love ความรัก

ทำไงดี แอบรักคนมีเจ้าของ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำไงดี แอบรักคนมีเจ้าของ

ใครกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แอบรักคนมีเจ้าของ ลองอ่านเคสนี้กันดู ควรตัดใจยังไงดี เพราะการไปรักคนมีเจ้าของแล้วหวังจะครอบครองมันไม่ดีแน่นอน

ทำไงดี แอบรักคนมีเจ้าของ

ยกตัวอย่าง น้องโอ๋ เล่าให้ฟังว่า “หนูน่ะ แอบรักพี่ที่มหาวิทยาลัยอยู่คนนึง เค้าเป็นพี่ของเพื่อนหนูเองแหละ ตอนแรกหนูก็ไม่อยากบอกเพื่อนหรอกว่า แอบรักพี่เค้า แต่ก็อดถามเพื่อนเรื่องพี่มันไม่ได้สักที แถมยังชอบซื้อขนมขบติดไม้ ติดมือมาฝากพี่บ่อยๆ แล้วก็คะยั้นคะยอให้เพื่อนไปให้แทนอยู่เรื่อย จนเพื่อนมันรู้แกว แรกๆเพื่อนก็เป็นกาวใจให้ดีหรอก แต่ตอนหลังพอโอ๋ซื้อขนมไปฝากพี่มัน มันก็เอามาคืน แถมพี่ยังให้มาบอกว่า เค้ามีขนม กินเยอะแล้ว  เพราะแฟนเค้าซื้อให้ทุกวัน…อู้หู ฟังแค่นี้ หน้าหนูก็แตกดังเพล้งไปหลายสิบตลบเชียวล่ะ” โอ๊ย อกหักไม่ถึงกับตายหรอกนะ น้องนะ

ส่วน น้องส้ม ซึ่งหน้าตาเหมือนมีความในใจ คุยให้ฟัง “หนูยังงงตัวเองเลยว่า ไปแอบรักคนที่ทำงานเดียวกันได้ไง ในเมื่อหน้าตาเค้ารึก็ไม่ได้หล่อหรือดูดีอะไรหรอกนะ แต่ด้วยความที่เค้ามีอัธยาศัยดี ชอบชวนคุย ชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานด้วยกัน หนูเลยชอบ แล้วก็ชอบแอบมองเค้าบ่อยๆซะด้วย แต่พอมองไปมองมา อ้าวถึงได้รู้ว่า เค้าน่ะไม่ได้เดินคนเดียว ซะหน่อย แต่มีผู้หญิงเดินอี๋อ๋อด้วยเป็นประจำ นั่น…ถึงได้รู้ว่าเค้ามีแฟนแล้ว ไม่รู้จะรีบมีแฟนไปทำไมเนอะพี่เนอะ” อ๋อเรอะจ๊ะ

ด้าน น้องบี๋ นี่ก็กระฟัดกระเฟียด เล่าประสบการณ์ความเซ็งที่ไปชอบคนมีเจ้าของให้ฟังว่า “ไปชอบพี่ที่อยู่ข้างบ้านเข้าน่ะซี บ้านเราอยู่ใกล้กันก็เลยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กๆไงคะ เมื่อก่อนหนูก็คิดกะเค้าแบบพี่ธรรมดานะ แต่นานวันเข้า ฮอร์โมนของหนูมันพลุ่งพล่านละมั้ง พอโตขึ้นหนูถึงชอบพี่เค้า เพราะโห…สเปกหนูเลยนะนั่น ผอม สูง สมาร์ท แอนด์ ทอลล์ แล้วเผอิ๊ญครอบครัวเรารู้จักกันด้วยแหละ ดังนั้น พอวันหยุด หนูจึงชอบไปขลุกอยู่ที่บ้านเค้า เพื่อจะได้ใกล้ชิดเค้าไง แต่พอไปบ่อยเข้า พี่คงสงสัยและรู้มั้งว่า หนูชอบเค้า พี่เลยไม่ยอมอยู่บ้านวันหยุดบ้าง แหม…เล่นหนีกันแบบนี้แล้วจะเป็นแฟนกันได้ไงค่ะ” เอ้า ก็เล่นไปจีบแบบรุกหนักขนาดน้าน เฮ้ย! ถ้าเป็นใคร ก็ขยาดทั้งนั้นล่ะจ้ะ

ที่จริงการที่คุณไปแอบรักใครเค้าเข้า ก็ไม่ใช่ เรื่องน่าอายหรือน่าเกลียดน่ากลัวเป็นตัวประหลาดอะไรหรอกจ้า ถือเป็นอาการปกติสากลที่ใครๆก็รู้สึกหยั่งนี้กันได้ เอ้า ก็ใครจะไปห้าม “ความรู้สึกรักหรือชอบมากเป็นพิเศษ” ของตัวเองได้ล่ะ ดังนั้น อยากจะแอบรักใครก็รักเข้าไปละกัน

แต่ขอให้รักและปรารถนาดีต่ออีกฝ่ายรายนั้นจริงๆ เถอะ

ซึ่งถ้าไปแอบรักคนที่เค้า “ยังโสด” อยู่ก็แล้วไป เพราะคุณจะได้ไปสานต่อความสัมพันธ์กันต่อไปได้ แต่กรณีที่จะกลายเป็นปัญหาต่อไปในภายภาคหน้านี่สิ ย่อมหนีไม่พ้น การแอบไปรัก “คนมีเจ้าของแล้ว” น่ะสิท่าน เฮ้อ…เรื่องพรรค์นี้คงทำใจกันลำบากหน่อยนะ 

