love เดท

ออกเดทครั้งแรกยังไง…ให้ประทับใจใครคนนั้น?

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ออกเดทครั้งแรกยังไง…ให้ประทับใจใครคนนั้น?

ในการออกเดทครั้งแรก สาวๆ อย่างเราก็มักจะเก็บอาการตื่นไม่อยู่ซ่ะเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มักจะทำอะไรที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็ผิดๆถูกๆ กันอยู่เสมอ เอาล่ะ สาวๆ แคนดี้ทั้งหลายจงตั้งสติแล้วหันหน้ามาทางนี้ มิสเรดาร์จะแนะนำการวางตัวในการออกเดทครั้งแรกกับหนุ่มๆ ของพวกเธอให้ฟังว่าทำยังไง ถึงจะมัดใจเค้าได้อยู่หมัด!

ออกเดทครั้งแรกยังไง…ให้ประทับใจใครคนนั้น?

love 3-2

((( ก่อนพบกัน )))

ก่อนอื่นเราต้องเตรียมตัวก่อนนะ ไม่ใช่ดีใจไปล่วงหน้า จนฟังที่ ที่นัดพบไม่ถนัดชัดเจนล่ะ ย้ำให้แน่ใจทั้งวัน เวลา สถานที่ แล้วก็ควรวางแผนไว้ล่วงหน้าคร่าวๆก่อน โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัว และของที่ควรพกติดตัวไปด้วย เช่น ผ้าเช็ดหน้า กระดาษทิชชู่ เงิน หวีหรือแปรง ลิปครีม อะไรประมาณนั้น ส่วนการแต่งตัวก็ไม่ต้องกังวลมากมาย เอาที่เป็นตัวของเราเอง ดูแล้วเหมาะสมกับสัดส่วนและรูปร่าง อย่าใส่ชุดที่ต้องคอยกังวลอยู่ตลอดเวลา ไอ้ที่แบบหรูหรือเวอร์ไปก็ไม่ดี เรียบไปเลยก็ไม่ดีอีก และรองเท้าควรเลือกคู่ที่ใส่เดินสบายๆ แต่ต้องเนียบนิดนึง และอย่าลืมดูแลตัวเองให้สวยก่อนวันออกเดท โทรมเป็นหมีแพนด้าไปมันก็ดูไม่จืดเลยนะ

love 3-1

((( ระหว่างพบกัน )))

ถ้าเจอหน้ากันแล้วทำอะไรไม่ถูก ก็ให้ยิ้มไว้ก่อนไม่ว่าอะไรก็ตาม ยิ้มไปเลย เวลาเดินไปด้วยกันเนี่ย คือหัวใจของการออกเดทเลยนะ อย่ามองข้ามไปเด็ดขาดเลยล่ะ ถ้าเรากับเค้าสามารถเดินเคียงไหล่กันไปได้ โดยตลอดอย่าไม่ขัดเขินน่ะ เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจชะมัดเลย! แต่อย่าลืมระวังในการพูดคุยกับเค้านะ เบสิกง่ายๆ เลย คือ ไม่ควรพูดแต่เรื่องของตัวเอง คุยโม้โอ้อวด ควรเป็นผู้ฟังที่ดีด้วย และถ้าเค้าเปิ่นทำซุ่มซ่ามก็อย่าลืมช่วยให้เค้าหายเขินล่ะ บางทีความซุ่มซ่ามก็ช่วยให้เรากับเค้าสนิทสนมกันมากขึ้น สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อเดินไปซื้อของกับเค้าอย่าลากเขาให้มันนานและมากร้านมากแห่งจนเกินไปนักล่ะ ไอ้กิจกรรมช้อปปิ้งน่ะ ผู้ชายเค้าไม่ได้ปลื้มอะไรมากมายนักหรอกนะ แล้วถ้าบังเอิญไปเจอคนที่รู้จักเข้า ก็จงเดินเข้าไปทักอย่างปกติและแจ่มใส อย่ามัวทำลับๆ ล่อๆ หลบๆ ซ่อนๆ เพราะมันน่าสงสัย

ส่วนเรื่องต่อมาที่เด็ดสุดในระหว่างเจอกันคือการเดินจับมือ พอเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว ก็อยากจูงมือกันบ้างล่ะเนอะ แล้วไอ้การจูงมือกันเนี่ย คือการแสดงความใกล้ชิดสนิทสนมของกันและกัน แต่จะให้เราซึ่งเป็นผู้หญิงเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็อาจไม่งามนักหรอก ก็ให้ลองสังเกตท่าทีเค้าละกันว่าเป็นยังไง ท่าทางเขาอยากจะจูงมือเรา แต่ไม่กล้าอยู่นั่นแหละ ถ้าเราจะเป็นฝ่ายจูงมือหรือจับที่บริเวณแขนของเขาก่อนก็ไม่แปลกหรอกน่า กล้าๆ หน่อย!

((( การแยกจากกัน )))

จะกลับสักกี่โมงจึงถือว่ากำลังดี? ซึ่งทั่วๆไปแล้วเนี่ยเรามักจะมีกฎที่ผู้ปกครองวางไว้ให้กลับบ้านกี่โมง ส่วนมากก็จะเป็นว่า เด็ก ม.ต้นก็ประมาณ 6-7 โมงเย็น และ ม.ปลายก็ประมาณ 2 ทุ่ม คือกลับบ้านต้องไปทานข้าวมื้อเย็นที่บ้านจะถือว่าดูดี และไอ้การแยกทางกันนี่แหละคือไม้ตาย อย่าลืมคำขอบคุณและแสดงความสุขความสนุกที่ที่คุณได้รับ ให้เราเป็นฝ่าย “บ๊าบบาย” ก่อนและที่สำคัญที่สุดแยกจากกันด้วยบรรยากาศที่แจ่มใสร่าเริง และการตบท้ายที่เด็ดสุด คือถ้าวันต่อมาเจอกันก็อย่าทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ล่ะ ให้ยิ้มแย้มทักทายเค้าพร้อมกับประโยคว่า “เมื่อวานสนุกจังเลยค่ะ” หรือถ้าเรากับเค้าไม่ได้เจอกันบ่อยนักล่ะก็ พอผ่านไปสัก 1-2 วันก็อาจจะโทรคุยกันได้ ซึ่งเขาก็คงชวนไปเที่ยวในครั้งต่อไปเองนั้นแหละ

ว้าวว สุดยอดไปเลย…ใช้ได้ผล ไม่ได้ผลยังงัยเล่าสู่กันฟังบ้างนะเจ้าค่ะ แต่ตอนนี้พี่ขอนำเอาวิธีนี้ไปใช้ดูบ้างแล้วล่ะ…เผื่อจะได้มีเดทครั้งแรกกะเค้าสักที (อายุปูนนี้แล้วยังไม่เคยเดทสักกะครั้งเดียว) ตึ๋ง!!!! จะบอกเค้าทำไมเนี่ย…เห่อๆๆๆ

ข้อมูลดีๆ จาก  Candy For Teens