นิสัย ผู้ชาย

ผู้ชาย..เค้าเป็นแบบนี้จริงหรือเปล่า ?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผู้ชาย..เค้าเป็นแบบนี้จริงหรือเปล่า ?

เมื่อสองคนรักกัน จะรักๆเลิกๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดา แถมยังธรรมดาซะจนกลายเป็นว่า “คู่ไหนที่รักกันปานจะกลืนตั้งแต่วันแรกที่สัญญาว่าจะรักและดูแล” ดั๊นรักกันยืดจริงๆ…ถือเป็น “ของแปลก” ไปซะฉิบสำหรับคนยุคนี้ไปซะแล้วก็ตาม แต่ถึงไง “รักแท้” ที่ถูกมองว่าเป็นสิ่งประหลาดเนี่ย ก็ยังมีใครต่อใคร “ที่ไม่ชอบรักสำส่อน” หรือ “รักๆ เลิกๆ” ปรารถนาและมองหากันอยู่ดี ถึงงั้น แค่รู้สึกชอบหรือรักสมัครสมานน่ะเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมาก ทว่า การอยู่ร่วมกันให้ได้นี่สิ…โคตรยากเลยท่าน เพราะพฤติกรรม (รวมถึงพฤติกามด้วยก็ได้) ของหนุ่มกะสาวน่ะ บางครั้งก็ทำให้เข้าใจกันผิดบ่อยๆ หรือไม่เข้าใจเอาเลยด้วยซ้ำ ว่าแล้วขอยก ตัวอย่างบางกรณีที่ฝ่ายหญิงคิด (เอาเองรึเปล่าไม่รู้) ว่าฝ่ายชายต้องเป็นหยั่งงั้นหยั่งงี้แหงเลย เช่น

ผู้ชาย..เค้าเป็นแบบนี้จริงหรือเปล่า ?

1. หนุ่มๆ ชอบดื่มเบียร์และดูกีฬามากกว่าอยู่กะแฟนซะอีกแฮะ

ซึ่งว่าตามตรง หนุ่มบางคนไม่ได้ชอบเบียร์ หรือสนใจกีฬามากกว่าสาวๆ ร้อก แต่เค้าเข้าใจสิ่งไม่มีชีวิต 2 อย่างนั้นมากกว่าต่างหากล่ะ เช่น ถ้าเค้าดูฟุตบอล ตอนแรกอาจงงๆกับกติกาการแข่งขันก็จริง แต่หลังจากดูสักพัก ทีนี้ล่ะเค้าก็รู้แล้วว่า ฟุตบอลเล่นกันยังไง? แล้วต่อจากนั้น เวลามีการแข่งขันแมตช์ไหนทีไร หากเปิดทีวีปุ๊บ ก็รู้ปั๊บแล้วว่า กติกาเป็นอย่างนั้นอย่างนี้นะแถมถ้าได้ดูกีฬาพร้อมดื่มน้ำอร่อยๆไปด้วย (….เฮ้อ ไม่รู้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์น่ะ อาหย่อยตรงไหน?) ก็ยิ่งเพิ่มความเอ็นจอยให้เค้ามากขึ้นน่ะซี เพราะที่บ้านคงไม่มีแต่น้ำเปล่าหรือน้ำแร่ไว้ให้ดื่มกันหรอกใช่มะ ดังนั้น เมื่อซื้อมาเก็บไว้ในตู้เย็นที่บ้านแล้ว เวลาเค้าดูทีวีแล้วจะให้มืออยู่ว่างๆทำไมเล่า สู้คว้าของว่างและน้ำดื่มมาวางไว้หน้าจอทีวีเพื่อหยิบกินได้ง่ายๆ ไม่ดีรึ

แต่หากให้เค้าอธิบายถึงเพศตรงข้ามดิ่ มนุษย์น่ะมีกติกาให้รับรู้อย่างง่ายๆเหมือนกีฬาซะที่ไหนล่ะ โธ่ไม่ว่าเพศไหนก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ทั้งนั้นแหละว้า หากวันไหนแฟนอารมณ์เบิก บาน หน้าตาของหล่อนก็สวยสดงดงาม…แค่นี้น่ะรู้ เพราะจะได้ขออะไรหรือแอบไปเที่ยวไหนก็แวบได้ตอนนี้ล่ะ ส่วนอารมณ์อื่นๆ เอาแค่ “งอน” อย่างเดียวนี่ บางคนโดนแฟนงอนเข้าก็ “จอด” ไม่รู้จะทำไงดีแล้ว เหตุนี้ถ้าฝ่ายชายจะไม่เข้าใจสาวๆ (เอ๊ะ…หรืออาจไม่เข้าใจแฟนสาวตัวจริงเท่านั้น แต่เข้าใจสาวคนอื่นซะเหลือเกิ้น) จึงหันไปคว้ารีโมตมาเปิดดูทีวีแทน แถมยังชอบนั่งจุ่มปุ๊กอยู่บนโซฟาคนเดียว ก็อย่าแปลกใจ กระนั้นบางคู่ ไม่ได้อยู่ด้วยกันยากเกินไป ก็ขอเชียร์ให้เป็นงี้ตลอดไป

2. ชอบผู้หญิงผอมเพรียว….จริงรื้อ?

