introvert เข้าใจแฟน โลกส่วนตัวสูง

มีแฟนเป็น Introvert ต้องรู้! ความในใจของ “คนโลกส่วนตัวสูง” ที่อยากให้คนข้าง ๆ เข้าใจ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / มีแฟนเป็น Introvert ต้องรู้! ความในใจของ “คนโลกส่วนตัวสูง” ที่อยากให้คนข้าง ๆ เข้าใจ

Introvert เป็นบุคลิกภาพของคนที่ไม่ชอบเข้าสังคม มีโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว มีเพื่อนสนิทไม่กี่คน ชอบคิดอะไรลึกซึ้ง เป็นนักฟังที่ดี หลายคนอาจจะงงว่า แล้วคนแบบนี้เขาจะมีแฟนไปเพื่ออะไรกันนะ ? “ฉันมีความสุขที่จะอยู่เงียบ ๆ กับที่ฉันรัก” ส่วนหนึ่งจากความในใจของชาวอินโทรเวิร์ท ได้ยินแบบนี้แล้วก็น่าจะพอเกทกันแล้วเนอะ

ส่วนใครที่มีแฟนเป็นคนโลกส่วนตัวสูงก็อาจจะต้องทำความเข้าใจเขาหน่อยนะ วันนี้เรามีความในใจของพวกเขาที่อยากบอกให้พวกคุณได้รู้เอาไว้มาฝาก

มีแฟนเป็น คนโลกส่วนตัวสูง ต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้

{ เราสามารถแบ่งคนเป็น 2 ประเภทด้วยกัน อ่านต่อ > คนที่ชอบแสดงออก เปิดเผยตัวเอง (Extrovert) กับ คนโลกส่วนตัวสูง หรือ คนที่เก็บตัว (Introvert) }

การพูดคุยสัพเพเหระ ไม่ใช่ทางของพวกเราเลย

“แฟนผมนะ เวลาออกไปข้างนอกเจอคนรู้จักก็ต้องแวะทักทาย พูดคุย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าเธอคุยเพราะอยากคุยจริง ๆ หรือเปล่า ผมแค่อยากจะบอกเธอว่า คุยก็คุยไปเถอะ แต่อย่าได้โปรดจงทำเหมือนผมไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้น ผมไม่อยากจะแสร้งขำทั้ง ๆ ที่ในใจอยากจะตะโกนดัง ๆ ว่าอยากกลับบ้านก็ตาม”  ― Kellie J.

แต่ถ้าต้องเข้าสังคม พวกเราก็ยังโล่งใจที่ยังมีเธอนะ

ฉันเป็นคนโลกส่วนตัวสูง แต่ดั๊นมีแฟนเป็นเปิดเผย ตอนที่คุยกันใหม่ ๆ ฉันเคยบอกเรื่องนี้กับเขา แล้วจากนั้นมาเขาก็คอยช่วยเหลือฉันทุกอย่างเลย ฉันรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งเวลาที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน เวลาที่ต้องไปเจอใคร เขาก็จะเป็นคนชวนคุยตลอด และเขาก็ไม่เคยทำอะไรให้ฉันลำบากใจเลย”  ―Dimitra N.r life.

พวกเราก็เป็นคนเปิดเผยได้เหมือนกันนะ ..ถ้ามันจำเป็น

“แฟนของฉันที่เป็นคนเปิดเผย เขาไม่เข้าใจว่า ทำไมพวกโลกส่วนตัวสูงถึงอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ โดยเฉพาะในการทำงาน เขาไม่เคยเชื่อเลยว่าฉันจะทำงานนี้ได้ เพราะมันเป็นงานที่ต้องพูดคุยติดต่อกับคนอื่น แต่เขาคงจะเข้าใจมากขึ้น ถ้ารู้ว่าฉันที่เป็นคนโลกส่วนตัวสูงแบบนี้ แต่พอถึงเวลาที่มันจำป็นต้องพูดต้องคุย เป็นหน้าที่ ฉันก็ทำได้นะ แต่มันอาจจะต้องเหนื่อยหน่อย” ― Cody M.

