การะกระทำ บอกรัก แทนคำพูด

การกระทำ สำคัญกว่าการพูด! 5 วิธี บอกรักแทนคำพูด แบบนี้ดีกว่าไหนๆ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / การกระทำ สำคัญกว่าการพูด! 5 วิธี บอกรักแทนคำพูด แบบนี้ดีกว่าไหนๆ

ความรัก เป็นสิ่งที่สวยงามที่ก่อเกิดขึ้นในจิตใจ สำหรับบางคนอาจจะคิดว่า ถ้ารักแล้วไม่บอกรักมันจะมีประโยชน์อะไร แต่รู้อะไรมั้ย การแสดงทางการกระทำหน่ะดีกว่าและมีค่ามากกว่าเป็นไหนๆ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู การกระทำ สำคัญกว่าการพูด! 5 วิธี บอกรักแทนคำพูด แบบนี้ดีกว่าไหนๆ จะมีวิธีอะไรบ้างนะ ไปดูกันดีกว่า

วิธีบอกรักแทนคำพูด…

1. กอด

เวลาที่คุณมีความทุกข์แล้วมีอ้อมกอดของคนๆ หนึ่งโอบรัดเอาไว้อยู่น่ะ มันเป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดอะไรแม้แต่คำเดียวก็ตาม มันเหมือนกับว่า ความทุกข์ที่อยู่ในตัวเราหายไปหมดเมื่อเราได้กอดนั้นมา นี่แหละที่เป็นคำตอบว่า คนที่โอบกอดเราในยามทุกข์นั้นเป็นคนที่คุณควรจะดุแลรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุด

2. จับมือ

จริงๆ นะ ไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่จับมือแล้วอยู่ข้างๆ กันนี่แหละก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีแล้ว ภาษากายมันย่อมดีกว่าคำพูดเฉยๆ อยู่แล้วแหละ จริงมั้ยล่ะ

3. ให้ดอกไม้

ดอกไม้ เป็นสิ่งที่สวยงามจากธรรมชาติ แค่เห็นดอกไม้สวยๆ หอมๆ ก็พาลให้เราอารมณ์ดีแล้ว เวลาเห็นเพื่อน หรือคนสำคัญของเราทุกข์ใจก็ลองเอาดอกไม้ไปให้ดูสิ ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้พวกเขาหายเครียดแต่อย่างน้อยมันก็ทำให้พวกเขายิ้มใช่มั้ยล่ะ

4. ให้เวลา

มันเป็นเรื่องจำเป็นมากนะสำหรับคนรักกันที่จำเป็นจะต้องมีเวลาให้กัน คอยอยู่เคียงข้างกันไป ให้คำปรึกษา มีส่วนร่วมทั้งในเรื่องความทุกข์และความสุขของกันและกัน

5. พาไปเที่ยว

บางทีมันก็อาจจะดีกว่านะ ถ้าไม่ปล่อยให้คนที่มีความทุกข์อยู่คนเดียว เพราะยิ่งอยู่คนเดียวก็จะพาแต่ฟุ้งซ่านเปล่าๆ สู้พาเขาไปเที่ยวให้เขาสบายใจดีกว่า อย่างน้อยมันก็ทำให้เขาลืมเรื่องร้ายๆ ไปได้พักนึงแหละน่า