ความกลัว ทายนิสัย

ทายนิสัยจากสิ่งที่กลัว – บอกตัวตนลึก ๆ ของตัวเองว่าเป็นอย่างไร ?

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัยจากสิ่งที่กลัว – บอกตัวตนลึก ๆ ของตัวเองว่าเป็นอย่างไร ?

ชวนเล่นคำถามจิตวิทยาสนุก ๆ ในโหมด ทายนิสัยจากสิ่งที่กลัว สามารถถอดรหัสความกลัวบ่งบอกได้ว่า ตัวตนลึก ๆ ที่แท้จริงภายในของคุณนั้นเป็นอย่างไร? แม่นไม่แม่นมาคอมเมนท์บอกกันได้นะ

ทายนิสัยจากสิ่งที่กลัว – บอกตัวตนลึกๆ ได้

อยากรู้ไหม ว่าตัวตน นิสัยลึก ๆ ที่แท้จริงของคุณนั้นเป็นอย่างไร ลองเลือกเลยว่าคุณกลัวอะไร แล้วอ่านคำเฉลย

กลัวงู : ให้ความสำคัญกับครอบครัว และเพื่อนเป็นอันดับหนึ่ง

คุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว และเพื่อนเป็นอันดับหนึ่ง คุณพร้อมช่วยเหลือพวกเขาทุกวิถีทางแบบทุ่มสุดตัว ด้วยนิสัยโดยสัญชาตญาณส่วนตัวคุณชอบปกป้องคนอื่น แต่อีกเหตุผลลึก ๆ ที่แท้จริงคือคุณไม่อยากเสียคนเหล่านั้นไปต่างหาก กลัวการที่จะไม่มีใครรักและให้ความอบอุ่น ในอีกด้านแต่ถ้าคุณมีความห่วงใฝยคนอื่นมากจนเกินไปอาจโดนมองว่าเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ ทำให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดได้นะ ยิ่งกับแฟนหากคุณไม่หาจุดกึ่งกลางแล้วล่ะก็… อีกฝ่ายจะอึดอัดมาก คุณต้องให้อิสระแก่กันบ้าง เพื่อความรักที่ยั่งยืนยังไงล่ะ

กลัวแมงมุม : มีความเป็นผู้นำสูง

หากคุณกลัวแมงมุม คุณเป็นผู้นำที่ดีมากคนหนึ่ง มีนิสัยกล้าเผชิญ กล้าหาญ พร้อมพุ่งชนทุกสถานการณ์ หน้าที่การงานก้าวหน้าเร็ว หลาย ๆ คนชอบเข้ามาปรึกษาคุณนะ แต่อีกด้านคุณต้องการปิดบังจุดอ่อนและความกลัวไม่ให้คนอื่นรับรู้เท่านั้น บางครั้งคุณต้องหัดเป็นผู้ตามเสียบ้างนะ คนเราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลาก็ได้

กลัวความสูง : เป็นคนซับซ้อน อ่านใจยาก

หากคุณกลัวความสูง คุณเป็นคนที่คนอื่นอาจจะอ่านใจยาก เพราะคุณมีความขัดแย้งในตัวเองสูง เช่น อีกด้านคุนเป็นคนชอบเข้าสังคม ออกท่องเที่ยว แต่ลึก ๆ คุณกลับกลัวกับสิ่งที่ไม่คุ้นเคย ไม่รู้จักมาก่อนในชีวิต แล้วเวลาที่คุณเจอปัญหา คุณไม่สามารถตัดสินใจได้ถูกไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กไปจนเรื่องใหญ่ คุณต้องใจเย็นและเด็ดเดี่ยวให้มากกว่านี้

