love women ความรัก ผู้ชาย

10 เหตุผล ที่เขาไม่โทรมาอีกเลย…

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 เหตุผล ที่เขาไม่โทรมาอีกเลย…

หลังจากที่คุณไปเจอะเจอหนุ่มถูกใจ เค้าขอเบอร์คุณไว้ แล้วตกปากรับคำว่า เขาจะโทรมา แต่ก็ไม่โทรมาซะที … ทำไมล่ะ? ผู้หญิงทุกคนอยากรู้จะตายอยู่แล้ว และนี่คือ 10 เหตุผล จากกลุ่มหนุ่มโสดน่าสนของเรา ที่มักทำให้สาวๆ หงุดหงิดใจมาเฉลย

10 เหตุผล ที่เขาไม่โทรมาอีกเลย

1. พวกความจำไม่ดี … ก็ต้องทำใจอ่ะนะ

ถ้าผมเมาสุดๆ นะ ผมจำไม่ได้หรอกครับว่า เบอร์นี้น่ะเป็นของใคร หนุ่มแบ็งค์รายหนึ่งเล่าให้ฟัง “บางทีผมก็ทำมันหายด้วยซ้ำ”

2. หนุ่มที่มีโลกส่วนตัว … คงอยากอยู่คนเดียวมั้งนะ

ผู้ชายบางคนก็กำลังสร้างโลกส่วนตัวของเขาอยู่ เขาอาจจะโทรมาบ่นว่า “ผมเบื่องานของผมจัง” หนุ่มออฟฟิศคนหนึ่งกล่าว และคุณจะไม่ได้ยินอะไรจากพวกเขาในสัปดาห์ถัดไป บางทีคุณจะได้ยินในนาทีสุดท้ายจากการเชิญไปปาร์ตี้สิ้นเดือนหลังจากนั้น

3. เธอผิดเองนะ … แล้วให้เบอร์ผิดไปทำไมล่ะตัวเธอ

มีผู้หญิงบางคนให้เบอร์โทรศัพท์ผิด อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งบอกกับเราอย่างหัวเสีย “ผมคงไม่พยายามจะตามหาเธอหรอก อาจจะคิดว่าเธอโกหกผมเรื่องเบอร์”

4. ก็แค่มารยาทเล็กๆ ทางสังคม ^^

ผู้ชายบางคนไม่รู้ว่าจะปิดการสนทนาแบบเด็ดๆ ได้ยังไง นักธุรกิจหนุ่มรายหนึ่งเผย พวกเขาก็เลยมักจะถามถึงเบอร์โทรศัพท์ เพราะพวกเขาไม่กล้าที่จะพูดว่า “ยินดีที่ได้รู้จัก และเดินจากไป”

5. รอสาวในฝัน … เราคงไม่ใช่ล่ะมั้ง

นักการตลาดหนุ่มเล่าให้เราฟังว่า บางครั้งที่ ผมไม่โทรกลับเพราะว่าเมื่อผมตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วมาคิดได้ว่า เธอไม่ใช่สาวในสเป็ก เพื่อตัดปัญหา(ที่ยังไม่ทันจะเกิด) ผมก็เลยตัดสินใจไม่โทรหาคุณดีกว่า น่าจะดีด้วยกันทั้งสองฝ่ายนะ

6. หนุ่มนักเปรียบเทียบ … บางทีหนุ่มๆ ก็แอบเยอะนะเนี่ย

ผมได้เบอร์มาเพียบในเย็นวันหนึ่ง และเปรียบเทียบเบอร์เหล่านี้ ทนายความคนหนึ่งกล่าวต่อไปว่า ผมจะโทรไปหาใครคนหนึ่งที่ผมชอบที่สุด และถ้าเธอปฏิเสธผม ผมจะรู้สึกว่ามันสายเกินไปแล้วล่ะที่จะเลือกเบอร์ที่ 2 หรือ 3 ดังนั้นผมจะเริ่มหาใหม่เลยดีกว่า

7. อยากได้ผลลัพธ์ทันใจ … บางทีก็ใจร้อนไปนะ รอสักนิดน่าจะดีกว่า

เมื่อเราได้เบอร์ของคุณ นั่นเป็นเพราะว่าตอนนั้นเราสนใจคุณ ณ เวลาและสถานที่นั้น แต่การโทรหาคุณเป็นอะไรที่มากเกินไป การไปรับประทานอาหารค่ำ หรือไปเดทกันนั้น ต้องสิ้นเปลืองพลังงานในการโทรหาคุณ และต้องรอคำตอบกลับจากคุณอีก หลังจากนั้นจึงมีเดทครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 และโอ้ว…แล้วเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราชอบคุณจริงๆ

8. พวกไม่แน่ใจ … ลังเลว่าจะเอาไงดี

ถ้าผมขอเบอร์โทรศัพท์นั่นหมายความว่าผมยังไม่แน่ใจในตัวคุณมากพอ ดีเจหนุ่มเผยอีกว่า แต่ถ้าผมมั่นใจว่าชอบคุณจริงๆ ผมก็จะลุยขอเดทเธอทันที

9. พวกหลงตัว >_<

ผู้ชายบางคนชอบสะสมเบอร์สาวๆ เป็นสถิติส่วนตัว ดีไซน์เนอร์รายหนึ่งแอบเล่าความลับให้ฟัง เขาไม่ได้มีเจตนาจะโทรไปหาสาวๆ เหล่านั้นหรอก (บ้าจริงๆ) เขาไม่เคยคิดแม้แต่จะชอบเธอ แต่เขาชอบที่จะเห็นสาวๆ เหล่านั้นคลั่งเขาไงล่ะ

10. หนุ่มนักพนัน … ทำให้คนอื่นเสียใจนะ

การรับ หรือ การให้แต่ละครั้ง เหมือนการหย่อนเศษสตางค์ ในเครื่องสล็อตแมชชีน นักเขียนหนุ่มเปรียบเปรย คุณอาจจะได้เงิน หรือไม่ได้เงินจากเครื่อง แต่ยังไงมันก็คือการพนันที่ไม่เป็นอันตราย แถมได้สนุกเล็กๆ ด้วย อะไรที่คุณจะต้องเสียไปล่ะ อย่างอื่นหรือเศษเงิน ?