วิธี หึง แสดงออก

หึงได้ แต่ต้องรู้วิธี! 5 วิธี แสดงออกว่าหึง แต่ดูไม่น่ารำคาญ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / หึงได้ แต่ต้องรู้วิธี! 5 วิธี แสดงออกว่าหึง แต่ดูไม่น่ารำคาญ

เวลาที่เราเห็นคนที่เราชอบไปใกล้ชิดหรือยุ่งกับคนอื่นก็เป็นธรรมดาอยู่แล้วว่า เราจะรู้สึกไม่พอใจหรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า หึง นั่นเอง ไอ้หึงน่ะมันหึงได้ แต่ถ้าคุณไม่รู้จักวิธีการแสดงออกอย่างเหมาะสมมันก็จะดูน่าเบื่อ และน่ารำคาญมากๆ เลยนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู หึงได้ แต่ต้องรู้วิธี! 5 วิธี แสดงออกว่าหึง แต่ดูไม่น่ารำคาญ!! หึงแบบมีเหตุผล หึงแบบน่ารักๆ อ่ะรู้จักมั้ย?

หึงแต่ไม่ดูน่ารำคาญ ทำยังไงนะ…

1. อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกหัวร้อน หรือไม่พอใจซักแค่ไหน คุณก็ต้องระงับอารมณ์ข่มความไม่พอใจนั้นเอาไว้ พยายามหายใจเข้าลึกๆ นับ 1 2 3 ในใจแล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจ ให้สติมันเริ่มกลับมาก่อน แล้วลองคิดดูให้ดีๆ ว่า สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นก็ได้ พวกเขาอาจจะเป็นแค่เพื่อนเฉยๆ เพราะงั้นอย่าปล่อยให้อารมณ์มาควบคุมคุณ หลายคนแล้วนะที่พังเพราะอารมณ์ร้อนชั่ววูบของตัวเองน่ะ

2. อย่าแสดงออกหน้าออกตา

ใครทำข้อนี้นี่แย่มากเลย เพราะ คุณไม่ได้แค่ทำให้ตัวเองดูแย่เท่านั้น แต่คุณกำลังทำให้อีกฝ่ายอับอายอีกด้วย คิดเอาไว้สิว่า โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า คุณอยากเป็นคนฉลาดที่มีสติ หรือคนโง่คนบ้าก็เลือกเอานะ

3. เปลี่ยนวิธีการ

แทนที่จะวีน ทำหน้าบูดหน้าบึ้งให้เขาเห็น เปลี่ยนมาเป็นวิธีน่ารักๆ ให้เขาเอ็นดูไม่ดีกว่าเหรอ

4. ดูจังหวะให้ดี

รู้จักการเก็บอารมณ์ซะบ้าง ดูจังหวะให้ดีๆ ซะก่อน อะไรที่ควรจะหึงแล้วค่อยหึง บางทีเรื่องมันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ ถ้าคุณเกิดหึงทั้งๆ ที่เรื่องมันไม่มีอะไร คุณจะกลายเป็นคนงี่เง่าที่ไร้เหตุผลขึ้นมาทันที ฉะนั้น ทำอะไรก็ต้องมีสตินะจีะ

5. อย่าหึงบ่อยเกินงาม

นี่มีสติหน่อย! จะหึงอะไรพร่ำเพื่อขนาดนั้น หึงก็หึงแบบพอดีๆ ให้ดูน่ารักๆ พอเป็นสีสันของความรักดีกว่า อย่ามาทำตัวเป็นคนน่าเบื่องี่เง่าไม่มีเหตุผลเลย การที่คุณบ้าหึงแบบนี้ไม่รู้เหรอว่า มันจะยิ่งทำให้รักของคุณจืดจางลงอย่างรวดเร็ว นี่เตือนด้วยความหวังดีนะ