ออนไลน์ เดท

อย่าลืม! 6 สิ่ง ที่คุณควรทำ เมื่อตัดสินใจจะเดท กับคนทางออนไลน์

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / อย่าลืม! 6 สิ่ง ที่คุณควรทำ เมื่อตัดสินใจจะเดท กับคนทางออนไลน์

พูดถึงเรื่องความรักทางโลกออนไลน์นั้น มันก็มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีนะ ไม่ใช่ว่า ความรักจากพวกแอพหาคู่ต่างๆ จะแย่เสมอไป บางคู่แต่งงานมีลูกกันก็มี มันอยู่ที่คุณจะเจอคนแบบไหนต่างหาก เพราะฉะนั้นเวลาคุยก็ดูดีๆ อย่าไปรีบร้อน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อย่าลืม! 6 สิ่ง ที่คุณควรทำ เมื่อตัดสินใจจะเดท กับคนทางออนไลน์!! มีอะไรบ้างนะที่ห้ามทำ ไปดูกัน

สิ่งที่คุณควรทำเมื่อเดทกับคนออนไลน์…

1. ระวังตัว

นี่เป็นสิ่งแรกเลยที่คุณควรทำ นั่นก็คือ ระวังตัว อย่าลืมนะว่า คุณรู้จักเขาทางโลกออนไลน์ แล้วโลกออนไลน์ก็อย่างที่เรารู้กันว่า มันสามารถสร้างขึ้นมาได้ เท่ากับว่า จริงๆ แล้วคุณแทบจะไม่รู้จักเขาเลย ฉะนั้นถ้าคุณมีเดทก็ใช่เวลาให้สนุก เหมือนเที่ยวกับเพื่อนธรรมดานั่นแหละ แต่ก็คอยระวังตัวเองไว้อะไรอย่างนี้

2. ใช้รูปโปรไฟล์ที่เป็นคุณจริงๆ

เอาง่ายๆ นะ รูปโปรไฟล์ก็ไม่ต้องไปแต่งอะไรมาก ไม่ต้องถึงขนาดว่า พอเจอตัวจริงแล้วเขาจำเราไม่ได้น่ะ เพราะอย่าลืมนะว่ายังไงซะคุณก็ต้องเจอกันเขา ใช้เวลากับเขาตัวๆ ไม่ใช่ผ่านหน้าจออย่างเดียว เพราะฉะนั้นให้เขาเห็นเราในแบบที่เราเป็นเถอะ ถ้าเขาไม่ชอบเราจะได้ไม่เสียเวลาไง อยู่กับคนที่เขาชอบในตัวตนของเราดีกว่า

3. จับคู่กับคนที่พอจะเป็นไปได้

นี่ไม่ได้ว่านะ แต่เวลาเราทำอะไรน่ะเราจะต้องดูตัวเอง คิดในแง่ของความเป็นจริงว่า เฮ้ยถ้าเราจีบคนนี้มันจะเป็นไปได้มั้ย จริงๆ มันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกถ้าเราชอบใครแล้วจะเข้าไปจีบ ถ้าคุณไม่กลัวเจ็บอ่ะนะ

4. นัดเดทในที่ปลอดภัย

แน่นอนแหละว่า เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว อย่างที่บอกคือ คุณแทบจะไม่รู้จักเขาเลย ถ้าไปอยู่ในที่ลับตาสองต่อสอง เขาอาจจะทำอันตรายคุณก็ได้ใครจะไปรู้โลกสมัยนี้ยิ่งอยู่ยากอยู่ ทางที่ดีก็เดทกันในที่คนเยอะๆ เช่น ห้าง สนสาธารณะอะไรอย่างนี้ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่านะ

5. สนุกสนานไว้ก่อน

มีใครเคยบอกคุณรึเปล่าวว่า ความรักความสัมพันธุ์ก็เหมือนกับการทำธุรกิจ แต่ก็นั่นแหละอย่าไปอะไรซีเรียสมาก สนุกไปกับมันดีกว่า แค่ยิ้มและหัวเราะด้วยกันในทุกๆ วันแค่นั้นก็แฮปปี้แล้ว

6. อย่าลืมเป้าหมายของคุณ

ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามแต่ ทุกอย่างมันก็ต้องมีเป้าหมายเสมอแหละ เรื่องความรักนี่ก็เหมือนกัน ถึงแม้ว่าเรื่องความรักทางโลกออนไลน์นั้น ใครๆ จะมองว่า มันไม่เวิร์ก แต่พูดจริงๆ นะ ไม่มีใครจะรู้ดีเท่าตัวคุณเองหรอก ถ้าคุณรู้สึกว่า ความรักครั้งนี้มันโอเคมากสำหรับคุณ คุณก็ทำตรงนี้ให้มันดีที่สุดก็แค่นั้นเอง

ที่มา http://www.thelist.com

บทความแนะนำ