รักครั้งใหม่ แน่ใจ

เช็คของนิดนึง! แน่ใจแล้วเหรอว่า คุณพร้อมสำหรับ รักครั้งใหม่…

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เช็คของนิดนึง! แน่ใจแล้วเหรอว่า คุณพร้อมสำหรับ รักครั้งใหม่…

มันไม่แปลกหรอกที่คุณจะรู้สึกเข็ดกับความรักเก่า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเรามักจะจดจำความทุกข์ได้มากกว่าความสุข อาจเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่สอนใจเราล่ะมั้ง แต่ถึงแม้มันจะเจ็บปวดมากเพียงใดก็ตาม เราก็เชื่อว่า ทุกๆ คนก็อยากที่จะมีใครสักคนคอยเคียงข้างและจับมือเดินไปพร้อมๆ กัน แต่คำถามก็คือ คุณพร้อมแล้วจริงๆ เหรอ ? วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เช็คของนิดนึง! แน่ใจแล้วเหรอว่า คุณพร้อมสำหรับ รักครั้งใหม่… ลองถามใจตัวเองดีๆ นะ

คุณพร้อมสำหรับ รักครั้งใหม่แล้วเหรอ…

1. สำหรับคุณ ความรักคือ ?

ถามตัวเองแบบจริงๆ จังๆ เลย ความรัก คำๆ นี้สำหรับคุณมันคืออะไร คนที่เข้าใจ คนที่ห่วงใย คนที่ซื่อสัตย์ หรือคนที่ใส่ใจ ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คุณต้องการคนแบบไหนมายืนเคียงข้าง ชอบแบบไหน ไม่ชอบแบบไหน เชื่อว่าความเจ็บปวดจากความรักครั้งเก่าน่าจะทำให้คำถามเหล่านี้ได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น เมื่อได้คำตอบแล้วคุณจะจะได้คัดกรองคนที่จะเข้ามาในชีวิตของคุณได้ง่ายขึ้นไง

2. รักเขาไม่ใช่เพราะเหงา

อย่าทำเป็นเล่นไปนะ การที่คุณจะตกลงคบกับใครซักคนมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ อย่างว่า หัวใจไม่ใช่ของเล่น ลองสำรวจใจตัวเองดีๆ ว่า ที่คุณคบเขาเพราะรัก หรือเพราะเหงากันแน่ และที่สำคัญก็คือ คุณลืมแฟนเก่าได้รึยัง นั่นแหละประเด็นสำคัญ ถ้าหัวใจยังอ่อนแอ ยังไม่พร้อม งั้นก็ไม่ต้องฝืนหรอก ของแบบนี้มันไม่ต้องรีบร้อน รอทำใจให้ได้ก่อนแล้วจะไปมีอีกกี่รักก็ไม่ว่ากัน

3. คุณกับเขามีเป้าหมายเดียวกันรึเปล่า

ถึงแม้ว่าวันนี้หัวใจของคุณจะสตรองและพร้อมที่จะมีรักใหม่แบบขึ้นสุดแล้ว แต่หากคุณคบกันแล้วไม่ได้มีเป้าหมายเดียวกันก็เท่านั้นแหละ เพราะเราทุกคนโตแล้ว ไม่ใช่เด็กๆ ที่จะมารักๆ เลิกๆ อยู่ เอาให้ชัดเจนไปเลยว่า คุณกับเขามีเป้าหมายเดียวกัน เช่น คุณอยากที่จะแต่งงาน มีครอบครัว และเขาก็มีเป้าหมายเช่นเดียวกับคุณ เออ…อันนี้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเขาไม่ได้คิดแบบนี้ ถามจริงแล้วจะคบกันไปเพื่อ ? คบไปก็ต้องเลิกอยู่ดี

4. คุณพร้อมจะรับความเสียใจแล้วรึยัง

ความเสียใจ ใช่ไง ไม่ได้พิมพ์ผิดหรอก ถึงแม้จะเป็นรักครั้งใหม่ แต่รักครั้งไหนๆ มันก็ต้องมาคู่กับน้ำตาและความเสียใจด้วยกันทั้งนั้น อย่าโลกสวยแล้วคิดว่าทุกอย่างจะต้องโรยด้วยกลีบกุหลาบ หากคุณพร้อมที่จะเจ็บปวดและรู้จักคำว่า รัก มากขึ้นล่ะก็ ลุยไปเลยอย่ารอช้า

บทความแนะนำ