ข้อคิด ชีวิต

5 ข้อคิดที่มีค่า ในวันที่ชีวิตไม่เป็นดั่งใจ เอาน่า สู้ต่อไป! Don’t give up !

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 ข้อคิดที่มีค่า ในวันที่ชีวิตไม่เป็นดั่งใจ เอาน่า สู้ต่อไป! Don’t give up !

ชีวิต คือความไม่แน่นอนที่แท้ทรู ในวันนี้เราอาจจะมีความสุขสดชื่นสมหวัง แต่พรุ่งนี้เราอาจจะทุกข์ระทมใจอย่างเหลือแสนก็ได้ พูดง่ายๆ คือ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นขอให้คิดแค่ว่า เมื่อขึ้นอย่าเหลิง ลงอย่าได้ท้อก็พอ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู Don’t give up! 5 ข้อคิด ที่มีค่าในวันที่ ชีวิตไม่เป็นดั่งใจ เอาน่า สู้ต่อไป!

5 ข้อคิดที่มีค่า ในวันที่ชีวิตไม่เป็นดั่งใจ

1. ไม่ไหวอย่าฝืน

หากคุณรู้สึกเหนื่อย รู้สึกท้อ ก็อย่าไปฝืนมัน ปลดปล่อยมันออกมา อยากร้องไห้ก็ร้องออกมาให้อย่างเต็มที่ จะนานแค่ไหนก็ได้ เอาให้ความทุกข์มันหมดไปจากใจ ร้องให้พอในวันนี้ และเชื่อสิว่าวันต่อๆ ไปคุณก็จะแข็งแกร่งขึ้น ถึงคุณจะเจอปัญหาที่มันยากลำบากอีกคุณก็จะไม่ร้องไห้อีกต่อไป เพราะน้ำตาของคุณมันหมดไปในวันนั้นแล้ว

2. ลุกขึ้นมา

เมื่อคุณรู้ถึงความผิดพลาด และได้พักใจจนพอแล้วก็อย่าได้กลัวที่จะทำสิ่งใหม่ๆ จงลุกขึ้นมาอีกครั้ง ปรับปรุงในจุดที่เราคิดว่าเป็นต้นเหตุของปัญหา เริ่มต้นใหม่กับสิ่งใหม่ๆ ดีกว่า

3. หาความสุขระหว่างทาง

รู้อยู่ว่าคุณมีฝันที่ยิ่งใหญ่ และอยากที่จะทำมันให้สำเร็จ แต่ถ้าคุณมุ่งแต่จะทำความฝันให้สำเร็จอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ เลย ก็อาจจะทำให้คุณพลาดอะไรดีๆ ไปได้นะ เพราะฉะนั้นรู้จักการสโลไลฟ์ซะบ้าง

4. อย่ารอโอกาส แต่ให้สร้างมันขึ้นมา

สิ่งสำคัญเลยคือ การลงมือทำ คนฉลาดเขาจะไม่รอโอกาสแต่เขาจะสร้างมันขึ้นมาแทน ถ้ามัวแต่โอ้เอ้ชักช้าไม่ทำอะไรแล้วจะมาบ่นว่า ไม่มีโอกาส บอกได้เลยว่า ชาตินี้คุณก็ไม่ประสบความสำเร็จหรอก ถ้าเราอยากจะทำอะไรสักอย่างการทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นสิ่งสำคัญ ลองดูสักตั้งสิ

5. วันต่อไปก็มีพระอาทิตย์เหมือนกัน

ถึงแม้ว่าเราจะพยายามเต็มที่แล้ว แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่เราหวังก็อย่าไปท้อถอย ให้คิดซะว่ายังไงซะก็ยังมีพรุ่งนี้ เหมือนพระอาทิตย์ไง ยังไงเราก็ต้องตื่นมาเจอมันทุกวันใช่มั้ยล่ะ คิดซะว่าสิ่งที่ผ่านมาคือ บทเรียนที่ทำให้เราได้เรียนรู้แล้วกัน

Written by : Anndimz

บทความแนะนำ