ความรัก ไม่รัก ไม่แคร์

5 สัญญาณชัดเจน ที่บอกว่ากำลังเสียเวลา กับคนที่ไม่แคร์คุณเลย

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สัญญาณชัดเจน ที่บอกว่ากำลังเสียเวลา กับคนที่ไม่แคร์คุณเลย

จะมัวเสียเวลาอยู่ทำไม ถ้าในเมื่อเขาคนนั้นทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้สลักสำคัญอะไรในชีวิต แทนที่คุณจะเอาเวลาที่เสียไปนี้ ไปเริ่มหนทางใหม่ๆ หรือมองดูรอบๆ ตัว เพราะอาจจะมีคนที่กำลังรอที่จะสานสัมพันธ์กับคุณอยู่ก็เป็นได้ และนี่คือ 5 สัญญาณที่อยากให้อ่านเพื่อเตือนสติคุณ ว่าถ้าเจอเขาคนนั้นทำพฤติกรรมดังต่อไปนี้ นั่นมันอาจหมายถึงว่าเขาน่ะไม่แคร์คุณเลย!

อย่าเสียเวลากับคนที่ไม่แคร์ ลองดูสิเขาเป็นแบบนี้หรือเปล่า?

1. มีแต่คำว่า ไม่ว่าง

เขาไม่เคยคิดจะใช้เวลาร่วมกับคุณเลยแล้วล่ะแบบนี้ นัดเดท นัดไปดินเนอร์ ทีไรก็บอกว่าไม่ว่างติดงาน ติดธุระ ถ้าเขาแคร์คุณนะยังไงก็ต้องหาเวลามาสร้างความทรงจำร่วมกันจนได้แหละ ไม่มีหรอกคนอะไรจะไม่ว่างตลอดเวลา

2. ตอบกลับสั้นๆ แบบขอไปที

ไม่ว่าจะทางแชท หรือทางคุยโทรศัพท์ แม้ข้อความที่คุณสื่อสารกับเขาไปจะเป็นเรื่องที่คุณรู้สึกอยากแชร์ด้วย ไม่ว่าจะเรื่องดีใจ ตื่นเต้น เศร้าเสียใจ เขาตอบกลับมาแบบสั้นๆ แบบขอไปทีงี้ ยิ่งถ้าตอบกลับมาด้วยอิโมติคอนด้วยนะ หืมมมแบบนั้นมันจี๊ดมากนะ หยุดเลยดีกว่า ไปหาคนอื่นคุยดีกว่ามั้ย?

3. ทำตัวมีระยะห่าง มีช่องว่าง

เขาไม่อยากจะสนิทชิดใกล้ ไม่มีการสัมผัสใดๆ อันนี้ไม่พูดในเชิงเรื่องบนเตียงนะคะทุกคน หมายถึงการสัมผัสเช่น จับมือ แตะต้องตัว การเอนตัวเข้ามา คือเขาจะทำให้รู้สึกว่าไม่อยากขะยุ่งด้วยหน่ะ มันจะรู้สึกได้จริงๆ นะ บางคนก็รู้อยู่ในใจแหละ แต่ทำเป็นไม่รู้มองโลกแง่บวกโลกสวยกันไป ถ้าอยากเสียเวลาก็ทนคุยต่อไปได้เลยเด้อ

4. สบสายตาโมเมนท์นี้ไม่มีเลย

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ คำเชยๆ คำพูดโบราณคำนี้ มันยังใช้ได้นะคะทุกคน ถ้าพึงพอใจในกันและกันแล้วล่ะก็ โมเมนท์จ้องตา สบสายตาปิ๊งๆ กันมันต้องมีบ้าง แต่นี่อะไร เขามักจะหลบสายตาคุณเป็นประจำ จะพูดทำอะไรกูเหมือนไม่เคยได้อยู่ในสายตาเขา สาวๆ คะอย่าทน ไปป้ายหน้าโลดดด

5. ไม่มีส่วนร่วมในไทม์ไลน์ชีวิตคุณเลย

เขาไม่สนใจอยากใคร่รู้อะไรบ้างเลย ว่าคุณจะไปไหนทำอะไรบ้าง ถ้าคุณไม่บอกเขาก็ไม่ถาม มันก็บอกได้ประมาณหนึ่งเลยนะ ว่าเขาไม่ได้สนใจ หรือแคร์อะไร อยากไปไหนทำอะไรก็เชิญ เป็นแบบนี้คุณจะมีความสุขมั้ยถ้าจะทนคุยต่อไปเรื่อยๆ

ภาพ: www.pexels.com