กลัวความมืด : เฟรนด์ลี่ มีความเป็นศิลปินสูง

คุณมีความเป็นศิลปินในตัวเองสูง แฮปปี้กับการได้ทำงานด้านครีเอทีฟ เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเฟรนด์ลี่ สดใสร่าเริง และการเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ของคุณนั่นแหละทำให้คุณกลัวความมืดในหัวของคุณจะคิดจิตนาการต่าง ๆ เช่น คิดว่ามีสัตว์ร้าย มีผี แต่คุณสามารถขจัดความฟุ้งซ่านต่าง ๆ ได้ไม่ยาก แค่วาดรูป ดูหนัง ฟังเพลง ก็สามารถสงบได้แล้วล่ะ

กลัวเชื้อโรค : คุณเป็นชอบความสมบูรณ์แบบ

คุณชอบความสมบูรณ์แบบ  และเกลียดความสกปรกมาก และไม่ปลื้มอย่างแรวกับชีวิตวุ่นวายที่ไร้แบบแผน มีนิสัยเข้มงวด ละเอียด จุกจิก ดีในด้านผลลัพธ์เพราะคุณจะทำออกมาได้ดีสวยงาม แต่คุณมักมีปัญหาทางด้านการสื่อสารกับเพื่อน ๆ เพราะคุณเป็นคนที่ตึง หัวรั้น ไม่มีความยืดหยุ่นที่เหมาะสม ทุกอย่างต้องเป็นแบบแผนที่คุณวางไว้เท่านั้น!! ยิ่งไปกว่านั้นคุณไม่ชอบง้อคนอื่น คิดว่าทำทุกอย่างจักการเองได้หมด บางครั้งคุณต้องหัดปล่อยวางบ้างนะ ชีวิตออกนอกกรอบบ้างก็ได้ จะได้สัมผัสกับความสนุกบ้างยังไงล่ะ

กลัวคนเยอะ : โลกส่วนตัวสูง

คุณเป็นคนกลัวคนเยอะ แต่ไม่ใช่ว่าไม่สามารถพบปะกับมนุษย์คนอื่นไม่ได้นะ แต่การกลัวคนเยอะของคุณคือ ไม่ชอบพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนเยอะ ๆ เช่น งานคอนเสิร์ตต่าง ๆ การไปเที่ยวในช่วงเทศกาลที่มีคนเยอะ ๆ เป็นต้น บ่งบอกว่านิสัยลึก ๆ ของคุณเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง หวงแหนพื้นที่ส่วนตัว ไม่ชอบจะไปข้องเกี่ยวกับปัญหาของใคร ๆ อยากใช้ชีวิตตามใจตนเอง ทำอะไรก็ทำโดยไม่ต้องรอใคร ภายนอกบางครั้งอาจทำให้คนอื่นมองว่าคุณน่ะเป็นคนหยิ่ง ไม่เป็นมิตร แต่อันที่จริงแล้วถ้ารู้จักกันคุณน่ะก็เป็นคนเฮฮาปาจิงโกะคุยได้เหมือนคนทั่วไปนั่นแหละ แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะแสดงออกกับคนที่คุณรู้สึกว่าเปิดใจด้วยแล้วเท่านั้นแหละนะ

กลัวตัวตลก : ต้องการความซื่อสัตย์  จริงใจ

คุณเป็นคนที่มีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และคุณก็คาดหวังให้คนอื่นเป็นแบบคุณเช่นกัน อีกมุมมันอาจจะทำให้คุณเสียความรู้สึกได้ง่าย ๆ เพราะคุณสามารถกำหนดให้คนอื่นเป็นอย่างที่คุณหวังไปได้ทุกคนหรอกนะ คุณไม่ควรจริงจังมากเกินไปกับเรื่องนี้ ถ้าคุณหวังมาก ๆ แล้วไม่ได้อยากหวังเมื่อคุณเสียความรู้สึกมันอาจทำให้คุณเป๋ไปได้ง่ายมากเหมือนกันนะ คุณควรปรับความคิด จริงจังกับเรื่องที่ควรจริงจัง ให้ตัวเองได้สนุกสนานบ้าง

ภาพจาก : unsplash.com

บทความแนะนำ