ข้อคิดความรัก ภรรยาเก่า สามีใหม่ อดีต แฟนเก่า แฟนใหม่

ข้อคิดความรักดีๆ จาก เมจิ-อโณมา ถึงความสัมพันธ์กับ ลูกและภรรยาเก่าของสามี

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ข้อคิดความรักดีๆ จาก เมจิ-อโณมา ถึงความสัมพันธ์กับ ลูกและภรรยาเก่าของสามี

ถึงแม้ชาว Campus-Star จะยังไม่ถึงขั้นที่มีชีวิตคู่ แต่งงาน หรือ หย่า แบบ “เมจิ อโณมา” แต่ว่าบทเรียนชีวิตรักของเธอที่นำมาแบ่งปันนี้อาจจะทำให้เราเข้าใจความรักในอีกมุมมองหนึ่ง เมจิแต่งงานใหม่กับ เควิน คุก ชาวออสเตรเลีย ที่อายุห่างกันถึง 21 ปี ล่าสุดเธอได้โพสต์ภาพตัวเองกับลูกสาวของสามี รวมถึงอดีตภรรยาของเขา พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า..

ข้อคิดความรักดีๆ จาก เมจิ-อโณมา

สิ่งสำคัญและที่ดีที่สุดคือ การสร้างเวลาปัจจุบันให้ดี

“วันนี้เมจิขอแชร์เรื่องส่วนตัว เผื่อเพื่อนๆ นำไปใช้ไปปรับได้

ถึงเพื่อนๆ ที่ Follow เมจิทุกคน รูปเหล่านี้เมจิได้ถ่ายกับครอบครัวของสามีเมจิ คือลูกสาวทั้ง 2 คนของสามี คือ Amy และ Ashley รวมถึงภรรยาเก่าของสามี คือคุณ Dee

วันนี้เป็นภาพที่ Ashley (ลูกสาวคนเล็กของสามี) รับปริญญา และเป็นวันที่เธอมีความสุขที่ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า ถึงแม้ว่าพ่อกับแม่แท้ๆ ของเธอจะแยกทางไปมีครอบครัวของตัวเอง แต่สำหรับเราพวกเราทุกคน เรามีความยินดีที่จะมอบความสุขให้ Ashley ในวันสำคัญอีกวันของเค้าในวันนี้ เมจิอยากบอกทุกคนว่า สำหรับเมจิไม่ว่าอดีตของใคร หรือของตัวเองจะผ่านช่วงเวลาอะไรมา เวลาที่สำคัญและที่ดีที่สุดคือ การสร้างเวลาปัจจุบันให้ดีและเกิดความสุข อย่านำอดีตที่เลวร้ายของตัวเอง เป็นสะพานทอดยาวมาส่งให้คนอื่น

สร้างมิตรภาพที่ดี กับคนในอดีต

ถึงเพื่อนๆ ที่ Follow เมจิจ๋า อาจมีเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจเจอปัญหาไม่ชอบภรรยาเก่าสามี หรือ มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับลูกสามี แต่เมจิเองเมจิได้สร้างมิตรภาพที่ดีกับอดีตภรรยา และลูกสาวสามีทั้ง 2 คน ไม่ว่าใครต่างก็มีอดีตที่ไม่อยากให้เกิด แต่มันก็ได้จบลงไปแล้ว แต่ปัจจุบันต่างหาก เราจะสร้างให้อดีตเลวร้ายนั้นดำเนินต่อมาถึงปัจจุบัน หรือให้มันจบไปก็เท่านั้น ………… ทุกอย่างเราเลือกทางเอง

เมจิอยากส่งผ่านข้อความถึงเพื่อนทุกคน ไม่ว่าชีวิตอดีตจะเป็นยังไง ขอให้สร้างเวลาปัจจุบันให้เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดีที่มีให้กัน ….เวลามันช่างผ่านไปไวเหลือเกิน …….. ปล่อยเวลาและที่ว่างที่เหลืออยู่ใส่สิ่งดีๆในหัวใจตัวเองจะดีกว่า

อดีต…มี 2 อย่างที่คนเราจะทำ

คือ 1.เอาอดีตมาทิ่มแทงตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า 2.นำอดีตมาจำเป็นบทเรียน เพื่อสร้างปัจจุบันและอนาคตที่ดี #อยู่ที่ว่าเราจะทำข้อไหนหรือทำทั้ง 2 ข้อเลือกเอา

มีน้องแฟนคลับ Direct มาถามเมจิเรื่อง เมจิทำยังไงในการมองหาคนที่จะมาเป็นชีวิตคู่เรา พี่เมจิแนะนำได้มั้ย ?หรือแนะนำวิธีการคิดเรื่องรักษาใจเวลาโดนคนรักทอดทิ้ง

ข้อคิดเรื่องรักษาใจ เวลาโดนคนรักทอดทิ้ง

เมจิว่าไม่ว่า สวย หล่อ รวย จน ทุกคนต้องผ่านจุดนี้มาแล้วทุกคน.

