ความสัมพันธ์ ความหวัง จีบ ผู้ชายอ่อย

เมื่อเจอผู้ชายอ่อย แต่ไม่ตรงสเป็ค จะทำตัวยังไง ให้ดูเหมือนไม่ให้ความหวัง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เมื่อเจอผู้ชายอ่อย แต่ไม่ตรงสเป็ค จะทำตัวยังไง ให้ดูเหมือนไม่ให้ความหวัง

บางจังหวะของชีวิตสาวๆ อาจจะเจอหนุ่มๆ เข้ามาอ่อย ทำทีท่าว่าอยากจะทำความรู้จัก สนิทสนมกับเราให้มากกว่านี้ แต่ถ้าหากไม่ตรงสเป็คก็อาจจะทำให้เรารู้สึกรำคาญ ไม่อยากยุ่ง แต่สาวๆ ก็ไม่ควรแสดงความก้าวร้าวใส่เขานะคะ มีทริคทำให้เขารู้ตัวและเลิกพยายามไปเอง จะมีอะไรบ้างลองไปอ่านทริคต่อไปนี้ได้เลย

จะทำตัวยังไง ให้ดูเหมือนไม่ให้ความหวัง

กับผู้ชายที่เข้ามาจีบแต่เราไม่ได้ชอบ สาวๆ ก็ย่อมไม่อยากที่จะสานสัมพันธ์ใดๆ ต่อ แต่บางครั้งทำไมเขายังไม่ลดความพยาม สาเหตุอาจจะมาจากพฤติกรรมของสาวๆ ที่เผลอไปทำอะไรบางอย่างแล้วเหมือนเป็นการให้ความหวังกับฝ่ายชายโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ลองเช็คดูสิว่าเผลอทำแบบนี้ไปบ้างหรือเปล่า

1. อย่ารับสาย

ในตอนแรกสาวๆ อาจจะให้เบอร์โทรไปแล้ว เพราะตอนแรกๆ ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเป็นอย่างไร จะถูกใจตรงสเป็กมั้ย หรือเขาอาจจะได้เบอร์สาวๆ มาจากการไปตามหาของเขาเองก็ตามแต่ จากการได้ลองคุยกันแล้วสาวๆ มั่นใจว่าไม่อยากจะสานสัมพันธ์ต่อแน่ๆ เวลาที่เขาโทรมาก็อย่ารับ หรืออาจจะรับบ้างและบอกไปว่าไม่สะดวกคุย แต่อย่าพูดจาก้าวร้าวนะคะสาวๆ พูดดีๆ แบบมีมารยาท เขาน่าจะรับรู้ได้บ้างแหละว่าเราไม่ได้คิดอะไรกับเขาแบบนั้น

2. ทักแชทมาไม่ต้องตอบ

ยุคนี้โซเชียลมีหลายช่องทาง ถ้าสาวๆ ไม่สนใจเค้า เวลาเขาทักแชทมาก็ไม่ต้องตอบ เพราะการที่ไปโต้ตอบก็เหมือนเป็นการให้ความหวังนั่นแหละค่ะ ถ้าไม่สนใจก็ไม่ต้องเปิดอ่านก็จบ จะบล๊อกไปเลยก็ได้นะ เขาไม่รู้หรอกค่ะ และเราก็จะได้ไม่ต้องเห็นข้อความด้วย

3. อย่าสงสาร

สาวๆ บางคนก็ใจอ่อน ไม่ได้ชอบเขาไม่ได้อยากจะคบหาเป็นแฟน แต่ก็รู้สึกสงสาร กลัวว่าอีกฝ่ายจะเสียความรู้สึก จึงยอมใจอ่อนพูดคุย รับสาย ตอบแชท รู้มั้ย พฤติกรรมการตอบรับแบบนี้หนุ่มๆ เขาเข้าข้างตัวเองได้ว่านะว่าเธอน่ะมีใจให้อยู่เหมือนกัน จำไว้นะคะ ความรักไม่ใช่ความรู้สึกสงสารค่ะ

4. บอกไปตรงๆ แต่อย่าพูดด้วยอารมณ์แรงๆ

ตัดจบปัญหา และชัดเจน ด้วยการบอกไปเลยว่า ไม่คิดมากไปกว่าเพื่อน หรือบอกไปเลยว่ามีคนที่คบด้วยอยู่แล้ว ชัดเจนแบบนี้อีกฝ่ายจะได้รู้ไปเลยว่าไม่ควรต้องพยายามต่อไป แต่คุณอย่าพูดด้วยอารมณ์ขับไสไล่ส่ง ให้พูดบอกไปตรงๆ ว่าอย่าคิดอะไรแบบนั้นกับเรา เพราะเรามีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง