มีแฟน มีแฟนแล้วลืมเพื่อน เพื่อน แฟน

มีแฟนแล้วลืมเพื่อน ไม่อยากเป็นแบบนี้ จัดการอย่างไรดี?

Home / เพื่อน / มีแฟนแล้วลืมเพื่อน ไม่อยากเป็นแบบนี้ จัดการอย่างไรดี?

มันมีหลายสถานการณ์เลยที่คุณต้องเจอ เมื่อคุณเริ่มต้นมีแฟน แต่สิ่งแรกที่คุณต้องเจอแน่ๆ คือ คุณกับเพื่อนซี้ก็จะค่อยๆ ห่างกันไป หรืออาจจะเจอเหตุการณ์เพื่อนงอน เพราะคุณเอาแต่ใช้เวลาอยู่กับแฟนก็เป็นได้นะ เผลอๆ เพื่อนของคุณอาจจะไม่ชอบแฟนคุณไปด้วยเลยก็ได้ หรืออาจจะเลิกคบคุณไปเลย ปัญหาแบบนี้ถ้าใครเจออยู่

วันนี้ Campus-Star มีวิธีแนะนำ เมื่ออ่านแล้วหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณเองแล้วล่ะว่าจะให้เรื่องจบแบบไหน?... – มีแฟนแล้วลืมเพื่อน ไม่อยากเป็นแบบนี้ จัดการอย่างไรดี?

มีแฟนแล้วลืมเพื่อน ไม่อยากเป็นแบบนี้ต้องทำไง?

– – – – – – – – – –

1. ยอมง้อเพื่อน

ก่อนหน้าที่จะมีหวานใจคุณก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทั้งกินข้าว ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน แต่เมื่อคุณมีแฟน แน่นอนว่าคุณก็ต้องใช้เวลากับเขามากกว่า จึงไม่แปลกที่เพื่อนจะงอน เพราะสำหรับเพื่อน แฟนของคุณก็คือคนที่มาแทรกกลางระหว่างคุณกับเพื่อน เพื่อนก็ย่อมต้องโกรธอยู่แล้ว ไม่มีใครอยากโดนลดความสำคัญหรอก ลองคิดกลับกันว่า ถ้าเป็นตัวคุณบ้างคุณก็คงจะโกรธเพื่อนเหมือนกัน เพราะงั้นขอให้เข้าใจเพื่อนหน่อย ง้อเพื่อนและให้เวลากับเพื่อนบ้าง

2. อย่าไปโฟกัสอะไรกับแฟนมาก

เมื่อคนมีความรักก็ย่อมที่จะมีความสุขมากเป็นพิเศษเป็นธรรมดา แต่ก็อย่าให้เกินหน้าเกินตานัก อย่าลืมประโยคที่ว่า ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นกว่า แม้แต่เพื่อนของคุณก็ตาม ถ้าคุณออกอาการมากๆ พวกเพื่อนอาจจะหมั่นไส้ไม่ยุ่งกับคุณก็ได้ หรือพวกเขาอาจจะโกรธเพราะคุณมีแฟนแล้วลืมเพื่อน เพราะงั้น ถ้าคุณคิดว่าพวกเขาเป็นเพื่อนแท้ ก็ให้ความสำคัญกับพวกเขาเท่าๆ เดิมเถอะ

3. เมินคำพูดที่แย่ๆ

บางครั้งการที่เราทำไม่สนใจ ก็เป็นกลไกของการักษาหัวใจบางอย่าง ถ้าเพื่อนจะเลิกคบคุณเพียงเพราะคุณมีแฟน และคุณมั่นใจว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิด นั้นก็ต้องแล้วแต่พวกเขา จงมองไปข้างหน้าและมีความสุขดีกว่า เวลาจะช่วยคัดคนสำคัญในชีวิตของเราเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องจำเอาไว้ก็คือ เวลาคบใครแล้วอย่าลืมความเป็นตัวเอง อย่าลืมเพื่อนเป็นอันขาด เพราะก่อนที่คุณจะมีแฟน คุณก็มีเพื่อนมาก่อนนะ

ที่มา http://www.hercampus.com

บทความแนะนำ