ความสุข เคล็ดไม่ลับ

รักทั้งทีต้องแฮปปี้สิ! 6 เคล็ดไม่ลับ รักอย่างไร ให้ตัวเองมีความสุข

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รักทั้งทีต้องแฮปปี้สิ! 6 เคล็ดไม่ลับ รักอย่างไร ให้ตัวเองมีความสุข

บางครั้งความรักก็ไม่ใช่ความสุขเสมอไปนะ สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการเริ่มมีความสัมพันธ์กับใครซักคนหนึ่งคือ การทะเลาะ ความผิดหวัง ความเจ็บปวด เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว คิดจะรักทั้งทีมันก็ต้องยอมเสียบ้างแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รักทั้งทีต้องแฮปปี้สิ! 6 เคล็ดไม่ลับ รักอย่างไร ให้ตัวเองมีความสุข!! คุณเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ แต่เปลี่ยนตัวเองได้นะ

เคล็ดไม่ลับรักยังไงให้ตัวเองมีความสุข…

1. มีความสุขได้ด้วยตัวเอง

ถึงแม้จะมีเขาหรือไม่มีเขา คุณก็มีความสุขได้ ประมาณว่า คุณมีความสุขอยู่แล้ว แล้วพอมีเขาเข้ามา เขาก็เป็นเหมือนโบนัสที่ทำให้ตัวคุณแฮปปี้ขึ้น รู้ว่ามันยาก แต่การที่เอาตัวเอาไปยึดติดกับคนอื่นน่ะมันไม่ดีหรอกนะ

2. อยากให้คนอื่นมีความสุขด้วย

อยากมีความสุขเหรอ? ง่ายๆ นะ “อย่าเห็นแก่ตัว” อย่าคิดแต่จะได้อย่างเดียว แบ่งให้คนอื่นบ้าง ความเห็นอกเห็นใจ ความมีน้ำใจ ลองแชร์ให้คนอื่นดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขที่ได้จากการให้มันคืออะไร

3. อย่าไปคาดหวังอะไรมาก

หวังไว้มันก็ดีอยู่หรอก แต่ถ้าหวังมากแล้วมันไม่เป็นไปอย่างที่เราหวังนี่ก็จุกเหมือนกันนะ กว่าจะลุกขึ้นได้อีกครั้งก็เสียเวลาไปไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก บอกได้เลยว่า เผื่อๆ ใจไว้บ้างก็ดี เพราะว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ

4. ยอมรับความแตกต่าง

คนเราในโลกนี้มันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็อย่าเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ไม่อย่างนั้นคุณจะหาความสุขได้ยาก ความแตกต่างของคนสองคนในเรื่องของความสัมพันธ์นั้นบางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน คนนี้ขาดตรงนี้ คนนู้นเกินตรงนู้น พอรวมกันแล้วมันก็เป็นอะไรที่ลงตัว

5. ยอมรับความเปลี่ยนแปลง

ไม่มีอะไรหรอกที่คงทนถาวรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความรัก ทุกๆ สิ่งพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ บางครั้งมันก็เร็วจนคุณตั้งตัวและตามไม่ทันเลยทีเดียว แต่ก็อย่างว่าแหละว่า “เมื่อเวลาผ่านไป ใจคนเราก็เปลี่ยนแปลง” ถ้าคุณไม่ยอมรับในข้อนี้ คุณก็จะไม่มีวันเดินหน้าได้ ก็เลือกเอาแล้วกันว่าจะมัวจมอยู่ในอดีตหรืออยู่กับปัจจุบัน

6. มีความเกรงใจ

ไม่ว่าจะเป็นแฟนที่รักกันมากขนาดไหนก็ตาม แต่เรื่องความเกรงใจนั้นก็ควรเป็นสิ่งที่คุณควรทำและหัดไว้ให้เป็นนิสัย ไม่เคยได้ยินเหรอว่า “ยิ่งสนิท ยิ่งต้องเกรงใจ” อย่าเอาความรักมาอ้าง ทำอะไรก็คิดถึงอีกฝ่ายด้วย