แฟน

ผู้ชายต้องการ แฟนแบบไหน?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ผู้ชายต้องการ แฟนแบบไหน?

ทั้งหญิงและชายต่างสนอกสนใจและสงสัยกันมานานแล้วว่า เพศตรงข้ามของพวกเค้านั้นมีความต้องการหรือคาดหวังอะไรจากผู้ที่จะมาเป็นแฟนหรือคนรักของพวกเค้ากันบ้างนะ เช่น ถ้าไปถามอิสตรีว่า อยากมีแฟนเป็นคนอย่างไร? อาจมีเสียงตอบกลับให้ได้ยินว่า อยากมีแฟนเป็นดาราหรือนักร้องบ้างล่ะ เพราะดารานักร้องส่วนมากหน้าตาดีนี่หว่า แต่สาวบางรายแจ้งว่า หน้าตากินไม่ได้ จึงอยากมีแฟนเป็นคนอารมณ์ดี พออยู่ ใกล้แล้วช่วยทำให้เธอมีความสุข…เอ้าก็ว่ากันไป

ผู้ชายต้องการ แฟนแบบไหน?

ส่วนฝ่ายชายบางคนอยากมีแฟนเป็นนางแบบเยอะนะ อู้ย…สูงยาว เข่าดี แถมส่วนใหญ่นางแบบยังสวยอีกต่างหากแล้วจะไม่ให้ชอบไหวรื้อ…เออก็ฝันกลางวันกันไป ของอย่างนี้ห้ามกันได้ซะที่ไหน

ซึ่งอาการอยากรู้ว่าเพศตรงข้ามต้องการอะไร? ก็เพื่อจะได้รู้ล่วงหน้าไงว่า อันตัวเรานั้นไซร้มีสิ่งใดที่ตรงสเปกของใครกันบ้าง แถมถ้ารู้ว่า “คนที่เราชอบ” อยากมีแฟนแบบไหน? จะได้นำไปปรับปรุง, เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงให้ตัวเราเข้าข่ายอยู่ในสไตล์ที่ใครคนนั้นเค้าจะชอบหรือรักเรายังไงล่ะจ๊ะ

งั้นมาฟังสเปกโดยทั่วๆ ไปที่หนุ่มๆอยากจะได้จากสาวที่มาเป็นแฟนกันซะมั่ง ว่ากันว่าผู้ชายอยากมีแฟนที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ เช่น ….

1. เป็นคนช่างพูดช่างคุย

โอ้ย…หนุ่มๆน่ะรึอยากมีแฟนสาวที่สามารถชวนเค้าคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ได้ว่างั้นเถอะ เพราะผู้ชายเข้าข่ายเป็นเพศที่ไม่ค่อยโอภาปราศรัย คือไม่ค่อยพูดไม่ค่อยช่างจำนรรจาซักเท่าไหร่ แต่เป็นพวกคิดเก่ง คิดไว และคิดไกลซะมากกว่า ดังนั้นจึงมองหาแฟนที่จะผลักดันให้เค้าได้ปลดปล่อยพลังเสียงด้วยการชวนคุยเรื่องสัพเพเหระกันวันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี แต่ไม่รู้เป็นไง บางคู่ก็ตลกแฮะ เพราะตอนแรกฝ่ายหญิงอาจชวนฝ่ายชายให้อ้าปากคุยก็จริง แต่ไปๆมาๆ ไหงคบกันนานๆเข้า แฟนสาวกลายเป็นฝ่ายพูดมากอยู่ข้างเดียวก็บ่ฮู้ ไงๆก็ปล่อยให้อีกฝ่ายเค้าพูดมั่งเหอะหนู ไม่งั้นขืนเค้าเบื่อแล้วไปพูดกะคนอื่น…ก็ซวยดิ่

2. ดีกับแม่ของเค้า

แหงล่ะที่ใครๆย่อมรักแม่ของตัวเอง ซึ่งผู้ชายก็เป็นลูกที่กตัญญูต่อแม่ซะด้วย เหตุนี้ถ้าเค้าอยากมีแฟนสักคน จึงอยากได้ผู้ที่จะมาเป็นมิตรกับแม่ของเค้าน่ะเซ่ (นอกเหนือจากจะมาเป็นลูกสะใภ้ที่ดีในอนาคต) ซึ่งข้อนี้หวังว่าทุกคนคงเข้าใจกันอยู่แล้ว ดังนั้นควรดีกับท่านไว้รับรองได้ใจจากหนุ่มๆชัวร์

3. แอ๊บแบ๊วได้บ้างในบางครั้ง แต่อย่าอาโนเนะมากเกินไปขอร้อง

โถ…ผู้หญิงที่มีพฤติกรรมแอ๊บแบ๊วหรืออาโนเนะน่ะ ความจริงก็น่ารักดีหรอก แถมบุคลิกเหล่านี้คงชนะใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่  (ในตอนแรกๆที่รู้จักกัน) ได้ไม่ยาก แต่ถ้าให้หนุ่มๆได้ใช้เวลาคลุกคลีกับสาวแบบนี้นานๆเข้า อู้ย…เค้าอาจสำลักและทนไม่ไหวกับพฤติกรรมบ้องแบ๊วของสาวคนนั้นขึ้นมาก็ได้ เพราะงั้นอย่าพยายามที่จะแสดงอาการอาโนเนะมากไปเลยจ้ะ แต่มีพฤติกรรมเป็นผู้เป็นคนปกติที่รู้จักกาลเทศะ และอะไรควรทำ-ไม่ควรทำดีกว่าน่า  ไม่ต้องห่วงน่ารักให้มากนักหรอก หยั่งงี้ยังจะคบกันยืดซะกว่า

