คู่รัก ผู้ชาย แก้นิสัยขี้หึง แฟน แฟนขี้หึง

10 วิธีรับมือแฟนหนุ่ม จอมขี้หึง?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 วิธีรับมือแฟนหนุ่ม จอมขี้หึง?

อย่าว่าแต่ผู้หญิงเลยที่จู้จี้จุกจิก ขี้หึง เพราะเรื่องแบบนี้ผู้ชายก็เป็นได้เหมือนกัน แถมผู้ชายบางคนนะยังขี้หึงรุนแรงกว่าสาวๆ ซะอีก แล้วอย่างงี้สาวๆ ที่มีแฟนหนุ่มขี้หึงล่ะ จะรับมืออย่างไร? ไม่ให้ทะเลาะ หรือมีปัญหากัน เพราะอาจจะทำให้ความรักของเราสั่นคลอนได้… วันนี้เราเลยมีวิธีการรับมือแฟนหนุ่มขี้หึงมาฝากสาวๆ กันจ้า ถึงจะช่วยไม่ได้หมด แต่ก็ยังเบาลงได้ จะได้ไม่มีปัญหากันจ้า

10 วิธีรับมือแฟนหนุ่ม จอมขี้หึง?

1. ต้องไม่ยั่วให้เขาโมโห

การยั่วให้เขาโมโห หรืออยากลองใจให้เขาหึงคุณอาจส่งผลร้ายกว่าที่คิด เพราะอารมณ์หึงหวงอันรุนแรงของเขานั่นเอง ทางที่ดีอย่าใช้วิธีลองใจแบบนี้จะดีกว่านะคะ เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีเลย

2. เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น… ต้องช่วยกันหาสาเหตุของปัญหาร่วมกัน

บางครั้งการเป็นคนขี้หึงรุนแรงอาจเป็นผลมาจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีต เช่น พ่อแม่แยกทางกัน หรือถูกแฟนเก่านอกใจ เป็นต้น หากคุณลองเปิดใจพูดคุยกับเขาตรงๆ และการพยายามแก้ปัญหานี้ไปด้วยกันย่อมหาทางออกที่ดีในการลดความหึงที่รุนแรงของเขาได้แน่นอน

3. เข้าใจเขายามเมื่อเขาคิดมาก

บางครั้งหากสาเหตุของอารมณ์หึงหวงมาจากปมในอดีต ความเข้าใจ และการกำลังใจของคุณจะมีค่าต่อเขามาก หากเขาพยายามจะลดความรุนแรงนี้ลงการชื่นชม และสนับสนุนย่อมเป็นสิ่งที่ดีต่อความสัมพันธ์

4. ไม่ตามใจเขามากเกินไป

คุณเองก็ต้องมีสังคม และเพื่อนบ้าง คุณไม่จำเป็นต้องตัดขาดจากทุกคนแค่เพราะเขารู้สึกหึง ทางที่ดีต้องทำให้เขาเข้าใจว่าคุณก็ต้องมีเวลาส่วนตัวบ้าง อย่าทำให้เขาได้ใจเกินไป

5. รายงานความเคลื่อนไหว เพื่อความสบายใจ

บอกเขาบ้างว่าคุณไปไหนกับใครให้เขาคลายความกังวล แต่ก็ไม่จำเป็นต้องรายงานตลอดเวลาจนหมดสนุกนะคะ

6. สร้างความมั่นใจให้เขา

แสดงออกให้เขารู้ว่าคุณรัก และแคร์เขาคนเดียวเท่านั้น รวมถึงไม่ทำตัวสนิทสนมกับใครมากเกินความพอดีเพื่อให้เขามั่นใจในความสัมพันธ์ และรู้ว่าคุณซื่อสัตย์ต่อเขาคนเดียวเท่านั้น

7. บอกเขาเสมอถึงอนาคตที่มีร่วมกัน

การวางแผนอนาคตโดยมีเขาอยู่ด้วยเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกมั่นคง เพราะฉะนั้นการใส่ใจเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ก็ทำให้เขารู้สึกดีขึ้นมากทีเดียว อย่าลืมให้เขามีส่วนร่วมออกแบบแผนการในอนาคตร่วมกับคุณด้วย

8. บอกเขาตรงๆ ถึงผลเสียเมื่อเขาหึงคุณจนเกินเหตุ

หากคุณเริ่มลำบากใจกับความหึงของเขาก็ไม่ควรเก็บกดเอาไว้คนเดียว แต่ควรปรึกษา และพูดคุยกันตรงๆ ถึงข้อเสีย ณ จุดนี้ไปเลยดีกว่า

9. มีจุดยืนเป็นของตัวเอง

ไม่จำเป็นต้องตามใจเขาทุกเรื่อง คุณควรมีจุดยืนที่แน่นอนของตัวเอง หากเขาทำตัวไร้เหตุผลก็ไม่ควรสนใจมากเกินไปจนกลายเป็นการสปอยล์ให้เขาเสียนิสัย

10. ลองห่างกันสักพัก ให้เขาพิจารณาตัวเอง

หากลองทำตามวิธีต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว แต่พฤติกรรมของเขาก็ยังไม่ดีขึ้น ลองใช้วิธีห่างกันบ้างเพื่อให้ทั้งเขาและคุณทบทวนความสัมพันธ์เสียใหม่ โดยให้เขาทบทวนว่าถ้าเขาไม่เชื่อใจคุณความสัมพันธ์จะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร