กระต่าย นก ปลา ม้า สัตว์ สัตว์เลี้ยง หนู หมา แมว ไก่

เชื่อหรือไม่? สัตว์ที่คุณเลี้ยง บอกนิสัยคุณได้

Home / ทายใจ ทายนิสัย / เชื่อหรือไม่? สัตว์ที่คุณเลี้ยง บอกนิสัยคุณได้

การเลี้ยงสัตว์ นอกจากจะช่วยคลายเหงาและคลายเครียดได้แล้ว ทราบหรือไม่ว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณนั้น สามารถบ่งบอกถึงตัวตนและนิสัยบางอย่างของคุณได้… ถ้าไม่เชื่อ ลองไปดูกันว่า ลักษณะนิสัยเหล่านี้ ถูกต้องตรงกับคุณแค่ไหน

สัตว์เลี้ยงทายนิสัย

คนชอบเลี้ยงแมว : ขี้อ้อน รักอิสระ

คนที่ชอบแมวมากๆ ชนิดที่ว่าเจอที่ไหนต้องเข้าไปกอดจูบลูบคลำ รู้ตัวไหมว่านิสัยของคุณแทบจะไม่ต่างจากแมวเลย คือ ขี้อ้อน รักอิสระ ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร เป็นคนมีฝีมือทำงานประณีต ทำอะไรพิถีพิถัน ละเอียดลออ รสนิยมดี ชอบใช้ของแบรนด์เนม ราคาแพง แต่ทางตรงกันข้าม คุณอาจจะดูหยิ่งในสายตาคนอื่น เพราะมีความไม่ยอมใคร จู้จี้จุกจิกเล็กๆ และขี้ระแวง

คนชอบเลี้ยงหมา : ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่สามารถเป็นได้ทั้งเพื่อนเล่น และเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้าน นิสัยของสุนัขมักจะรักเจ้าของและซื่อสัตย์มากๆ ส่วนลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงสุนัข คือเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต พูดจาตรงไปตรงมา คิดแบบไหนพูดแบบนั้น มักจะมีน้ำใจกับผู้อื่นเสมอ มีนิสัยรักเพื่อนพ้อง จริงใจ กล้าตัดสินใจ กล้าหาญและเด็ดเดี่ยว ไม่ชอบหนีปัญหา แต่ความที่เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมานี่แหละอาจทำให้คุณดูเหมือนพูดจาแรงจนเกินไป ไม่อ่อนข้อให้กับใคร นอกจากนี้คุณยังขี้หงุดหงิดง่ายด้วย

คนชอบเลี้ยงนก : คล่องแคล่ว รักสวยรักงาม

คนที่ชอบเลี้ยงนก ไม่ว่าจะเป็นนกเขา นกกาเหว่า นกแก้ว นกขุนทอง หรือนกอะไรก็ตาม บ่งบอกได้ว่า คุณเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ชอบผูกมัดกับใคร คล่องแคล่ว ปราดเปรื่อง ไม่ชอบอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ คล่องแคล่วแอคทีฟ จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนประเภทไฮเปอร์ รักสวยรักงาม แต่ก็แอบเอาแต่ใจตัวเองอยู่เล็กๆ

คนชอบเลี้ยงปลา : ช่างฝัน มองโลกในแง่ดี

การเลี้ยงปลาดูเหมือนจะง่าย แต่ถ้าไม่รักจริงคงเลี้ยงไม่ได้ เพราะการเลี้ยงปลามีความจุกจิกเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน บุคลิกของคนเลี้ยงปลา ดูเหมือนจะเป็นคนช่างฝัน อ่อนไหว นิสัยแบบไปเรื่อยๆ ไม่มีความทะเยอทะยาน เป็นคนที่สุภาพเรียบร้อย มองโลกในแง่ดี แต่บางครั้งก็อาจจะดูเพ้อฝันนิดๆ ชอบอยู่กับตัวเอง ไม่ชอบการแข่งขัน หรือเอาชนะใคร อาจเป็นเพราะว่าคุณเป็นคนขี้อาย อารมณ์อ่อนไหวง่าย โกรธง่ายแต่หายเร็ว

