นิสัย สุภาพบุรุษ แตกต่าง

เพราะเขาแตกต่าง! 9 นิสัย ที่สุภาพบุรุษ ตัวจริงเขาทำกัน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เพราะเขาแตกต่าง! 9 นิสัย ที่สุภาพบุรุษ ตัวจริงเขาทำกัน

หากพูดถึงคำว่า สุภาพบุรุษ สาวๆ หลายคนอาจจะมโนภาพถึงผู้ชายที่เนี้ยบ เรียบร้อย ใส่สูท ผูกไท มีมาดตลอดเวลา แต่จะบอกว่า การเป็นสุภาพบุรุษนั้นมันไม่ได้ดูกันที่การแต่งตัวนะจ๊ะ บางคนหน้าตาดีแต่งตัวหรู แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเจนเทิลแมนนะ พูดแบบนี้สาวๆ ก็คงพอจะเข้าใจใช่มั้ยจ๊ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เพราะเขาแตกต่าง! 9 นิสัย ที่สุภาพบุรุษ ตัวจริงเขาทำกัน!! ลูกผู้ชายมันต้องแบบนี้สิ

นิสัยของสุภาพบุรุษเขาทำกัน…

1. เขาเคารพทุกคนเท่าเทียมกัน

เขาไม่ได้ดีแค่กับคุณ หรือแค่กับผู้หญิงเท่านั้น แต่กลับเพศเดียวกันที่ไม่ว่าจะในฐานะไหน ความสัมพันธ์ไหน เขาก็ให้ความเคารพและมีมารยาทกับทุกคน เรียกได้ว่าเขาน่ารักกับทุกคนนั่นแหละ เวลาที่คุณอยู่ใกล้ คุณจะรู้สึกอบอุ่นใจและอดที่จะชื่นชมเขาในใจไม่ได้เลยจริงๆ

2. เขาผลักดันความฝันของคุณ

ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายอะไร หรือฝันว่าจะทำอะไร เขาก็มักจะเป็นกำลังใจให้คุณอยู่เสมอ คอยเคียงข้างตลอด เขาบอกเสมอว่าคุณน่ะต้องทำได้ ไม่เคยมีซักวินาทีเลยที่คุณคุยเรื่องเป้าหมายกับเขา แล้วเขาจะเหนื่อยหน่าย จึงไม่แปลกหรอกที่คุณจะรู้สึกสบายใจที่ได้พูดคุยกับหนุ่มคนนี้

3. เขาซื่อสัตย์

ข้อนี้บอกเลยว่าโคตรจะสำคัญอ่ะ คงไม่มีผู้ชาคนไหนหรอกที่เรียกตัวเองว่าเป็นสุภาพบุรุษได้ ถ้าหากเขาขาดความซื่อสัตย์ไป บอกไว้นะคะเกิร์ลทั้งหลายหากใครได้พบผู้ชายแบบนี้ล่ะก็ รักษาเขาไว้ดีๆ ล่ะ ไม่ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ นะสมัยนี้ ผู้ชายซื่อสัตย์น่ะ

4. เขาไม่ทิ้งคุณยามยาก

ก็เส้นทางของความรักมันก็ไม่ได้มีแต่ความสุขอย่างเดียวนี่นาจริงมั้ย ความทุกข์ที่เราต้องเจอก็เยอะแยะ แต่สิ่งสำคัญก็คือ ใครอยู่กับเราในยามยากนั่นแหละประเด็น และเมื่อคุณเดือนร้อนหรือทุกข์ใจ คุณก็มักจะเห็นเขาอยู่ตลอด เขาไม่เคยหายไปไหน ทั้งในยามคุณสุขและทุกข์ แบบนี้ไม่เรียกเจนเทิลแมนก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว

5. เขาเปิดประตูให้คุณเข้าก่อน

นี่อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะ แต่มันก็เป็นการแสดงทางมารยาททางสังคมไม่น้อยเลยไม่ใช่เหรอ เชื่อเถอะว่าหากคุณเห็นผู้ชายคนไหนทำแบบนี้ คุณก็อดชื่นชมเขาในใจไม่ได้เลยแหละ

6. ใจเย็น

ไม่ว่าพวกคุณจะเถียง หรือจะทะเลาะกันเรื่องอะไรก็แล้วแต่ เขาจะเป็นฝ่ายที่เย็นและประนีประนอมก่อนตลอด ถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ในอารมณ์ที่พร้อมจะประทุตลอดเวลาก็ตาม แต่เขาก็นิ่งไว้เพื่อไม่ให้เรื่องราวมันลุกลามไปกันใหญ่ เรื่องการประนีประนอมมันก็เป็นอีกหนึ่งในกุญแจของความรักเหมือนกันนะ ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันมันก็คงไปกันไม่รอดอ่ะ

7. เขาคิดถึงครอบครัวก่อน

ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นแฟน แต่สำหรับเขานั้นที่หนึ่งก็คือ ครอบครัวเสมอ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกข้อที่แสดงให้เห็นว่า เขาเป็นลูกผู้ชาย ลองคิดดูซิว่า ถ้าหากคุณแต่งงานรวมเป็นครอบครัวเดียวกับเขา เขาจะไม่ใส่ใจไม่ดูแลคุณเหรอ

8. เขาทำมากกว่าพูด

เขาไม่สัญญาอะไทั้งนั้นแหละ แต่เขาทำให้คุณเห็นเลย เรียกว่าคนจริงก็ได้แหละ และการกระทำของเขานั้นก้ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองอย่างเดียว แต่สิ่งที่เขาทำนั้นมันเพื่อคนรอบข้างของเขาด้วย

9. เขาไม่เคยพูดว่า เขาเป็นผู้ชายที่ดี

สุภาพบุรุษลูกผู้ชายตัวจริงน่ะ เขาไม่มาเที่ยวบอกใครต่อใครหรอกว่า เขาเป็นคนดีอย่างนู้นอย่างนี้ แต่คนรอบๆ ข้าง หรือคนอื่นๆ นั่นแหละจะบอกเองว่า คนนี้ๆ เป็นสุภาพบุรุษ เขาเป็นคนดี ลองดูดีๆ สิ พวกที่บอกว่าตัวเองเป็นคนดีน่ะ ไม่จริงใจซักรายอ่ะ