ความรู้สึก อิจฉา

เลิกได้แล้ว! 4 วิธี จัดการกับ ความรู้สึกอิจฉา ในความรักของคนอื่น

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เลิกได้แล้ว! 4 วิธี จัดการกับ ความรู้สึกอิจฉา ในความรักของคนอื่น

อิจฉาก็อิจฉาสิไม่ต้องอายหรอก เชื่อเหอะใครๆ ก็ต้องเคยรู้สึกแบบนี้ทั้งนั้นแหละ เห็นคนอื่นเขามีรักดีๆ แล้วพอย้อนมามองตัวเองแล้วได้แต่ถอนหายใจดังเฮือก เห็นเขามีความสุขก็อยากจะมีแบบนั้นบ้างไรงี้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เลิกได้แล้ว! 4 วิธี จัดการกับ ความรู้สึกอิจฉา ในความรักของคนอื่น!! ทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอแหละ บางสิ่งบางอย่างมันอาจจะไม่ได้ดีอย่างที่คุณคิดก็ได้

วิธีจัดการความรู้สึกอิจฉาความรักของคนอื่น…

1. โฟกัสที่ความรักของตัวเอง

ถ้าเป็นคนโสดก็ดูแลตัวเองดีๆ ใช้ชีวิตโสดให้แฮปปี้ก็พอ ส่วนใครที่มีคนรักอยู่แล้ว คุณก็ควรโฟกัสที่ความรักของคู่คุณเอง อย่าลืมว่าแต่ล่ะคู่นั้ย่อมไม่เหมือนกัน จะเอาคู่เรา เอาแฟนเราไปเปรียบเทียบกับแฟนคนอื่นมันก็ไม่ใช่นะ จริงๆ แล้วแค่การได้เจอคนที่รักและรักเรานั้นก็ถือว่า เป็นความโชคดีมหาศาลแล้วอย่าไปอิจฉาใครเลย

2. จำไว้ว่า ทุกๆ ความสัมพันธ์ย่อมแตกต่างกัน

ก็จริงๆ แหละ คุณอาจจะคิดว่า ทำไมคู่เราไม่เห็นเหมือนคู่อื่นเลย คู่อื่นเขาดูหวาน เขาดูอบอุ่นกัน แต่คำถามคือ ทำไมต้องเหมือนคู่อื่น? พวกคุณก็รักกันในแบบของพวกคุณไปสิ เอาที่สบายใจ เอาที่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครก็ได้ เอาจริงๆ นะ ชีวิตของคนเราน่ะจะไม่มีวันพบความสงบสุขหรอก ถ้าหากคุณยังเปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับคนอื่นอยู่แบบนี้

3. อย่าไปอินกับโลกโซเชียลมาก

เห็นคู่อื่นเขาอัพรูปคู่ ไปเที่ยวนู้นเที่ยวนี่กัน หวานกันอย่างนู้นหวานกันอย่างนี้ เห็นแล้วก็รู้สึกอิจฉาไม่ได้อยากให้คู่เราหวานออกสื่อบ้างอะไรบ้าง โอ้ย! ไร้สาระ! อย่างไปคิดอย่าไปอินอะไรกับโลกโซเชียลมากนักเลย พูดจริงๆ เปลือกปลอมทั้งนั้น เรียกได้ว่า แทบจะหาความเป็นจริงจากโลกโซเชียลไม่ได้เลยแหละ เพราะของแบบนี้มันเมคขึ้นมาเองได้ คุณก็อย่าไปบ้าตามมันนักเลย

4. มีความสุขกับความรักของคนอื่น

เห็นคนอื่นเขามีความรักที่ดี เราก็ต้องรู้สึกยินดีด้วยนะ พูดมันง่ายแต่ทำจริงๆ โคตรจะยากเลย ถ้าทำไม่ได้จริงๆ นะ ก็แนะนำว่า ไม่ต้องไปสนใจ ละไปเลยดีกว่า จบ จะได้ไม่ต้องไปรู้สึกอิจฉา ไม่ต้องทุกข์ไม่ต้องร้อนอะไร แค่นี้แหละง่ายๆ

ที่มา http://www.hercampus.com