เคล็ดไม่ลับ แฟน

รักกันตลอดไป! 8 เคล็ดไม่ลับ ที่คุณต้องทำ ถ้าอยากคบกับเบบี๋ ไปนานๆ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / รักกันตลอดไป! 8 เคล็ดไม่ลับ ที่คุณต้องทำ ถ้าอยากคบกับเบบี๋ ไปนานๆ

ผู้คนมักจะชอบคิดถึงเรื่องในอดีต และกังวลถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง จนทำให้ลืมเรื่องราวของปัจจุบันไป บางคนมีคนรักแล้วอาจจะกังวลและคิดไปไกลว่า ความสัมพันธ์ในครั้งนี้มันจะเป็นยังไงต่อไปนะ แล้วมันจะอีกนานแค่ไหนนะ อยากจะบอกว่า คุณไม่ต้องไปคิดอะไรให้มันมากหรอก ทำวันนี้ให้มีความสุขและทำให้ดีที่สุดก็พอ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู รักกันตลอดไป! 8 เคล็ดไม่ลับ ที่คุณต้องทำ ถ้าอยากคบกับเบบี๋ ไปนานๆ ไม่ได้ยากเลยนะแต่ล่ะข้อเนี่ย

เคล็ดลับที่ทำให้ความรักของคุณยืดยาว…

1. ยอมรับในตัวตนของอีกฝ่าย

จริงอยู่ที่ว่า ความรัก คือ การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่ออีกฝ่าย แต่ความรักที่เปลี่ยนตัวตนของคุณไปนั้นมันไม่ได้เรียกว่า ความรักหรอก เพราะรักแท้จริงๆ น่ะ เขาต้องรักเราในแบบที่เราเป็น ยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายได้ ไม่ว่าจะร้ายหรือจะดีก็ตาม เอาง่ายๆ เลย คือ มันต้องไม่มีคำว่า ฝืน เพราะถ้ามีคำว่าฝืนนั้น มันก้ไม่ได้เรียกว่าความรักแล้วแหละ

2. ใช้เหตุผลเสมอ

คงไม่มีคนอยากจะคบกับคนที่ใช้แต่อารมณ์หรอกนะ ยังไงซะเราทุกคนก็โตๆ กันแล้ว ทำอะไรก็คิดซะบ้างเถอะ เวลามีปัญหาก็พยายามมองหาเหตุผลอย่าใช้อารมณ์นำ เพราะถ้าใช้อารมณ์นำ ทุกอย่างก็คือจบ แถมปัญหาที่มีก้จะยิ่งลุกลามอีกต่างหาก ท่องเอาไว้สิว่า โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่อยากเป็นคนโง่กับคนบ้าก็อย่าโกรธ

3. ใส่ใจอีกฝ่ายเสมอ

บอกเลยนะว่าความใส่ใจนะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่าใส่ใจกันแค่ช่วงโปรโมชั่น เพราะไม่ว่าใครๆ ก็อยากที่จะให้คนที่ตัวเองรักนั้น สนใจและใส่ใจอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ ลองไปดูคู่รักที่เขาคบกันมานานๆ สิ ดูสิ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะคบกันมานาน แต่เขาก็ยังใส่ใจและห่วงหากันตลอด เรียกได้ว่า เสมอต้นเสมอปลายเลยแหละ เชื่อเถอะว่าถ้าคู่คุณทำแบบนี้ ยังไงก็ไม่มีวันหมดรักกันหรอก

4. ให้อิสระแก่กัน

เป็นแฟนกันนะไม่ใช่เจ้าของชีวิต เป็นห่วงได้ ห้ามได้ ถ้าเรารู้สึกว่า แฟนเราทำในสิ่งที่ไม่ดี แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะไปจู้จี้จุกจิก บงการชีวิตเขาทุกอย่าง ทำแบบนี้มากๆ เขาจะเบื่อ อึดอัดและรำคายคุณได้นะ ลองให้อิสระแก่กัน เว้นที่ว่างๆ แก่กันบ้าง เพื่อให้ต่างฝ่ายต่างมีเวลาเป็นของตัวเองน่ะ เชื่อเถอะว่าแบบนี้มันดีกว่านะ

5. ไว้ใจ เชื่อใจ

อย่างที่บอกไปหลายๆ ครั้งเลยนะว่า เรื่องความเชื่อใจนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญมาก คนเรามันคบกันไม่ได้หรอกถ้าไม่มีความไว้ใจกันนะ คงไม่มีใครชอบความสัมพันธ์ที่เราต้องระแวงอีกฝ่ายตลอดเวลาหรอก แล้วก็คงไม่มีคนชอบให้ใครมาจับผิดตลอดด้วย เพราะฉะนั้น วินๆ เลยจ้า ต่างฝ่ายต่างไม่ทำกันกันระแวง ต่างฝ่ายต่างไว้ใจซึ่งกันและกัน จบ

6. เคียงข้างกันเสมอ

นี่แหละคือความหมายที่แท้จริงของคำว่า รัก มันคือการอยู่เคียงข้างอีกฝ่ายไปจนถึงสุดทาง ไม่ว่าทางนั้นมันจะดีหรือร้าย ร่วมทุกข์สุข คอยเป็นพลังใจให้แก่กัน ไม่ทอดทิ้งกันไปไหน คนเรามันจะดูกันว่ารักจริงไม่จริงก็ตอนเราลำบากนี่แหละ

7. ใช้เวลาด้วยกัน

ถึงแม้ว่าคุณจะยุ่ง หรืองานเยอะแค่ไหน ก็อย่าลืมเติมความหวาน ความห่วงหาอาทรให้แก่กันบ้าง อย่างน้อยอาทิตย์นึงก็ต้องเจอกันบ้างแหละน่า เป็นแฟนกันนะห่างกันมากๆ ไม่ดีนะ

8. อดทน

คนเรามันทำอะไรไม่ได้หรอกถ้าไม่มีความอดทน เรื่องความรักความสัมพันธ์ก็เหมือนกัน เชื่อเถอะว่า ถ้าต่างฝ่ายต่างอดทนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกคุณก็ต้องไปถึงเส้นชัยเข้าซักวันแหละน่า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน Campus-Star