รักเพื่อน เพื่อน เพื่อนสนิท

5 สิ่งที่ต้องเตรียมใจไว้ เมื่อเผยความนัยกับ เพื่อนสนิท

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สิ่งที่ต้องเตรียมใจไว้ เมื่อเผยความนัยกับ เพื่อนสนิท

ในแววตาทั้งคู่ ไม่รับรู้อะไร.. เธอคงยังไม่เข้าใจว่าฉันไม่ใช่คนเก่า เกริ่นเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาคงทราบกันดีว่าเป็นเพลงเพื่อนสนิท ถ่ายทอดความรู้สึกของคนแอบรักเพื่อน ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้และกำลังคิดอยู่ว่าจะเผยความในใจออกไปดีมั้ย? ลองอ่านบทความนี้ก่อน หากคุณตัดสินใจที่จะบอกรักเพื่อนสนิท มีแนวโน้มว่าคุณจะเจอกับเรื่องอะไรบ้าง..

เมื่อเผยความในใจกับ เพื่อนสนิท มีอะไรบ้างที่คุณต้องเจอ

1.ถ้าเพื่อน Say Yes ก็เวรี่แฮปปี้

แน่นอนว่าถ้าหากเผยความในใจให้เพื่อนสนิทได้รู้ แล้วเพื่อนคนนั้นรู้สึกแบบเดียวกับคุณ ความสัมพันธ์ในเตตัสใหม่ก็จะเริ่มก่อตัวขึ้น ทั้งคุณและเพื่อนสนิทก็จะรู้สึกแฮปปี้มากขึ้น และคลายความอัดอั้นที่มีอยู่ในใจ แต่ปลายทางจะเป็นเช่นไร เวลาเท่านั้นที่จะทำให้คุณได้พบคำตอบ

2. ถ้าเพื่อน Say No เสียใจอันดับแรก

ถ้าคำตอบคือ ไม่ สิ่งแรกที่คุณจะรู้สึกคือ เสียใจ จะเฮิร์ทมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับดีกรีความปลาบปลื้มในใจที่คุณมีต่อเขา

3. มองหน้ากันไม่ติด รู้สึกไม่สนิทใจ

ความรู้สึกอาจจะไม่สนิทใจกันเหมือนเดิม ในเมื่อเพื่อนที่เคยสนิทรู้สึกมากเกินกว่าเพื่อน ทั้งๆ ที่เพื่อนอีกคนไม่ได้คิดอะไร คุณกับเพื่อนอาจจะมีระยะห่างกันมากขึ้น และทำอะไรไปไหนไปกันไม่ได้ดั่งเดิม

4. อันเฟรนด์ ไม่เหลือความเป็นเพื่อน

อาจไม่เหลือความเป็นเพื่อน บางคนอาจจะรู้สึกรับไม่ได้ และอึดอัดเมื่อต้องรู้ว่าเพื่อนรู้สึกมากกว่าเฟรนด์ การอยู่ห่างกัน หรือเลิกคบเป็นเพื่อนอาจทำให้อีกฝ่ายสบายใจกว่า จึงเลือกที่จะถอยห่าง และตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดไม่ต้องเหลือเยื่อใยใดๆ

5. เกลียดขี้หน้ากันไปเลย

อันนี้รุนแรงหน่อย บางคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบขี้หน้าของเพื่อนที่มาแอบชอบ ในเรื่องของความรู้สึกบางครั้งก็หาคำตอบมาอธิบายไม่ได้หรอกนะว่าเพราะอะไร

แต่ก็ใช่ว่าการเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟนจะไม่มีข้อดีเอาซะเลย ลองไตร่ตรองกันดู เรื่องบางเรื่องถ้าเรามัวแต่คิด เราก็จะไม่ได้พบคำตอบที่แท้จริงหรอกนะ

บทความที่เกี่ยวข้อง