4. รู้จักทำตามสัญญา ไม่ใช่พูดอะไรมาแต่ทำไม่ได้สักอย่างก็อย่าพูดซะดีกว่า

เอ้ามีนะ ผู้หญิงที่ชอบพูดขึ้นมาลอยๆว่า “ไว้นัดไปกินข้าวกัน ทำตัวให้ว่างเอาไว้ล่ะ” แต่ความจริงหล่อนไม่เคยนัดคนที่เธอชวนไปทานข้าวด้วยสักที ฮี่โธ่หยั่งงี้ก็เท่ากับชอบให้ความหวังกะคนฟังซึ่งเป็นหนุ่มที่เข้าไปจีบหล่อนน่ะซี ซึ่งถ้าทำไม่ได้ก็อย่าพูดออกมาดีกว่านะ เพราะมันส่อสันดานว่า หล่อนเป็นคนเอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมยังชอบหลอกคนอื่นและไม่รักษาคำพูด แล้วจะรักคนแบบนี้กันไหวเรอะ

5. อย่าคาดหวังกับเค้ามากเกินไป

เช่น อย่าหวังว่าทุกเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นวันตรุษจีน, วันวาเลนไทน์, วันเข้าพรรษา, วันออก พรรษา, วันงดสูบบุหรี่โลก, วันไหว้ครู, วันแรงงานแห่งชาติ และวันอะไรต่อมิอะไรที่มีอีกตั้งเยอะ จะเป็นวันที่เค้าต้องหาของขวัญ ของกำนัลมามอบให้ฝ่ายหญิงเสมอไป เพราะถ้าเป็นงั้น คงไม่มีใครทำได้หรอกเฟ้ย แหม…จะอยากได้อะไรมันซะทุกวัน แค่เค้าทำเซอร์ไพรส์ให้หญิงในวันเกิดของเธอและไม่ลืมวันที่เริ่มคบกัน (เป็นแฟน) รวมทั้งได้ ฉลองวันขึ้นปีใหม่ด้วยกัน เท่านี้ก็น่ารับประกันได้แล้วว่าเค้าเป็นคนรักที่ดีไม่ใช่ย่อย

แต่ถ้าเผื่อเค้าลืมวันสำคัญสำหรับสองเราขึ้นมา ฝ่ายหญิงจะเตือนเค้ามั่งก็ได้ เพราะเค้าอาจความจำสั้นกับสิ่งเหล่านี้ แต่พอเตือนปุ๊บก็น่ารู้ปั๊บนะว่า ควรเอาใจแฟนยังไงถึงจะทำให้เธอยิ้มออกมาได้  ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย  แฟนสาวก็คงรับไม่ได้หรอก ทางที่ดีควรรู้จักเอาใจเค้ามาใส่ใจเรานั่นน่ะดีที่ซู้ดเลยล่ะ

6. อย่าเอาเค้าไปเปรียบเทียบกับแฟนของชาวบ้านเชียว

ผู้หญิงบางคนไม่รู้เป็นไง มักอดไม่ได้ที่จะเอาแฟนปัจจุบันคนล่าสุดของเธอไปเปรียบเทียบกับแฟนของเพื่อนหรือแฟนของใครก็ตามที่หล่อนรู้จักกันอยู่เรื่อย แล้วทันใดนั้นก็ชอบพูดให้แฟนของเธอขัดเคืองใจเข้าให้ว่า ทำไมคุณไม่เป็นแบบแฟนของนก (ซึ่งเป็นเพื่อนของหล่อน) บ้างนะ? “ขานั้นน่ะใจดี, พูดก็เพราะแถมยังเอาใจใส่นกมากๆด้วย” เชอะ หล่อนคุยให้ฟังชนิดปลื้มแฟนของนกซะเต็มประดา โถ…แล้วเวลาแฟนของเพื่อนใจร้าย แล้วหล่อนจะรู้ไหมล่ะ เนี่ยถ้าไม่พอใจจะเป็นแฟนเค้าก็เลิกกันไปสิ จะมัวเอาเค้าไปเปรียบเทียบกะคนอื่นอยู่ทำไมเนอะ รู้ซะมั่งดิ่ว่าไม่มีใครเหมือนกันไปซะหมดหรอกเฟ้ย

7. เวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อนหรือญาติของเค้า ควรให้เกียรติกันบ้าง

เช่นไม่ต่อว่าต่อขานฝ่ายชายต่อหน้าเพื่อนๆและญาติๆ แต่ถ้าเค้ามีอะไรให้ควรตำหนิก็เรียกมาคุยกันเพียงลำพังจะดีกว่า มีนะสาวบางคนหึงแฟนซะจนพานโวยวายด่าทอฝ่ายชายในที่สาธารณะซะงั้น โหทำงี้ ใครที่ไหนเค้าจะทนได้ล่ะยะ ทางที่ดีหากมีอะไรมาสะกิดให้รู้สึกขัดข้องหมองใจขึ้นละก็ ชวนเค้ามาปรับความเข้าใจระหว่างเราสองคนซะก็ดี เคลียร์ให้จบกันไปเลย จะได้ไม่หงุดหงิดใส่กันอีกไงล่ะ.