คนชอบเลี้ยงกระต่าย : ไหวพริบดี เชื่อมั่นในตัวเอง

กระต่ายเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบโดนจับหรือโดนอุ้มบ่อยๆ เพราะจะเฉามือ ส่วนใหญ่จะเลี้ยงไว้ในกรงเพื่อดูเล่น กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่กินเก่งและนอนเก่งมาก ลักษณะนิสัยของคนที่เลี้ยงกระต่าย คือเป็นคนมีไหวพริบดี เอาตัวรอดเก่ง เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อในความคิดตัวเอง เป็นคนที่ดูภายนอกแล้วเหมือนจะอ่อนแอ แต่ภายในคุณเป็นคนเข้มแข็ง แหลมคม แฝงไปด้วยไหวพริบ คุณเป็นคนละเอียดลออ ทำอะไรประณีต พลิกแพลงไปได้เรื่อยๆ แต่ก็ทำอย่างระมัดระวัง ลักษณะนิสัยที่กล่าวมาทำให้คุณสามารถเข้าถึงคนอื่นได้ง่าย รู้ใจใครๆ ไปเสียหมด

คนชอบเลี้ยงหนู : กระตือรือร้น รักความก้าวหน้า

สำหรับหลายคนอาจคิดว่า หนูเป็นสัตว์ที่สกปรก ไม่น่าจะนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง แต่ถ้าถามเจ้าของสัตว์เลี้ยงประเภทนี้ เขากลับคิดว่า หนูเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กๆ น่ารัก ดูแลก็ง่าย บุคลิกของมันเป็นยังไง คุณก็เป็นแบบนั้น คือทั้งฉลาดปราดเปรียว มีไหวพริบดี ขยันขันแข็ง ร่าเริง มองโลกในแง่ดี มีความกระตือรือร้น รักความก้าวหน้า มีความระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ปรับตัวเก่ง มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเข้าสังคม และเป็นนักสะสม ถึงแม้บุคลิกของคุณจะดูเงียบขรึม แต่คุณก็ยังรักความอิสระ ชอบจัดระเบียบให้กับชีวิต นอกจากนี้คุณมักจะเก็บเงินเก่ง คุณจะมีความสุขกับการสะสมยอดเงินในบัญชีมาก จัดระเบียบกับชีวิตได้ดี วางแผนก่อนใช้เงินเสมอ ทั้งยังดูแลบ้านได้ดีอีกด้วย

คนชอบเลี้ยงม้า : รักอิสระ มีสปิริตสูง

ม้าเป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจและอยากเลี้ยง บางคนวาดฝันไปถึงการได้ขี่ม้าเล่นรับลมเย็นๆ ท่ามกลางธรรมชาติในทุ่งหญ้าเขียวๆ แต่การจะเลี้ยงม้าสักตัวให้เติบโตสมบูรณ์แข็งแรงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับนิสัยของคนที่ชอบเลี้ยงม้า คุณเป็นคนรักอิสระอย่างที่สุด และไม่ชอบให้ใครมาบังคับหรือผูกมัด มีความซื่อสัตย์ มีความแข็งแรงแต่ไม่แข็งกร้าว ตรงกันข้ามกลับมีความอ่อนน้อมถ่อมตน คุณเป็นคนมีสปิริตสูง คือมักจะมีพลังงานอย่างเหลือล้นหากได้หยิบจับหรือทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ และคุณก็จะตั้งใจทำในสิ่งนั้นด้วยความรับผิดชอบจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

คนชอบเลี้ยงไก่ : ขี้เล่น

ว่ากันว่าคนเลี้ยงไก่ชีวิตมักจะมีสีสันอยู่ตลอดเวลา เพราะชอบทำอะไรพิศดาร มีความเป็นศิลปิน กล้าได้กล้าเสีย คุณมักเป็นคนอัธยาศัยดี ขี้เล่น ชอบเข้าสังคม จนทำให้ใครหลายคนมักชอบเข้ามาคุยเล่นด้วยเสมอ

แนะนำ