คู่รัก รักทางไกล

รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง! รักทางไกล ทำยังไงให้รอด คู่มือการใช้ชีวิตเมื่อมีรักระยะไกล

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง! รักทางไกล ทำยังไงให้รอด คู่มือการใช้ชีวิตเมื่อมีรักระยะไกล

เราอยู่ไทย แต่แฟนไปเรียนเมืองนอก ต่างกันทั้งสถานที่และเวลา ความห่างไกลเป็นสิ่งที่อาจจะทำให้ความรักของหลาย ๆ คู่ต้องพังแบบไม่เป็นท่า แล้วถ้าเราต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้ล่ะ จะต้องรับมือกับมันยังไง วันนี้เรามีคู่มือการรักษาความรักทางไกล รักทางไกล ทำยังไงให้รอด มาฝากทุกคนกันค่ะ

คู่มือการใช้ชีวิต รักทางไกล ทำยังไงให้รอด

ไม่ต้องคุยกันทั้งวันก็ได้

หลายคู่คิดว่ายิ่งอยู่ไกลกันก็ต้องยิ่งคุยกันเยอะ ๆ คุยทั้งวันได้ยิ่งดี แต่จริง ๆ แล้วการที่ได้คุยกันมากเกินไปนั้นอาจจะทำให้เบื่อกันได้ ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแย่ลงไปอีก

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส

นี่เป็นโอกาสที่คุณทั้งคู่จะได้ทดสอบว่าคุณรักกันมากแค่ไหน แทนที่จะมองว่าการที่ต้องอยู่ไกลกันจะทำให้รักของคุณยิ่งจืดจาง ลองเปลี่ยนความคิดดูสิ ว่าความห่างไกลที่คุณทั้งคู่ต้องเจอในวันนี้จะทำให้รักของคุณยิ่งหนักแน่นมากขึ้น

ตกลงกันให้ดี

คุณทั้งคู่ต้องคุยกันให้ดีว่าต้องการให้ความสัมพันธ์เป็นแบบไหน คาดหวังอะไรบ้าง จะได้ไม่ต้องมีเรื่องให้ต้องขุ่นข้องหมองใจกัน อย่างเช่นความสัมพันธ์ของเราเป็นแบบผูกมัดกันมั้ย หรืออยากจะไปเดทกับใครก็ไปได้ อยากคุยกับใครแก้เหงาก็คุยได้ อะไรแบบนั้น

อย่าหาย

ตื่นเช้ามาก็ไลน์ไปบอกซะหหน่อย ก่าอนอนก็อย่าลืมบอกฝันดี นี่เป็นสิ่งที่ควรจะทำทุก ๆ วัน และอย่าลืมที่จะอัพเดทชีวิตของกันและกัน ไปเที่ยวไหนเจออะไร ก็ถ่ายรูปส่งไปให้เขาดูบ้าง คลิปเสียง คลิปวีดิโอสั้น ๆ ก็ยิ่งดี แต่อย่าให้บ่อยเกินไปนะ

อย่าคิดว่าไม่เป็นไร

ถ้าคุณรู้ว่าการที่คุณไปเที่ยวกลางคืนกับกลุ่มเพื่อนจะทำให้แฟนของคุณไม่พอใจ มีทางเลือกให้คุณสองอย่างนั่นคือ แฟนไม่ชอบก็ไม่ไปสิ หรือถ้าอยากจะไปสนุกกับเพื่อน ๆ ไม่อยากแปลกแยกก็ลองบอกให้เขารู้ก่อน บางคนอาจจะคิดว่าไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องบอกก็ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วเขามารู้ทีหลังจะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เพราะเขาจะรู้สึกเหมือนคุณไม่แคร์เขาเอาซะเลย!

หาอะไรทำร่วมกัน

เล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน ดูหนังพร้อมกัน  ร้องเพลงด้วยกัน ออกไปเดินเล่นด้วยกัน หรือเดินชอปปิ้งด้วยกัน เหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกัน  เพราะเรามีวีดิโอคอลยังไงล่ะคะ นี่มันยุคไทยแลนด์ 4.0 แล้วค่ะ!

ทำอะไรเหมือน ๆ กัน

เธอลองดูรายการนี้สิเราชอบมากเลย! แนะนำหนังสือ ซีรี่ย์ เพลง หนัง รายการทีวี และอื่น ๆ ที่คุณสามารถทำเหมือนกันได้ เพราะจะได้มีเรื่องให้คุย ใช้แชร์กันได้ ไม่ต้องปล่อยให้สายโทรศัพท์เงียบ ไม่ต้องนั่งฟังเสียงลมหายใจของกันและกันอีกต่อไป

รักทางไกล ทำยังไงให้รอด

อย่าเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว

รักทางไกลไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เราต้องรับมือกับความรู้สึกมากมายไม่ว่าจะเป็น ความกลัว ไม่ไว้ใจ หึงหวง บางคนอาจจะเบื่อ เฉยชา ไม่เจอนาน ๆ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ถ้าคุณพยายามจะปกปิดความรู้สึกนี้กับแฟนของคุณเพราะกลัวเขาจะไม่สบายใจ ความรู้สึกแย่ ๆ เหล่านี้ก็จะยิ่งรุนแรงมากขึ้น ลองบอกให้เขารู้ เคลียร์กันให้เข้าใจ  อย่าแบกความทุกข์เอาไว้คนเดียว

รู้ตารางชีวิตของกันและกัน

การที่เรารู้ว่าตอนนี้แฟนกำลังทำอะไร ว่างมั้ย ทำงานอยู่ เรียนอยู่หรือเปล่า ใกล้สอบหรือต้องทำโปรเจกต์ยุ่ง ๆ คุณก็จะได้รู้ว่าจะทักไปได้ตอนไหน โทรไปได้ตอนไหนบ้าง เพื่อที่จะไม่เป็นการรบกวนเขานั่นเอง

ติดตามโซเชียลมีเดีย

แฟนลงรูปก็เข้าไปกดไลค์กดเลิฟซะหน่อย เลื่อนเจออะไรในเฟสน่ารัก ๆ ก็แท็กแฟนไปบ้าง บางคนโดยเฉพาะผู้ชายอาจจะคิดว่า ไม่เห็นจำเป็นเลย ถ้าจะมางอนมานอยด์ที่เราไม่กดไลค์รูปหรือสเตตัสก็จะงี่เง่าไปหน่อยมั้ย แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราก็สนใจใส่ใจในเรื่องของเขาเหมือนกันนะ

วีดิโอคอลขาดไม่ได้

การคุยกันผ่านตัวหนังสือในแชทบางครั้งก็อาจทำให้เกิดปัญหา เพราะเราจะไม่รู้ความรู้สึกของอีกฝ่าย เพราะฉะนั้นถ้ามีเวลาก็หาโอกาสโทรคุย หรือถ้าให้ดีก็วีดิโอคอลไปเลย จะได้เห็นหน้าเห็นแววตา เผื่อจะได้ช่วยคลายความคิดถึงไปบ้าง

หาโอกาสไปเยี่ยมเยียนกันบ้าง

คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่ได้เจอหน้ากัน ได้จับมือ ได้กอด ได้ทำอะไรร่วมกัน ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ แต่ก็ถือเป็นวิธีที่ช่วยให้ความรักกลับมาเบ่งบานอีกครั้ง

บทความแนะนำ