กำลังใจ ความรัก คู่รัก

5 คำพูด ที่คนรักฟังแล้วรู้สึกดีกับตัวคุณ และตัวเขาเอง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 คำพูด ที่คนรักฟังแล้วรู้สึกดีกับตัวคุณ และตัวเขาเอง

ทุกๆ ความสัมพันธ์หากขาดความเข้าใจก็ยากที่จะไปต่อ และนานๆ วันอาจจะหลงลืมความสำคัญของกันและกันไป อาจจะด้วยภาระหน้าที่ที่ต่างคนต่างต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องทำงาน ระหว่างทางที่เดินไปด้วยกันนั้นถ้ายังอยากจะสานสัมพันธ์กันต่อไปเรื่อยๆ ก็อย่าลืมใส่ใจคนข้างๆ ถึงแม้ไม่มีเวลา การถามไถ่พูดคุยก็ถือว่าเป็นการให้กำลังใจได้อีกทางหนึ่ง เดี๋ยวนี้จะโทรจะแชทก็ง่ายนิดเดียว ใครที่อยากจะให้กำลังใจคนที่รัก แต่ไม่รู้จะพูดจะบอกยังไง ลองนำประโยคต่อไปนี้ไปลองใช้ดูได้นะ

5 คำพูด ที่คนรักฟังแล้วรู้สึกดีกับตัวคุณ และตัวเขาเอง

อาจจะเป็นคำพูดพื้นๆ แต่เชื่อเถอะ คนรักฟังต้องรู้สึกดี

1.วันนี้เป็นไงบ้าง

บางทีเขาอาจจะอยากพูดอยากเล่าให้คุณฟังหลายเรื่องๆ คำถามนี้ถามไปเลยรวมๆ เขาจะได้พูดได้ระบายมันออกมาให้หมด

2. กินข้าวด้วยนะ

พื้นๆ ธรรมดาๆ ประโยคคลาสสิก แต่มันก็ทำให้รู้สึกถึงความใส่ใจ คุณอาจจะถามตอนเช้า ตอนเที่ยง ไปเลยก็ไม่มีใครว่า เตรียมเมนูไว้ด้วยก็ดีนะ เผื่อเขาให้ช่วยคิด

3. คิดถึงนะ/รักนะ/เป็นห่วง

คิดถึงนะ รักนะ เป็นห่วง คำสั้นกระชับ คนฟังรู้สึกดีมากๆ แน่ๆ ใครไม่อยากพูดทุกวัน ก็บอกอาทิตย์ละครั้ง หรือวันเว้นวันก็ได้ คำว่ารัก คำว่าคิดถึง หากคนที่เรากำลังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน่ะ ฟังแล้วก็รู้สึกดีทั้งนั้นแหละ

4. ไม่เป็นไรนะ

ไว้พูดเวลาที่เขาท้อแท้ หรือมีเรื่องผิดหวัง ไม่เป็นไรนะ เต็มที่แล้ว ชีวิตก็แบบนี้แหละ ยังไงเราก็ยังอยู่ตรงนี้ แสดงถึงการให้กำลังใจ ไม่ทอดทิ้ง และทำให้เขารู้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต

5. เจ๋งไปเลย

หมายถึงคำพูดชื่นชมเมื่อเขาทำอะไรต่ออะไรออกมาได้ดี ได้สำเร็จ ไม่จำเป็นต้องพูดว่าเจ๋งไปเลย อาจจะบอกว่าเก่งมากค่ะ/ครับ, ชั้นรู้แล้วว่าคุณทำได้ หรืออะไรก็ได้ที่พูดให้เขารู้สึกว่าคุณน่ะชื่นชมในตัวเขามากๆ อยู่ จะช่วยทำให้เขารู้สึกมั่นใจ และรู้สึกดีที่คุณชื่นชมในตัวเขา

บทความแนะนำ