– หากโดนทอดทิ้งคิดว่าชีวิตเราไม่ใช่เจอเค้าคนเดียวในชีวิต

หากเค้ารักเราจริง เค้าจะไม่ทำให้เราเสียใจ

– หรือถ้าต้องการให้เค้ากลับมาเหมือนเดิม หลังจากที่เค้าทำร้ายจิตใจเราแล้ว เมจิว่า แววตา กับความรู้สึกมันคงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เหมือนแก้วที่แตก พอมาแปะกาวก็ยังเห็นรอยร้าว

การเลือกชีวิตคู่ ต้องอยู่ด้วยแล้วทำให้เกิดการพัฒนาไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่หน้าที่การงาน หมายถึงความคิด ทัศนคติทางจิตใจ

– ถ้าคนๆ นั้นอยู่ด้วยแล้วเราไม่มีความเครพในตัวเค้า ต้องพิจารณาแล้วว่า เค้าแย่ตรงไหน หรือ เราอาจไม่ให้เกียรติเค้ามากเกินไป วันนึงเค้าอาจหนีเราไปหาคนที่ให้เกียรติเค้ามากกว่านี้

– เวลาที่เราต้องการพูดในเรื่องเล็กๆ ที่ไม่ดีของเค้าเพื่อปรับปรุง แต่เค้าไม่อยากรับฟัง ไม่รับ หรือไม่เปลี่ยน แปลว่าเรื่องใหญ่กว่านี้คงรับผิดชอบได้ยาก

– ไม่ว่าคบกันมานานแค่ไหน สิ่งสำคัญต้องนั่ง Recheck ปรับปรุง ถามกันบ่อยๆ ว่าเธอชอบอะไร ไม่ชอบอะไรในตัวของกันและกัน

อย่านำวิธีการใช้ชีวิต กับคนในอดีตมาใช้กับคนปัจจุบัน เพราะคนละคนกัน

– ชีวิตคู่ไม่ควรพูดจาหยาบคายใส่กัน เพราะวาจามันจะค่อยๆหลอมจิตใจให้หยาบ หรือ อ่อนโยนก็ด้วยวาจาที่เราพูดเป็นนิสัย เนี่ยแหล่ะ

– เมื่อโดนเค้าทิ้งแบบไม่มีวันกลับ เสียเค้าไปแล้ว แต่ห้ามเสียทุกอย่างในชีวิตเด็ดขาด เช่น ความมั่นใจ ความเป็นตัวของตัวเอง ดึงมันกลับมา อาจใช้เวลา แต่เราต้องทำ เทน้ำใส่ถังยังใช้เวลากว่าจะเต็ม ใจเราก็เป็นแบบเดียวกัน

– ฝึกที่จะอยู่คนเดียวให้เป็นบ้าง เพราะคนเราไม่จากเป็นก็จากตาย นี่คือสัจธรรม อย่าเอาชีวิตไปขึ้นยู่กับผู้อื่นตลอดเวลา เช่น ทานข้าวนอกบ้านคนเดียวไม่ได้ เดินเที่ยวห้างคนเดียวไม่ได้ อยู่บ้านคนเดียวไม่ได้ ไปออกกำลังกายคนเดียวไม่ได้ . .

– สุดท้าย ไม่ว่าอะไรก็ตาม อย่าพยายามเอาชีวิตเราไปแขวนอยู่กับสิ่งอื่นๆ ในทุกเรื่องถึงจะมีความสุขได้ เช่น ถ้าชั้นอยู่คนเดียวชั้นจะเหงา ถ้าชั้นไม่มีเพื่อนชั้นจะไม่สามารถออกไปเที่ยวได้ ถ้าไม่มีเพื่อนไปออกกำลังกายชั้นก็ไปไม่ได้ ลองฝึกที่จะมีความสุขด้วยตัวของตัวเอง แล้วเราจะรู้ว่าคุณค่าในตัวเองแบบไม่มีใครมาพรากออกไปจากเราได้

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากไอจี meiji_27anorma

บทความแนะนำ