ก่อนจะต้องไปเจอใคร ขอเวลาเตรียมตัวเตรียมใจสักหน่อยนะ

“ฉันอยากให้สามีเข้าใจว่า เวลาที่เรามีแผนนัดเจอใคร ฉันจะเตรียมใจไปเจอแค่คนที่เรานัดด้วยเท่านั้น แค่นั้นฉันก็เหนื่อยแล้วนะ แล้วถ้ายิ่งเป็นคนที่ฉันไม่รู้จัก หรือไม่สนิท ฉันยิ่งทรมานสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย หรือเพื่อนสมัยมัธยมของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะรู้อยู่แก่ใจว่าฉันไม่ชอบ แต่ด้วยความที่เขาเป็นพวกชอบเข้าสังคม เขาชอบคิดว่าคนยิ่งเยอะก็ยิ่งดี ยิ่งสนุก  บางทีเวลาที่เรานัดเพื่อนสนิทของเขาออกไปกินข้าวกัน แล้วจู่ ๆ เขาก็โทรหาเพื่อนว่าอยู่แถวนั้นหรือเปล่า มากินข้าวด้วยกันสิ อะไรแบบนั้นฉันเกลียดที่สุดเลยล่ะ”― Nichola Gwon

ปาร์ตี้เป็นคำหยาบสำหรับพวกเรา

“หลายครั้งที่ไปงานปาร์ตี้ฉันชอบหนีออกจากงานแล้วไปนั่งรออยู่ในรถ แล้วสามีของฉันก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟทุกครั้ง ฉันแค่รู้สึกอึดอัดที่จะต้องอยู่ในงาน ต้องอยู่กับคนเยอะ ๆ การที่ต้องคุยกับคนที่ไม่สนิทมันทรมานจะตายไป แต่ฉันก็ไม่ได้ไปเร่งให้เขารีบกลับเลยนะ เพราะฉันเข้าใจว่าเขาก็อยากจะพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่ไม่ค่อยได้เจอกัน แล้วฉันก็อยากให้เขาเข้าใจฉันบ้าง” ― Temitope Adesina

เวลาส่วนตัวเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ

“ฉันหวังว่าเขาจะเข้าใจเวลาที่ฉันอยากอยู่คนเดียว ไม่ใช่ว่าฉันเบื่อเขานะ แต่เวลาที่ได้อยู่คนเดียวเป็นเวลาที่ฉันสบายใจที่สุด เหมือนร่างกายได้ชาร์จแบตยังไงยังงั้น“― Marzi Wilson o

ไม่ได้ขี้เกียจ ไม่ได้เบื่อ ขอนอนสักคืน เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ดีเอง

“เวลาที่เรารู้สึกเหนื่อย เพลีย ไม่อยากทำอะไร เราไม่ชอบเลยที่แฟนชอบบอกว่าเราขี้เกียจบ้างล่ะ เราเบื่อนู่นนี่บ้างล่ะ สิ่งที่พวกเราต้องการก็คือคนที่เข้าใจ รู้มั้ยว่าเราก็โคตรมีความสุขเลยเวลาที่ได้อยู่เงียบ ๆ กับคนที่เรารัก” ― Michaela Chung

การอยู่คนเดียวไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเรา

“18 ปีที่อยู่ด้วยกันมา มันก็นานพอที่จะทำให้เราเข้าใจกันในเรื่องนี้แล้วล่ะ เขาเข้าใจว่าฉันไม่ชอบออกไปข้างนอก ไม่ชอบเจอคนเยอะ ๆ และเขามักจะออกไปข้างนอกบ่อย ๆ โดยที่ไม่มีฉัน และออกไปเที่ยวกับเพื่อนบ่อยกว่าฉัน ไม่ใช่ว่าฉันไม่มีเพื่อนนะ ฉันมีทั้งเพื่อนและครอบครัวที่น่ารัก แต่ฉันแค่อยากอยู่เงียบ ๆ คนเดียว เพราะช่วงเวลานั้นเป็นเวลาที่ฉันจะรู้สึกสบายใจ และผ่อนคลายจากความเครียดที่ฉันได้พบเจอมา  ― Kaia Roman

ที่เห็นเงียบ ๆ ก็ไม่ได้แปลว่าโกรธนะ

“ถ้าอยู่ ๆ เราเงียบ หรือทำนิ่งใส่เธอ จริง ๆ แล้วเราไม่ได้เป็นอะไรหรอกนะ เราชอบนั่งเหม่อไปรอบ ๆ คิดอะไรเรื่อยเปื่อย บางทีก็ชอบสังเกตผู้คน โดยเฉพาะคนที่แต่งตัวแปลก ๆ มีท่าทีแปลก ๆ ยิ่งดี” ― Heather T. 

ที่มา: huffingtonpost

บทความแนะนำ