ความรัก บอกรัก วิธีสารภาพรัก

รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องกล้า 4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องกล้า 4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

เรื่องของความรู้สึก ในบางคนปากหนักไม่กล้าเผยความในใจให้อีกฝ่ายได้รู้ อาจเพราะกลัวการถูกปฎิเสธ กลัวการผิดหวัง กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ หรือ บางคนก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง และความรู้สึกเหล่านั้นก็อัดแน่นอยู่เต็มอกของคุณอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ไม่กล้าบอกความรู้สึกให้คนที่แอบชอบได้รู้ ลองอ่านข้อดีต่อไปนี้ดู อาจจะรวบรวมความกล้าให้คุณไปบอกเขาตอนนี้เลยก็ได้นะ!! พยายามเข้าล่ะ มั่นใจคุณพูดออกไปได้

4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

1. ความรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก

ลองรวบรวมความกล้าสักครั้งสิ!! แล้วพูดความรู้สึกออกไปเลย แล้วจะรู้ว่าความอัดอั้นที่เก็บมาไว้ตลอด เมื่อได้รับการปลดปล่อยออกไปแล้ว จะทำให้คุณโล่งอกขนาดไหน เมื่อได้บอกความรู้สึกออกไปแล้ว คุณจะใจเต้นตึก ๆ ก่อนในตอนแรก จากนั้นคุณจะยิ่้มมุมปาก และก็ผ่อนคลายขึ้นที่ได้พูดออกไปสักที มันต้องคอยหลบซ่อนความรู้สึกอีกต่อไป

รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องกล้า 4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

2. เรียนรู้ความสมหวัง/การผิดหวัง

มัวแต่กล้า ๆ กลัว ๆ บางครั้งอีกฝ่ายอาจรอให้คุณบอกอยู่ก็ได้ กล้า ๆ หน่อย คุณอาจจะสมหวัง ได้คบกับเขาเลย หรือคุณอาจจะต้องผืดหวัง เมื่ออีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยเลย แต่ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นแบบไหน คุณจะได้เรียนรู้ ประสบการณ์ต่าง ๆ จะทำให้คุณแข็งแกร่ง และรู้วิธีรับมือแก้ไขปัญหาในครั้งต่อไปได้อย่างแกร่งขึ้น

รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องกล้า 4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

3. คุณจะมีความกล้า และกลัวสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นน้อยลง

ลองได้ทำสิ่งที่กลัวสักครั้ง ความกลัวมันจะละลายไป กลายเป็นความกล้าเข้ามาแทน หากคุณได้เจอเหตุการณ์อะไรในลักษณะนี้อีก เชื่อได้เลยว่าต่อไปคุณจะมีความกล้ามากขึ้น ความกลัวน้อยลง และพร้อมลุยมากขึ้นด้วย!!

รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องกล้า 4 ข้อดี ของการเผยความในใจ กับคนที่แอบชอบ

4.  ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น

คุณจะรู้ว่าตัวเองมีความกลัว มีความกล้า และมีอาการเป็นอย่างไรกับเหตุการณ์ในความรักครั้งนี้ และคุณจะได้เรียนรู้ทั้งตัวเอง และผู้อื่นไปด้วยพร้อม ๆ กัน ถือเป็นบทเรียนที่จะทำให้คุณมีประสบการณ์ และโตขึ้นต่อไป

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