ความรัก ความเบื่อ คู่รัก เบื่อ

5 วิธี แก้ความรู้สึกชินชา เมื่อคุณเบื่อคนรัก – เคล็ดลับความรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 วิธี แก้ความรู้สึกชินชา เมื่อคุณเบื่อคนรัก – เคล็ดลับความรัก

ชินชา และรู้สึกเบื่อๆ ความรัก นี่เป็นปัญหาของหลายๆ คู่ และถือเป็นเรื่องธรรมดาสามัญที่จะเกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะ! หากแรกเริ่มของความสัมพันธ์จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น มีความสุข หัวใจเต้นแรงตึกตักที่ได้เจอ หรืออยู่ใกล้ๆ กับคนที่คุณรัก แต่พอวันเวลาผ่านไปความสัมพันธ์พัฒนาเมื่อตกลงคบหากันจริงจัง ได้เห็นกันทุกแง่ทุกมุม ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ความรู้สึกตื่นเต้นนั้นก็อาจจะถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกเคยชินและอาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อ คู่ไหนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ ลองนำคำแนะนำนี้ไปใช้กันได้!

เมื่อคุณเบื่อคนรัก ลองแก้ปัญหาด้วยวิธีต่างๆ ต่อไปนี้

1. อยู่ห่างกันบ้าง

บางครั้งอาจจะเพราะว่าคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมากเกินไปก็เป็นได้ เว้นช่องว่างให้มีระยะห่าง จะได้มีโมเมนต์ที่รู้สึกคิดถึงอีกฝ่าย ซึ่งนั่นจะทำให้ได้คุยกับตัวคุณเอง และรับรู้ความรู้สึกในใจว่าเวลาที่คุณขาดเขา ไม่มีเขาอยู่ คุณน่ะรู้สึกอย่างไรบ้าง?!

2. หาเวลาทำกิจกรรมด้วยกัน

บางคู่อาจจะมัวแต่หมกมุ่นคร่ำเคร่งกับเรื่องงาน เรื่องอื่นๆ จนมากเกินไป ทำให้ไม่มีเวลาคิดถึงคนรัก หรืออาจจะหลงลืม ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสำคัญน้อยลง นานวันเข้าจะกลายเป็นความรู้สึกไม่ดีสะสมๆ อาจจะกลายเป็นระเบิดเวลา ที่ปะทุขึ้นมาและแตกหักได้ในที่สุด

3. เสมอต้นเสมอปลาย

แรกรักเคยทำอย่างไร ก็อย่าให้มันต่างจากเดิมมากนัก ในที่นี้ไม่ใช่ว่าจะต้องมาค่อยนั่งทำหวานใส่ตลอดเวลาหรอกนะ เพราะเมื่อโตขึ้นแล้วคนเราต่างก็ต้องมีหน้าที่ เพียงแต่คุณต้องรู้จักจัดการเวลาตารางชีวิตให้ดี งานก็คือเวลางาน เวลาส่วนตัวก็ต้องมี หากบาลานซ์ให้ดี จะได้มีเวลาให้คนที่รักไม่รู้สึกเหี่ยวเฉา!

4. เซอร์ไพรส์มีบ้างเพิ่มความฟิน

ถึงแม้แหวานใจของคุณปากอาจจะบอกว่าเฉยๆ ไม่ได้อะไรกับการเซอร์ไพรส์ มีหรือไม่มีก็ได้ แต่เชื่อเถอะโดยเฉพาะผู้หญิงส่วนใหญ่ การได้ถูกเซอร์ไพรส์น่ะ จะทำให้เธอรู้สึกฟินระดับสิบ มีความสุขแบบกราฟพุ่งขึ้นมาทันที ถึงแม้จะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ดอกกุหลาบสักหนึ่งดอก หรือการ์ดทำมือที่ใครอาจจะมองว่าเฉย แต่เป็นของที่ต้องลงมือทำ เธอจะซึ้งใจ และเทใจให้คุณหมดหน้าตักเลยแน่นอน!!

5. ลองทำอะไรที่ไม่เคย

หากคู่ของคุณไม่เคยท่องเที่ยวแบบผจญภัย อาจจะลองเปลี่ยนรรยากาศชวนกันไปเที่ยวแบบนั้นบ้างก็ได้ คือจะบอกว่าให้ชวนกันลองไปทำอะไรที่ไม่เคยทำดูบ้าง สร้างความท้าทาย ตื่นเต้น ให้คุณทั้งสองได้มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำด้วยกัน ได้รู้จักกันในสถานการณ์อื่นๆ ที่ไม่เคยเจอ อาจจะทำให้คุณทั้งสองเผยตัวตนในอีกหลายๆ มุมที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยเห็น ถือเป็นสีสันสนุกๆ

ลองนำทริคที่แนะนำไปปรับใช้กันดูนะคะ หากเจอคนที่ใช่แล้วก็อย่าละเลยในความสัมพันธ์ ใส่ใจดูแลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต่างจากต้นไม้หากไม่ได้รับการรดน้ำ พรวนดิน อย่างพอเหมาะมันก็จะเหี่ยวเฉาตายไปในที่สุด!

ภาพจาก: www.pexels.com

บทความแนะนำ