ความชอบ ทายนิสัย ทีวี ลักษณะ

ทายนิสัยคนจากลักษณะการดูทีวี – เวลาดูทีวีคนรอบข้างเราเป็นแบบนี้หรือเปล่า ?

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัยคนจากลักษณะการดูทีวี – เวลาดูทีวีคนรอบข้างเราเป็นแบบนี้หรือเปล่า ?

มีแบบทำนายทายนิสัยเกี่ยวกับลักษณะการดูทีวี เช่น เป็นคนที่ชอบเปลี่ยนช่องบ่อยๆ บางคนชอบเปิดดูช่องเดียว บางคนนี่กางตารางดูทีวีไว้เลย ไม่พลาดรายการโปรดสักทาง บ้างก็ชอบเกมโชว์ มีทำนายกระทั่งว่าคนที่ชอบกินขนมระหว่างดูทีวีเป็นคนแบบนี้นะ ฯลฯ … จะตรงบ้างมั้ย ลองสังเกตตัวเองและคนข้างๆ ดูนะคะ

ทายนิสัยคนจากลักษณะการดูทีวี

ดู TV อยู่ช่องเดียว

ถ้าเป็นคนที่ดูช่องไหนแล้วก็จะไม่ยอมเปลี่ยนไปช่องอื่น แม้ว่าคนที่นั่งอยู่ด้วยต้องการเปลี่ยนช่องบ้าง คนแบบนี้เมื่อตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ จะตั้งเป้าหมายไว้สูงเสมอ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เป้าหมายนั้นสำเร็จ ไม่ยอมให้สิ่งใดมาขัดขวาง (…..แต่บางทีก็อาจจะเป็นเพราะว่าขี้เกียจเปลี่ยนช่องก็ได้นะ)

เปลี่ยนช่องบ่อยๆ

ว่ากันว่า…คนที่ชอบเปลี่ยช่องทีวีบ่อยๆ เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง มักจะตั้งความหวังไว้ และพยายามทำให้สำเร็จเสมอ ชอบแสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา รักความก้าวหน้า มักจะใฝ่หาความรู้ใส่ตัวเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง (….หรือพวกเขาจะเป็นคนขี้เบื่อหรือเปล่านะ)

วางแผนดูทีวีไว้แน่นอน

เป็นคนจัดวางระบบชีวิตไว้อย่างดี มีความสามารถในการวางแผนและดำเนินธุรกิจ มักจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะเป็นคนที่มีความพยายาม ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เมื่อทำอะไรผิดพลาดก็จะคิดว่าสิ่งนั้นคือบทเรียน ไม่เก็บเอามาทำให้ตนเองท้อแท้ (….เป๊ะทุกอย่าง)

ชอบดูเกมโชว์

เป็นคนค่อนข้างขี้เหงา จะมีความอบอุ่นและมีความสุขเป็นพิเศษ เมื่อได้อยู่ในวงล้อมของเพื่อน ๆ และได้คบหาสมาคมกับคนอื่น ๆ เป็นคนชอบเล่นกีฬา ชอบกิจกรรมที่มีความเคลื่อนไหว มนุษยสัมพันธ์ดีและเข้าได้กับทุกคน

ชอบดูข่าวและสารคดี

คนประเภทนี้ มักจะมีการตัดสินใจต่างๆ ด้วยการหาคำตอบจากสมองมากกว่าหัวใจ เป็นคนที่ไม่เคยยอมให้อารมณ์ต่างๆ มาเป็นนายตนเอง ชอบเสาะหาความจริง ชอบรวบรวมความรู้ต่าง ๆ ใส่สมองเพราะทำให้ตนเองมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิต

กินขนมจุบจิบและดูทีวีไปด้วย

เวลาที่ดูทีวีคือเวลาแห่งความสุขของคนประเภทนี้ สัมพันธภาพกับบุคคลอื่นคือสิ่งสำคัญที่ชีวิตขาดไม่ได้ มักจะใส่ใจความรู้สึกของเพื่อนบ้านและเพื่อนฝูงเสมอ ชอบไปงานสังสรรค์ เรียกได้ว่าความสุขที่ยิ่งใหญ่ อยู่ที่ความสัมพันธ์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง (…. บางคนก็ชอบกิน กินได้ตลอดเวลาต่างหากล่ะ อิอิ)

ชอบดูทีวีบนเตียงนอน

คนประเภทนี้ชอบใช้การดูทีวี เป็นสิ่งคลายเครียดจากชีวิตประจำวัน เป็นคนที่สบาย ๆ ไม่เรื่องมาก บางครั้งก็ชอบทำงานบนเตียงและดูทีวีไปด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องเครียดกับงานที่ทำมากนัก ชอบเดินทางท่องเที่ยวและเสาะหาข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ

ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการดูทีวี

คนประเภทนี้มีความสุขที่จะอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง และรู้สึกอบอุ่นที่ได้อยู่กับครอบครัว ชอบทำให้ตัวเองตื่นเต้นมีชีวิตชีวา รายการทีวีและข่าวสารข้อมูลต่างๆ ที่เปิดดู(หรือเปิดฟัง) จะช่วยให้รู้สึกกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ พวกเขาเลยมักจะชอบเปิดทีวีทิ้งไว้ แม้ว่าจะไม่ได้ดู แค่ได้ยินเสียงก็ยังดี ในระหว่างที่ทำงานต่างๆ ในบ้าน

….. เป็นคำทำนายที่อยากให้อ่านเล่นๆ อาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้าง หรือบางทีก็ตรงกับคนส่วนใหญ่ หากใครที่ไม่ตรงเลยก็คอมเม้นท์เล่าสู่กันฟังได้เลยนะคะ

บทความแนะนำ