เหตุผล ไม่ชัดเจน

หน่วงแบบนี้ไม่โอ! 5 เหตุผล ที่เขาไม่ชัดเจนกับเราซักที เพราะแบบนี้นี่เอง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / หน่วงแบบนี้ไม่โอ! 5 เหตุผล ที่เขาไม่ชัดเจนกับเราซักที เพราะแบบนี้นี่เอง

แรกๆ มันก็อาจจะโอเคอยู่หรอกกับไอ้ความสัมพันธ์หน่วงๆ เบลอๆ ไม่ชัดเจนเนี่ย แต่นานๆ ไปมันก็ต้องมีความรู้สึกอีดอัดใจบ้างแหละว่า ตกลงเราอยู่ตรงไหนในชีวิตเขากันแน่ เรามีสิทธิทำอะไรได้บ้าง มันก็พูดยากนะของแบบนี้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู หน่วงแบบนี้ไม่โอ! 5 เหตุผล ที่เขาไม่ชัดเจนกับเราซักที เพราะแบบนี้นี่เอง!! ถึงว่าล่ะ

เหตุผลที่เขาไม่ชัดเจนกับเราซักที…

1. ไม่พร้อมผูกมัดกับใคร

ไม่ใช่ว่าเขาไม่ชอบคุณ แต่เขายังไม่พร้อมที่จะผูดมัดกับใครต่างหากล่ะ เขายังต้องการอิสระในการทำอะไรๆ อยู่ อย่างเช่น เที่ยวกลางคืน หรือไปไหนต่อไหนคนเดียวโดยไม่ต้องขออนุญาตใคร เพราะการที่เราจะคบกับใครซักคนจริงจังนั้น มันจะไม่ค่อยมีคำว่า เธอ หรือคำว่า ฉัน แต่มันจะมีแต่คำว่า เรา ซึ่งเหตุผลนี้แหละที่ทำให้เขายังไม่พร้อมที่จะชัดเจนซักที

2. ไม่อยากมีแฟน

ใช่…คุณอ่านไม่ผิดหรอก เขาไม่อยากมีแฟน หมายถึงเขาต้องการมีคนคุย มีคนไปไหนต่อไหนบ้างบางครั้งบางคราว ต้องการคนคอยมาเป็นห่วงเป็นใยและป้อนคำหวานให้หัวใจกระชุ่มกระชวยในบางครั้ง แต่เขาไม่ได้ต้องการที่จะมีแฟน คือเขาคิดว่าการมีชีวิตอยู่แบบนี้มันดีแล้วหน่ะ ถ้าใครบังเอิญไปตกหลุมรักคนแบบนี้ก็โชคร้ายหน่อยนะ

3. เขาไม่ได้จริงจังกับเราขนาดนั้น

เอาจริงๆ ป่ะ เหตุผลที่คนส่วนใหญ่คนไม่จริงจังกับอีกฝ่ายก็เหตุผลนี้แหละค่ะซิส เขาก็ชอบเราอยู่ แต่ไม่ได้ชอบขนาดนั้นไง แล้วในขณะที่เขาไม่ชัดเจนกับคุณ เขาก็ไม่ชัดเจนกับคนอื่นๆ เหมือนกัน พูดง่ายๆ คือ เขาคุยไปทั่วหน่ะ เขาทำแบบนี้กับทุกคน ไม่ใช่ว่าพิเศษกับใคร รู้แล้วก็รีบๆ ถอยออกมาดีกว่านะ ก่อนที่จะเจ็บไปมากกว่านี้

4. มีคนที่ชอบอยู่แล้ว

ก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่ชัดเจนหรอก ก็เขามีคนในใจอยู่แล้วนี่นา คือคุณมาคุยเขาก็แค่คุยตอบ อาจจะมีไปเที่ยวกันบ้างครั้งบางคราวบ้าง หรือแม้แต่ทำทุกๆ อย่างเหมือนแฟนกันก็ตาม แต่คุณกับเขาก็ไม่มีทีท่าว่าจะลงเอยกันแต่อย่างไร นั่นก็เพราะเขาเว้นที่ว่างในใจไว้ให้คนที่เขาชอบน่ะสิ ถ้าใครอยากทุ่มก็ลองดูซักตั้งก็ได้ แต่ถ้าใครคิดว่าหาคนที่เป็นแก้วใบเปล่าดีกว่าก็ค่อยๆ ถอยออกมานะ

5. เขาคิดว่าสถานะตอนนี้มันดีอยู่แล้ว

ถึงแม้ว่าคุณสองคนจะไม่ได้เป็นคนรักก็ตาม แต่เขากลับรู้สึกว่า ความสัมพันธ์แบบนี้มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์และลงตัวที่สุดแล้ว คือมันไม่จำเป็นต้องมีสถานะก็ได้หน่ะสำหรับเขา แต่สำหรับคุณมันอาจจะไม่ใช่ไง แต่ถ้าคิดในแง่ดีมันก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องมีการผูกมัด ไม่ต้องมีการหึงหวง ใครเจอคนที่ถูกใจกว่าก็ไป เออ…ก็แฟร์ดี

บทความแนะนำ