แต่ถึงแม้ใจจะว้าวุ่นยังไง ฝ่ายที่ไปรักเค้าก็ต้องทำใจให้ได้สักวันสิน่า เออ… แล้วไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีวุ้ย ที่ไปรักคนมีเจ้าของอยู่แล้วเฮ้อ แต่คงไม่มีใครอยากไปแย่ง “ของของใคร” เนอะ

งั้นช่วยหาทางออกให้กับหัวใจของใครก็ตามที่ไปรักคนมีเจ้าของกันเถอะ เช่น…

1. ถ้าคุณอยากสลัดรักจากเค้าละก็ ท่องจำให้ขึ้นใจไว้สิว่า เค้ามีเจ้าของแล้ว  

และเค้าคงไม่หันมาสนใจคุณหรอก…แต่เอ๊ะก็ไม่แน่เหมือนกันนะ  ว้าย!  เดี๋ยวหาว่าไปสร้างความหวังให้ ไม่ดีไม่ดี! ทางที่ดีเตือนตัวเองว่าอย่าไปหวังอะไรเลยดีฝ่า แค่คุณได้เห็นได้มองและได้ยิ้มให้เค้า ก็มีความสุขแล้วไม่ใช่เรอะ ซึ่งถ้ายังตัดใจจากเค้าทันทีไม่ได้ละก็ นี่เลยบอกตัวเองดังๆในใจว่า ได้เห็นเค้าไกลๆก็ดีแค่ไหนแล้ว ดังนั้น ขอมีความสุขเล็กๆก็พอ เค้าจะได้ไม่รู้ตัวด้วย สาธุๆ

2. ถ้าอยากตัดใจจากเค้าทันทีละก็ ตีตัวออกห่างซะสิ

แม้จะรู้ทั้งรู้ ว่าการตัดใจจากคนที่รักไม่ใช่เรื่องง่ายๆเชียวนะเฟ้ย แต่ในเมื่อคุณไม่อยากปวดใจจากการไป “รักเค้าข้างเดียว” นี่หว่า ก็พยายามอยู่ห่างๆเค้าดิ่ จะไปพัวพันกับเค้าหาอะไรอีกล่ะ ในเมื่อคุณคิดสะระตะและได้คำตอบอย่างชัดแล้วนี่ว่า เค้าไม่ได้สนใจคุณด้วยเลย เอาละวา งี้ควรเดินหนีไปจากชีวิตเค้ามะ เช่น จากเคยชอบเดินเข้าไปพูดคุยกับเค้าบ่อยๆ, หรือชวนไปทานข้าวกลางวันด้วย และบางทียังชอบตามไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงของเค้าอีก….คราวนี้ ก็เลิกกันที อย่าทำอีกเลย เพราะทำไปก็ไลฟ์บอย เค้าเป็นของคนอื่นแล้วจะมาเป็นของเราได้ไง (หรือแอบมีหวังฮ้า!) ต้องให้ย้ำกันอีกกี่ทีถึงจะรู้สึกยะ เออถ้าเค้ามีทีท่าว่าอยากคบ คุณเป็นเพื่อนก็ค่อยปรับตัวกันไป

3. เลิกคิดถึงเค้าสักที แล้วเกาะติดเพื่อนเป็นตุ๊กแก…เข้าไว้

ตอนนี้เป็นช่วงที่คุณต้องทำตัวสนิทสนมกับเพื่อนฝูงของตัวเองเป็นพิเศษแล้วรู้ปะ เพราะคุณจะได้ให้เพื่อนดึงความสนใจที่คุณมีไปจากเค้าไง ถ้าไม่ใช้บริการของเพื่อนยามนี้แล้วจะไปใช้ตอนไหนล่ะ ดังนั้น จงอย่าอยู่คนเดียว ไปนู่น…ไปเม้าท์กับเพื่อนให้สาแก่ใจ หรือเพื่อนชวนไปไหนก็ไปมันซะทุกที่นั่นแหละ  หัวสมองจะได้ไม่ว่าง  เรื่องของเค้าจะได้ ไม่วนเวียนอยู่กะคุณตลอดเวลา  ได้ทีสลัดเค้าทิ้งก็รีบทำซะสิจ๊ะ เอ๊ะ…หรือที่แท้ยังอาลัยอาวรณ์ก็บอกมาซะดีๆ

4. แต่จงหวังดีต่อเค้าเหมือนเดิม

ไม่ใช่พอรู้ตัวว่าไม่มีโอกาสรักกับเค้าแล้ว คุณจึงใจร้ายกับเค้าสารพัดสารเพ…อุ๊ยตาย…เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าชอบพาลหาเรื่องด้วยวุ้ย! ในเมื่อเลิฟกันไม่ได้ก็อย่าไปชิงชังรังเกียจเค้าเลย ขืนคุณไปชังน้ำหน้าเค้า แล้วเค้าจะรู้ไหมเนี่ยว่าที่แท้คุณน่ะรัก อย่าให้เค้าคิดว่าคุณเป็นนังมารเชียวนะฮ้า.