ปลอบโยน วิธี แฟน

เดินเคียงข้างกัน! 4 วิธี ช่วยปลอบโยน แฟนเมื่อเขาเจอกับ เวลาที่ยากลำบาก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เดินเคียงข้างกัน! 4 วิธี ช่วยปลอบโยน แฟนเมื่อเขาเจอกับ เวลาที่ยากลำบาก

ในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์นั้นคุณก็รู้ดีอยู่แล้วว่า มันไม่ได้มีแต่ช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างเดียว ความทุกข์ที่มันเข้ามานี่แหละมันจะเป็นบทสดสอบว่า แฟนของคุณนั้นเป็นคู่แท้หรือไม่ สำหรับคนที่อยู่เคียงข้างกันในวันที่มีแต่ความสุขนั่นน่ะเขาไม่ได้เรียกว่าคนรักกันหรอก แต่เขาเรียกว่าคนเห็นแก่ตัว วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เดินเคียงข้างกัน! 4 วิธี ช่วยปลอบโยน แฟนเมื่อเขาเจอกับ เวลาที่ยากลำบาก!! ถ้าคุณรักเขาจริง คุณจะไม่ทอดทิ้งเขาในวันที่ยากลำบาก

วิธีช่วยปลอบโยนแฟนในวันที่รู้สึกแย่…

1. รับฟัง

เวลาใครคนไหนที่มีความทุกข์น่ะ พวกเขาก็มักอยากที่จะเล่า อยากที่จะระบายมันออกมาให้ใครซักคนฟังนั่นแหละ จะให้เก็บเรื่องเศร้าๆ เรื่องเครียดๆ ไว้คนเดียวมันก็ไม่ไหวหรอก เพราะอย่างงั้นในวันที่แฟนคุณดูเครียดๆ เศร้าๆ คุณก็ลองถามเขาดูว่าเป็นอะไร เชื่อเถอะเขาจะพูดออกมาหมดแหละ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ค่อยเข้าใจปัญหาของเขานักก็พยายามฟังไปและพยายามเข้าใจก็พอ แค่นั้นเชื่อเถอะแฟนคุณก็รู้สึกซึ้งใจแล้ว

2. แนะนำและปลอบใจ

เวลาที่แฟนของคุณกลุ้มใจ นอกจากจะให้เขาระบายเรื่องทุกข์ร้อนออกมาแล้ว สิ่งที่ดีนอกจากการรับฟังเฉยๆ ก็คือการแนะนำและปลอบใจ หากคุณเคยผ่านประสบการณ์แบบนั้นมาก่อนคุณก็แนะนำเขาไปว่า เขาควรจะทำยังไงต่อไป แต่ถ้าไม่เคยคุณก็คอยปลอบใจและอยู่เคียงข้างเขาก็พอ ทำให้เขารู้ว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเจอกับวันที่เลวร้ายมากที่สุด แต่เขาก็ยังมีคุณอยู่ด้วยเสมอ

3. กอด

เชื่อมั้ยล่ะว่า การกอด ช่วยคลายความทุกข์ได้ นี่เราไม่ได้แค่พูดถึงคนที่เป็นแฟนกันกอดกันเท่านั้นนะ เวลาที่เราไม่สบายใจหรือเครียดๆ แค่กลับบ้านไปกอดพ่อแม่ความทุกข์นั้นก็หายไปหมดแล้ว ไม่ต้องมีคำพูดใดๆ มีเพียงแค่อ้อมกอดอุ่นๆ ที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ยังจะมีอ้อมกอดนี้เสมอ แค่นั้นก็ดีกว่าคำพูด คำปลอบใจไหนๆ แล้ว

4. ให้เวลาเขาได้คิด

ถึงแม้ว่าคุณจะรับฟัง ปลอบโยน ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำหรือกอดแล้ว แต่แฟนคุณก็ไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใด เราแนะนำให้คุณควรปล่อยให้เขาคิดอยู่เงียบๆ คนเดียว เชื่อว่าคุณก็คงเคยรู้สึกเครียดจนไม่อยากทำอะไร อยากแต่นั่งเงียบๆ คนเดียวนะ เพราะฉะนั้นก็ปล่อยให้เขาอยู่กับตัวเองไปก่อน ความเงียบและเวลาจะทำให้เขาดีขึ้นเองนั่นแหละ แต่ก็อย่าลืมบอกเขาล่ะว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเขาก็ยังมีคุณเสมอ

ที่มา http://www.hercampus.com