พัง เหตุผล

ไม่อยากรักล่มก็อย่าทำ! 5 เหตุผล ที่ทำให้ความรักของคุณ พังไม่เป็นท่า

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่อยากรักล่มก็อย่าทำ! 5 เหตุผล ที่ทำให้ความรักของคุณ พังไม่เป็นท่า

บางครั้งมันก็มีหลายเหตุผลเหมือนกันนะที่ทำให้ความรักความสัมพันธ์มันไม่เวิร์ก มันยากนะที่จะบอกว่า เป็นเพราะอะไรกันแน่ความรักถึงได้จบ คนที่รู้ดีจริงๆ ก็คือ คนสองคนเท่านั้น เหตุผลน่ะมันมีอยู่แล้วแหละ เพียงแต่ว่าคุณจะทำใจยอมรับได้รึเปล่ามันก็เท่านั้นเอง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่อยากรักล่มก็อย่าทำ! 5 เหตุผล ที่ทำให้ความรักของคุณ พังไม่เป็นท่า!! ถ้าไม่อยากให้รักพังก็แก้ไขซะ

เหตุผลที่ทำให้ความรักของคุณพัง…

1. ไม่ไว้ใจกัน

ความรักมันย่อมไม่เวิร์กอยู่แล้วแหละถ้าไม่มีความไว้ใจ เมื่อคำพูดและการกระทำของอีกฝ่ายมันไม่มีความหมาย แล้วเราจะคบกันไปเพื่ออะไรล่ะ? อยู่กันทำไมให้อึดอัด สู้เลิกกันไปไม่ดีกว่าเหรอ อีกฝ่ายนึงก็ระแวงตลอด อีกฝ่ายนึงก็กดดันที่โดนแต่จะจับผิด พูดมาถึงขนาดนี้มันก็ไม่ใช่แล้วอ่ะ ถ้าคุณไม่อยากให้ความรักครั้งนี้จบลงก็เอาใหม่นะ เริ่มต้นใหม่โดยเริ่มจากการไว้ใจอีกฝ่ายยังไงล่ะ

2. อยู่ไกลกัน

เรื่องของเวลา เรื่องของระยะทางนี่มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์มากเลยแหละ ถึงแม้ว่าพวกคุณจะมั่นใจและไว้ใจกันขนาดไหน แต่อย่าได้วางใจความห่างไกลที่มีอยู่ เพราะมันไม่ได้ทำให้ตัวคุณห่างกันเท่านั้นแต่มันยังทำให้ใจคุณห่างกันด้วย มันก็เหมือนประโยคที่ว่า รักกันแต่อยู่ด้วยกันไม่ได้เคยได้ยินมั้ย ทั้งนี้ก็เพราะแต่ล่ะคนมีหน้าที่ที่ต้องทำ แต่ก็ไม่แน่หรอกนะ เพราถ้ามันเป็นรักแท้น่ะยังไงซะก็ไม่มีอะไรมาทำลายได้หรอก จริงมั้ย

3. พยายามควบคุมอีกฝ่าย

ทุกๆ ความสัมพันธ์แหละที่ต้องการความสมดุล ความเท่าเทียม คงไม่มีใครชอบที่จะถูกควบคุม ถูกคอนโทรลจากอีกฝ่ายตลอดเวลาหรอก มันอึดอัดนะ ถ้าคุณกำลังทำแบบนี้กับเบบี๋ของคุณอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณเลิกซะ เพราะถ้าคุณยังทำต่อไปล่ะก็ เขาต้องบอกเลิกคุณไม่วันใดก็วันหนึ่งนี่แหละ

4. คุณเปลี่ยนไป

เปลี่ยนไปในที่นี้ก็หมายถึงโตขึ้นนั่นแหละ เวลามันผ่านไปเร็วมากซะจนคุณไม่รู้ตัวว่า ตัวคุณเองในวันนี้เป็นคนล่ะคนกับตัวคุณในเมื่อวาน พูดง่ายๆ ก็คือ คนเรามันเปลี่ยนไปทุกวันน่ะ วันนี้คุณอาจจะรักเขาสุดหัวใจ แต่พรุ่งนี้คุณอาจจะหมดรักเขาก็ได้ คืออะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ทุกสิ่งบนโลกนี้มันคือความไม่แน่นอนจำเอาไว้ล่ะ

5. คุณไม่เห็นอนาคตร่วมกับเขา

เขาอาจจะคิดว่า เออ…ถ้าคบกันไปอีกซักระยะแล้วเราค่อยแต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน 3 คน อยู่ในบ้านเดี่ยวสองชั้น บลาๆ แต่สิ่งที่เขาพูดมาน่ะ คุณไม่ได้อินไปกับเขาเลยซักนิด ไม่ใช่ว่าไม่รักนะ แต่คุณรู้สึกว่าคนนี้ยังไม่ใช่คนที่คุณจะอยู่ด้วยตลอดชีวิตอะไรแบบนี้ มันก็ไม่ผิดหรอกที่คุณจะรู้สึกแบบนี้ เพียงแต่ถ้าคุณรู้สึกว่าเขาไม่ใช่จริงๆ ก็ปล่อยเขาไปเถอะ จะได้ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย

ที่มา https://www.popsugar.com