ครอบครัว ความรัก เปิดตัวแฟน เปิดใจ

ครอบครัวแฟนไม่ปลื้ม หนักใจ ทำอย่างไรดี | วิธีปฏิบัติตัว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ครอบครัวแฟนไม่ปลื้ม หนักใจ ทำอย่างไรดี | วิธีปฏิบัติตัว

ถ้าคุณคบกับแฟนจริงจัง การไปพบครอบครัวอีกฝ่าย เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ แถมคุณยังรู้สึกว่าพวกเขาไม่ชอบคุณอีกด้วย มาดูกันกับ วิธีปฏิบัติตัวเมื่อ ครอบครัวแฟนไม่ปลื้ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมความเป็นตัวของตัวเองของคุณไป ทำให้พวกเขารักในตัวตนของคุณ แบบที่แฟนของคุณรัก และสิ่งที่สำคัญ ถ้าไม่ไหว อย่าลืมกำลังใจจากครอบครัวของคุณเองนะ

ครอบครัวแฟนไม่ปลื้ม หนักใจ

ถ้าเผลอทำอะไรผิด…ขอโทษซะ

ถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ อย่างเช่น การออกเสียงชื่อคนในครอบครัวแฟนผิด คุณควรที่จะขอโทษ แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ได้ตั้งใจ การขอโทษ และยอมรับความผิดของตัวเอง เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณอ่อนน้อมถ่อมตน และมีความเป็นผู้ใหญ่ แต่ถ้าสิ่งที่คุณกระทำ หรือพูด เป็นความผิดที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อคุณรู้ตัวแล้ว คุณควรที่จะเขียนจดหมาย แนบด้วยดอกไม้ หรือกระเช้าผลไม้ แสดงความขอโทษอย่างจริงใจ

แต่ถ้าไม่ผิด…อย่าขอโทษพร่ำเพรื่อ

ถ้าเหตุผลที่ครอบครัวของแฟนไม่ชอบคุณ เป็นสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ เช่น ฐานะทางการเงิน เชื้อชาติ เพศ หรือศาสนา คุณไม่ควรที่จะกดดันตัวเอง และเอ่ยคำขอโทษ เพราะคุณมีสิทธิ์ที่จะไม่พอใจ แต่ถ้าคุณยังอยากจะคบแฟนของคุณต่อ คุณไม่ควรแสดงกิริยาก้าวร้าว แต่ควรบอกให้แฟนของคุณรู้ ว่าการออกความเห็นในเรื่องบางเรื่องของครอบครัวแฟน ทำให้คุณอึดอัด เสียใจ หรือไม่พอใจ จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา

ขอคำปรึกษาจากแฟน

แฟนของคุณนั่นแหละ ที่รู้จักครอบครัวของเขาเองดีกว่าใคร อย่ากลัวที่จะถาม และขอคำปรึกษาจากแฟนของคุณ เพราะคนในครอบครัวเดียวกัน ย่อมรู้อยู่แล้วว่า ทำอย่างไร คุณถึงจะได้ใจครอบครัวเขา

ห้ามนินทา หรือพูดไม่ดี

ถึงแม้ว่าครอบครัวแฟนจะร้ายกับคุณขนาดไหน คุณก็ไม่ควรพูดให้ร้าย หรือนินทาพวกเขา ต่อหน้าแฟนของคุณ เพราะครอบครัวใครใครก็รัก ทำให้แฟนของคุณอึดอัดใจที่จะต้องเป็นคนกลางเสียเปล่าๆ

แสดงให้เห็นถึงความพยายาม

เมื่อจะต้องไปพบครอบครัวของแฟน หลังจากที่เคยพบกับ แล้วคุณรู้สึกได้ว่าพวกเขาไม่ชอบคุณ ครั้งนี้ลองใส่ใจพวกเขาให้มาก ซื้อของไปฝาก ไปมาลาไหว้ แสดงให้เห็นถึงมารยาทที่ดี และตัวตนที่น่ารักของคุณ ชวนคุย สิ่งสำคัญ อย่าลืมปิดเสียงโทรศัพท์ และอย่าแตะโทรศัพท์มากเกินความจำเป็น

อย่าบังคับให้เขาชอบ

บางที คุณและครอบครัวของแฟน แค่ต้องการเวลาที่จะใช้ร่วมกัน ทำความคุ้นเคย พวกเขาอาจจะไม่ได้ไม่ชอบ เพียงแต่ยังไม่ชินเท่านั้น และอย่าบังคับตัวเอง ให้เป็นแบบที่ครอบครัวเขาชอบ เมื่อนานไป คุณจะแย่เสียเอง เป็นตัวของตัวเองดีกว่า เพียงแค่อย่าลืมมารยาทที่ดีด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : What To Do If You Meet Your SO’s Family Doesn’t Go Well

บทความแนะนำ :