ความสัมพันธ์ บอกรัก เวลาที่ไม่ควรบอกรัก แอบชอบ

ไม่เอาไม่พูด ! นี่คือ 7 ช่วงเวลาที่ไม่ควรบอกรักคนที่แอบชอบ เด็ดขาด !!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่เอาไม่พูด ! นี่คือ 7 ช่วงเวลาที่ไม่ควรบอกรักคนที่แอบชอบ เด็ดขาด !!

เมื่อคุณกำลังอยู่ในสภาวะตกหลุมรัก หนึ่งในบรรดาเรื่องร้อยพันที่คุณอยากทำก็คือการบอกรัก แต่อยู่ๆ จะเดินเข้าไปบอก แบบไม่สนใจสถานการณ์รอบข้างนั้นก็คงจะไม่ดี ขืนทำแบบนี้คำว่ารักอันแสนหวาน อาจถูกมองข้ามไป เรามาดูกันดีกว่าว่า ช่วงเวลาไหนที่ ‘ไม่ควร’ บอกรัก บ้าง

7 ช่วงเวลาที่ไม่ควรบอกรักคนที่แอบชอบ เด็ดขาด

1. เวลากำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม

ช่วงเวลาและนาทีนี้จะมีใครสนใจ คำบอกรักแบบโรแมนติกและหวานหยดย้อยกันบ้าง ส่วนมากก็มักปล่อยไปตามอารมณ์ด้วยกันทั้งนั้น แต่หากว่าความรักเอ่อล้นหัวใจ ยังไงก็ต้องพูด ต้องบอกไปให้ได้ ขอแนะนำให้บอกรักเบาๆ ตอนจบงานจะกว่านะคะ

2. มีอาหารอยู่ในปาก

สำหรับคู่เดทที่กำลังศึกษาดูใจ แต่ยังไม่เคยเอ่ยปากเผยคำรักใดๆ ออกไป ถ้าอยู่ดีๆ เกิดโพล่งขึ้นมาขณะที่อีกฝ่ายกำลังรับประทานอาหาร หรือดื่มน้ำอยู่ล่ะก็ อาจมีสำลักได้นะคุณ ฉะนั้นถ้าอยากบอกรักในขณะที่กำลังทานข้าวด้วยกันล่ะ

3. เดทครั้งที่ 3

เดทกันแค่ 3 ครั้ง แล้วจะมาสารภาพรัก มาขอกระชับสัมพันธ์ คือมันเร็วไปนะคะ ให้เวลาศึกษาดูใจกันมากกว่านี้อีกหน่อยคงดีกว่า คำว่ารักเป็นหนึ่งในคำสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ ก่อนจะเอ่ยคำๆ นี้กับใคร ต้องมั่นใจแล้วว่าเวลานี้ดีที่สุด

4. เวลาทานอาหารกับคนอื่นๆ

สถานการณ์นี้ไม่ได้มีความโรแมนติกเลย ตรงกันข้ามยังอาจทำให้อีกฝ่ายเขินเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ ที่ร่วมโต๊ะอยู่ในขณะนั้นด้วยก็เป็นได้ อาจพาลโกรธไปเลยก็ได้นะ เพราะความรักเป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคน ฉะนั้นขอแนะนำให้ไปพูดคุย หรือตกลงกันแบบสองต่อสองในบรรยากาศที่เป็นใจจะดีกว่านะ

5. กำลังเที่ยวดำน้ำ

อยากทำแบบในหนังที่สารภาพรักสถานการณ์แปลกๆ อย่าได้คิดเลยนะคะ! ยิ่งขณะที่กำลังดำน้ำอาจจะเกิดอันตรายได้ เพราะคุณทั้งคู่อยู่ในสถานการณ์ที่ หากตกใจก็ไม่สามารถหายใจ หายคอได้แบบเต็มปอด ถ้าอยากเติมความหวานให้กับทริปเที่ยวนี้ ลองเปลี่ยนมาเป็นสารภาพรักระหว่างชมพระอาทิตย์จะดีกว่านะ

6. ดื่มหนักจนเมา

หลายคนอาจคิดว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ย้อมใจ จะช่วยให้สารภาพรักได้ง่ายขึ้น ไม่จริงเลย! คิดดูนะคะเขาจะรู้สึกยังไงที่ต้องมาเจอคนเมามาบอกรัก โรแมนติกหรือก็ไม่ เรื่องจริงใจนี่ไม่ต้องถาม เพราะแทบสัมผัสไม่ได้ ทางที่ดีมาบอกรักกันแบบสติครบถ้วนดีกว่า จะได้จำได้ด้วยว่า คนที่เราบอกรักไปเขามีปฎิกิริยาอย่างไร นกหรือไม่เอาให้ชัดๆ กันไป

7. ขณะเดินทาง

ดูเหมือนเป็นบรรยากาศที่เหมาะแล้วเนอะ สำหรับการ บอกรัก ท่ามกลางการเดินทางแบบกระหนุงกระหนิง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีไป แต่หากเป็นการเดินทางแบบเพื่อนกลุ่มใหญ่ คงไม่ใช่จังหวะที่ลงตัวเท่าไร หากอยากเผยความในใจ เพราะถ้าเขามีใจทริปเที่ยวครั้งนี้ อาจสวีทหวานสุดๆ ไปเลยก็ได้ แต่ถ้าอีกฝ่ายคิดกับคุณแค่เพื่อนล่ะก็ งานนี้มีกร่อยแน่นอน ไม่เอานะอย่าพูดไปล่ะ

บทความแนะนำ