จริงน่ะสิ ข้อนี้แน่นอนอยู่แร้น ที่หนุ่มๆอยากมีแฟนสาวหุ่นสเลนเดอร์เอาไว้เดินโชว์ชาวบ้าน แต่หุ่นดีอย่างเดียวไม่พอนะ ควรน่ารักหรือสวยด้วยจะเจ๋งมากยิ่งขึ้นไปอีก ทว่าผู้ชายบางคนไม่สนสาวหุ่นผอมแห้งก็มี…ไม่ใช่ไม่มีซะเยย เจ้าตัวบอกว่า ไม่เห็นอยากร่วมเรียงเคียงหมอนนอนกะสาวที่มีแต่กระดูก แถมบ่งบอกว่า มีสภาพอดๆอยากๆ (อ่ะหรือเธอไม่อยากกินเองกันแน่) เพราะปรารถนาสาวที่มีหุ่นอวบขึ้นมาอีกหน่อยมากกว่าน่ะซี แต่ของพรรค์นี้ขึ้นอยู่กะรสนิยม ใจใครใจมัน ขอเพียงหาที่ “ใจอยากได้แบบนี้จริงๆ” ให้ได้เถอะว้า

3. ผู้ชายชอบผู้หญิงเล่นตัวหน่อยๆ

คงจริงอยู่มั่งแหละ เพราะฝ่ายไล่จีบย่อมรู้สึกตื่นเต้นและหลงเสน่ห์ที่จะเข้าหา “คนที่ยึกยัก, ดื้อดึงเล็กน้อย และสะบัดสะบิ้งนิดหน่อย” มากกว่าคนที่พยักหน้าปุ๊บก็โอเคปั๊บสิจ๊ะ แต่การสะบัดสะบิ้งเล่นตัวน่ะ ควรทำแต่พองามพอ ไม่ใช่พอสาวๆรู้ว่าหนุ่มๆชอบเพศตรงข้ามที่เป็นคนแบบนี้ ก็เอาแหละ…ทำดีดดิ้นกันใหญ่ และยังแกล้งให้เค้าหัวปั่นไม่รู้กี่รอบ ทั้งๆที่มนุษย์น่ะชอบถูกปั่นหัวให้วิงเวียนพอสังเขปเท่านั้น ในกรณีที่ชอบคนนั้นนะ ขืนไม่ชอบเข้าละก็ ไม่มีทางอยากถูกปั่นหัวแหง

ฉะนั้น ขอร้องอย่าสะบัดสะบิ้งหรือเล่นตัวมากนัก เล่นตัวพอสมควรพอแล้วเฟ้ย เนื่องจากอีกประการที่ไม่ควรลืมคือ “คนที่มาจีบ” น่ะ บทเกิดขี้เกียจจีบขึ้นมา เพราะเห็นหล่อนเล่นด้วยยากเหลือเกิน…ก็ทำให้เค้าอยากวางมือไวๆแล้วล่ะ ไม่อยากตามไล่จีบคนที่เล่นตัวอยู่นั่นหรอกย่ะ

4. หนุ่มมักชอบสาวที่มีหน้าอกใหญ่กว่าคนอื่น….งั้นเรอะ?

มิน่าสาวบางรายที่หน้าอกสมอลไซส์หรือเล็กระดับประถม ถึงรีบไปเสริมเต้ากันใหญ่ แต่โดยทั่วไป ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบสาวๆที่มีส่วนโค้งส่วนเว้า คือไม่เรียบแบบเป็นกระดานแหงสิฮ้า

ส่วนเรื่องว่าจะชอบสาวที่มีหน้าอกใหญ่โตมโหระทึกขนาดพาเมล่า แอนเดอร์สัน อดีตนางแบบเพลย์บอยจริงไหม? คงไม่ขนาดนั้น แค่ขอให้มีหน้าอกแล้วกันวุ้ย เฮ้อ! จะชอบสาวหน้าอกใหญ่ไปทำไมยะ จะเอาไว้เป็นหมอนรึไง ถ้าอยากมีอะไรใหญ่ๆไว้หนุนก็ซื้อหมอนมาเพิ่มไว้ที่บ้านสิ

5. ผู้ชายไม่ค่อยเซนซิทีฟแถมใจคอก็ไม่ค่อยมีหรอกที่จะผูกพันกะใครง่ายๆ…ใช่ปะ?

แน่ละสิ หาผู้ชายจิตใจอ่อนยวบได้ง่ายๆที่ไหนล่ะ แถมนั่นอาจเป็นสัญญาณว่า มีแต่ผู้ชายนะยะก็ได้นะแกที่เซนซิทีฟ เอ๊ะแต่ว่าไป ผู้หญิงแท้น่ะ ชอบมีเพื่อนเป็นเกย์หรือ “ผู้ชายนะยะ” พอๆกับคบเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน สังเกตดิ่ ส่วนหนุ่มๆบางคนมีจิตใจอ่อนไหวพอเหมาะพอควรก็มีน้า ไม่ได้เป็นพวกแข็งโป๊กหรือแข็งกระด้างและหยาบแบบสก๊อตไบซ์อย่างเดียวที่ไหนเล่า

หนุ่มบางคนต่อมน้ำตาแตกเป็น…ก็มี แบบเค้ารักสาวคนนึงอย่างสุดใจ แล้วเผอิญหล่อนดันประสบอุบัติเหตุรุนแรง แล้วเค้ารู้สึกสงสาร, เป็นทุกข์และเจ็บแทนคนรัก…มีตัวอย่างให้เห็นในหนังเยอะไป เอ…แต่ชีวิตในหนังกับชีวิตจริงมักตรงข้ามกันนี่สิ แล้วทำไงดีวุ้ย!

@ เมอร์ลิน @ นสพ.ไทยรัฐ