ร่างกาย อกหัก เจ็บ

เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ! 8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณอกหัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ! 8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณอกหัก

แย่อ่ะอกหัก คนที่มีความรักอยู่ดีๆ จู่ๆ เกิดมันมาหายไป คนๆ นั้นคงเสียหลักไปไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แปลกหรอกที่คนเราจะทำอะไรบ้าๆ ตอนรักคุด เข้าใจอยู่ว่า ความเศร้ามันกัดกินหัวใจอะไรก็เกิดขึ้นได้ แล้วจะบอกว่า เวลาเราอกหักน่ะ ไม่ใช่จิตใจคุณแย่อย่างเดียวนะ ร่ายกายคุณก็ได้รับผลกระทบไปด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ! 8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณอกหัก!! จะมีอาการอะไรบ้าง ไปดูกัน

สิ่งเกิดขึ้นกับร่างกายเมื่อคุณอกหัก…

1. เจ็บปวดทางร่างกาย

ตอนที่อกหัก คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเหมือนคนไม่สบาย ทุกอย่างมันแย่ไปหมด หมอที่ประเทศอเมริกาฯ บอกว่า หลังจากที่คุณรู้สึกเจ็บปวดกับความรัก ร่างกายของคุณจะได้รับผลกระทบไปด้วย โดยคุณจะรู้สึกเจ็บปวดกล้ามเนื้อเป็นบางส่วน ส่วนใหญ่ที่เจ็บจะเป็นขาและแขน ไม่มียาอะไรรักษาได้หรอกนอกจากเวลา หลังจากที่ความเครียดและปัญหาทุกอย่างคลี่คลายคุณก็จะรู้สึกค่อยๆ ดีขึ้น

2. ปล่อยตัว

จิตใจไม่ดีไงอกหัก มันก็เหมือนกับช่วงเวลาที่เราต้องดูแลตัวเองทำทุกอย่างที่จะให้ตัวเองสบายใจ อะไรที่เป็นความสุขและทำแล้วไม่เดือนร้อนใครก็ทำไปเถอะ อย่างกินอาหารอร่อยๆ ไง ไม่ต้องแปลกใจหรอกที่คนอกหักส่วนใหญ่จะอ้วนขึ้น

3. น้ำหนักลด

เคยได้ยินประโยคที่ว่า เครียดจนกินข้าว กินปลาไม่ลงมั้ย? นี่แหละอาการของคนอกหัก ก็มันเศร้าน่ะ ไม่มีอารมณ์จะมากินอะไรหรอก ยิ่งเศร้าเท่าไหร่ก็ยิ่งกินน้อยเท่านั้น พอกินน้อยแล้วไง? ก็น้ำหนักลดอ่ะดิ สำหรับใครที่อยากจะผอมก้ถือว่าทำภารกิจได้สำเร็จแล้ว แต่ก็พยายามกินบ้างล่ะ ผอมมากก็ไม่ดีต่อสุขภาพหรอก

4. เครียด

อันนี้มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มีใครเลิกกับแฟนแล้วมาแล้วดีใจบ้าง แยกจากคนที่รักเป็นใคร ใครก็ต้องเครียดก็ต้องเสียใจทั้งนั้นแหละ งั้นก็เสียใจให้มันพอ อยากร้องไห้เท่าไหร่ก็พอ อยากเครียดเท่าไหร่ก็เครียดไป ทำให้มันจบภายในวันเดียว วันต่อๆ ไปเราจะได้ไม่ต้องรู้สึกอะไร เริ่มต้นใหม่กับหนทางใหม่ๆ มีชีวิตที่สดใสกว่าเดิม

5. สิวขึ้น

มันเป็นผลจากความเครียดไง ฮอร์โมนของคุณก็เลยพลุ่งพล่านดุดันขึ้นมา ทั้งอารมณ์ ใบหน้า ผิวพรรณ ทุกอย่างในร่ายกายกำลังเปลี่ยนไป ถามว่าเมื่อไหร่จะหาย? ก็จนกว่าคุณจะหายเครียดนั่นแหละ บอกแล้วว่าอกหักไม่ใช่แค่ใจพังอย่างเดียว ร่างกายก้จะพังด้วย

6. ทำสิ่งเดิมๆ

โทรไปปลุก ถามไถ่ บอกฝันดี ทำเหมือนตอนที่ยังคบกันอยู่ ไม่ต้องรู้สึกสมเพชตัวเองหรอก เข้าใจอยู่ว่าบางทีการเปลี่ยนแปลงมันก็เร็วเกินกว่าที่คุณจะตั้งรับ แต่ก็อย่าลืมย้ำตัวเองให้อยู่กับปัจจุบันล่ะ มันไม่ดีหรอกนะที่คอยแต่หมกมุ่นอยู่ในอดีต เพราะมันจะทำให้คุณไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้น่ะสิ ทางที่ดีคุณควรยอมรับความจริงแล้วสู้กับมันดีกว่า

7. เซื่องซึม

ก็งี้แหละ มันเป็นอาการของคนผิดปกติของคนอกหัก คุณไม่อยากที่จะทำอะไรทั้งนั้น อยากแค่นอนอยู่บนเตียง ปล่อยความคิดให้เป็นอิสระ ไม่ก็ฟังแต่เพลงอกหักให้มันตอกย้ำอยู่อย่างนั้น ช่วงนี้มันเป็นช่วงเวลาของการปลดปล่อยความเศร้า เชื่อเถอะทำแบบนี้อีกหน่อยคุณจะรู้สึกดีขึ้น เมื่อใจให้ได้ปลอดปล่อยความเศร้าความอ่อนแอออกมาจนหมด อีกหน่อยคุณก็จะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

8. โล่งใจ

แหม่ ใช่ว่าการอกหักมันจะมีเรื่องแย่ๆ ไปซะหมด ทุกเรื่องแหละมันมีสองด้านเสมอแหละ อย่างน้อยๆ นะคุณก็ต้องรู้สึกโล่งใจบ้างแหละ เพราะคุณได้คำตอบแล้วไงว่า ทุกอย่างมันจบแล้ว ถึงมันจะเจ็บแต่คุณก็ไม่ต้องพยายามอะไรอีก พอแค่นี้หลังจากนั้นปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามวิถีทางของมัน เชื่อสิว่า หลังจากนี้คุณจะมีแต่ความสบายใจ ใช่ว่าโสดแล้วจะไม่ดีนะ

ที่มา http://www.thelist.com