทางกลับกันอาจสร้างความเหนื่อยใจและน่ารำคาญให้คนอื่น ถ้ามีพฤติกรรมต่อไปนี้ควรปรับตัวได้แล้ว

1. ถามจุกจิกตลอดเวลา

ไม่ว่าใครจะไปไหนทำอะไร จะต้องคอยถามตลอดเวลา และจะแสดงอาการไม่พอใจถ้าหากว่าถามแล้วไม่ได้คำตอบที่ต้องการ คนเราต่อให้เป็นแฟน หรือเพื่อนสนิท ทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว แม้คุณคิดว่าคุณสนิทกับเขาแต่เรื่องทุกเรื่องเขาไม่จำเป็นต้องมาบอกหรือรายงานคุณนะ

2. ให้แฟนทำให้ทุกอย่าง

ทำอะไรเองไม่เป็น หรือไม่คิดอยากจะทำ มันมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ แต่ไม่ว่ายังไง คุณก็ไม่ควรใช้ใครก็ตามทำให้คุณทุกอย่าง แรกรักเขาก็อยากทำให้อยู่นะ แต่พอนานๆ ไป เขาอาจจะรู้สึกเบื่อ และรำคาญ

3. ฟุ่มเฟือย ไม่ประหยัด

การใช้เงินแบบไม่คิด ไม่วางแผน บ่งบอกว่าคุณเป็นคนไม่มีวินัย ไม่ใส่ใจอนาคต ไม่มีใครอยากหลงหลักปักฐาน หรือใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนที่ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยไม่คำนึงถึงอะไรหรอกนะ ต่อให้เจอสายเปย์ แต่ถ้าคุณใช้เงินแบบหว่านทิ้ง สักวันก็จะโดนเทจนไม่เหลือใคร

4. ไปไหนคนเดียวไม่ได้

จะไปไหนทำอะไร คุณต้องให้มีคนไปด้วย ทำอะไรคนเดียวไม่ได้ โทรจิกให้แฟนมารับไปส่งตลอดเวลา คนเราต่างก็ต้องมีภาระหน้าที่ มีการมีงานต้องทำ จะให้มาคอยเฝ้ารับตามส่งคุณตลอดเวลาเขาคงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