อาการ เพื่อน

9 อาการ ที่บอกว่า เขาคิดกับคุณ แค่ “เพื่อน” เท่านั้น กินแห้วอีกแล้วสิ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 9 อาการ ที่บอกว่า เขาคิดกับคุณ แค่ “เพื่อน” เท่านั้น กินแห้วอีกแล้วสิ

เคยมั้ย? แอบชอบใครหนึ่ง เราก็เลยพยายามอยู่ใกล้เขาทุกวิถีทาง แต่จนแล้วจนรอดก็รู้สึกว่า ความสัมพันธ์ไม่พัฒนาอยู่เท่าไหนก็เท่านั้นอยู่วันยังค่ำ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู แป่ว! 9 อาการ ที่บอกว่า เขาคิดกับคุณ แค่ “เพื่อน” เท่านั้น กินแห้วอีกแล้วสิ!! พยายามแทบตาย สุดท้ายก็ได้แค่เพื่อน

อาการที่บอกว่า เขาคิดกับคุณแค่เพื่อนเท่านั้น…

1. คุณเป็นฝ่ายรุกก่อนเสมอ

ไม่ว่าจะชวนดูหนัง กินข้าว เล่นเกมนส์ เดินเล่น หรืออะไรก็ตามบลาๆ คุณก็มักจะเป็นฝ่ายชวนเขาก่อนเสมอ แน่นนอว่า คุณและเขามีเวลาที่ดีร่วมกัน แต่นั่นมันก็ไม่เพียงพอที่จะให้เขาเป็นฝ่ายเอ่ยปากชวนคุณก่อน ทำไมอย่างนั้น? ก็เพราะ เขาคงคิดกับคุณแค่เพื่อนล่ะมั้ง ไม่อย่างนั้นเขาก็คงเอ่ยปากชวนคุณไปเดทไหนต่อไหนนานแล้วแหละ

2. เขาพูดถึงแต่เพื่อนของเขา

ทั้งๆ ที่คุณก็แสดงออกเห็นเขาเห็นอย่างชัดเจนแล้วนะว่า คุณน่ะสนใจเขาอยู่ แต่ทำไมนะเขาถึงเขาแต่พูดถึงเพื่อนตลอดเวลา ประมาณว่า เพื่อนฉันก็ชอบกินแบบเธอ ชอบอะไรแบบเธอเหมือนกัน เหมือนๆ กับจะพูดเป็นในๆ ว่า คุณเหมาะกับเพื่อนของเขามากกว่าเขายังไงอย่างนั้นแหละ เฮ้อ! เจ็บปวด!

3. ไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม

แน่นอนว่า คุณย่อมต้องฝันถึงเดทอันแสนโรแมนติกที่มีแค่คุณกับเขาเท่านั้น! แต่พอถึงวันนัดสิ่งที่คุณเจอก็คือ เพื่อนทั้งฝูงตามมาด้วย ถ้าคิดในแง่ดีก็คือ เขาคงเห็นว่า เที่ยวคนเยอะๆ สนุกดี แต่ถ้าคิดในหลักความเป็นจริง เขาคงจะเอาเพื่อนคนอื่นมาเป็นไม้กันหมาละมั้ง ถ้าเขากับคุณคิดมากกว่าเพื่อนมีเหรอที่เขาจะไม่อยากอยู่กับคุณสองต่อสอง คิดเอา!

4. คุณและเขาไม่เคยดินเนอร์ด้วยกัน

สังเกตุมั้ยว่า เวลาเดทกันคู่รักเขามักจะดินเนอร์หรือใช้เวลาร่วมกันในช่วงเวลาเย็นๆ หรือค่ำๆ นั่นก็เพราะ มันได้ความรู้สึกอีกอารมณ์หนึ่งและมันก็โรแมนติกกว่า แต่คุณกับเขานี่สิ แค่ดื่มกาแฟตอนเช้ากับกินมื้อเที่ยงด้วยกันแค่นั้น ถ้าเป็นแบบนี้ก็ดีใจด้วยจ้า เพราะ คุณได้เพื่อนเพื่มอีกคนแล้ว

5. ส่วนใหญ่คุณคุยกับเขาผ่านข้อความ

เรื่องนี้มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรหรอกนะแต่ถ้าคนพิเศษ คนที่เขาคิดกันมากกว่าเพื่อนจริงๆ เขาก็ต้องอยากได้ยินเสียงกันเป็นธรรมดารึปล่าว ยังไงโทรมันก็ดีกว่าข้อความอยู่แล้ว เพราะ อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่า อีกฝ่ายรู้สึกยังไง เสียงมันอธิบายความรู้สึกได้ดีกว่าตัวอักษรนะ

6. เขาพูดถึงผู้หญิงคนอื่น

คนนู้นสวย คนนี้น่ารัก อยากได้คนนี้เป็นแฟนจัง แต่ล่ะประโยคที่เอ่ยออกมานั้นช่างไม่ได้แคร์ความรู้สึกของคนฟังเลย ก็ถูกแล้ว! ก็เขาไม่ได้แคร์ไง ถ้าเขาแคร์ เขาชอบคุณ มีหรือที่เขายังจะสนใจผู้หญิงคนอื่น คิดสิคิด!

7. เจอกันในสถานที่สาธารณะ

แน่นอนว่า สถานที่สาธารณะมันก็คงไม่ได้ทำให้คุณและเขามีโมเมนต์ที่พิเศษอะไรมากมายอยู่แล้ว มันเหมือนเป็นกรอบบางๆ ด้วยนะว่า พวกคุณเป็นเพื่อนธรรมดาทั่วไปไม่ได้มีอะไรพิเศษ

8. เขาเว้นระยะห่าง

เอออันนี้เข้าใจอยู่ว่า ทุกๆ คนมันต้องมีระยะห่าง แต่ว่า เวลาที่คนสองคนกำลังดูๆ จีบๆ กันอยู่ มันจะต้องลดพื้นที่ตรงนี้ลงไปเพื่อเข้าจะและศึกษาอีกฝ่ายไว้ให้มากที่สุด แต่ถ้าเขาไม่ยอมลดพื้นที่ตรงนี้ลงไป คุณก็ไม่สามารถรู้จัก หรือเข้าไปในโลกของเขาได้มากขึ้นนั่นก็แสดงว่า คุณก็ไม่ได้พิเศษไปกว่าคนอื่นๆ ยังไงล่ะจ๊ะ

9. เขาไม่พยายาม

คือถ้าเราชอบใครซักคนนึงนะ เราก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อที่จะให้อีกฝ่ายประทับใจ ถึงแม้ว่า สิ่งนั้นจะไม่ได้ทำให้เรามีความสุขก็ตาม แต่เขากับไม่เลย! ไม่เปลี่ยนไม่ว่า แถมเขาไม่ง้ออีกต่างหาก คุณจะไปก็ไป คุณจะอยู่ก็ไม่ว่าอะไร ก็คิดเอาเองแล้วกันว่าแบบนี้มันใช่มั้ย

ที่มา http://www.thelist.com