นินทา แฟนเก่า

ไม่เอาๆ ไม่พูด! 4 เหตุผล ที่คุณไม่ควรนินทาแฟนเก่า ยังไงก็คนเคยรักนะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่เอาๆ ไม่พูด! 4 เหตุผล ที่คุณไม่ควรนินทาแฟนเก่า ยังไงก็คนเคยรักนะ

อดีตก็คืออดีต ปัจจุบันสิสำคัญ ถึงแม้ว่าความเจ็บปวดในการเลิกรามันจะอยู่ แต่ก็ใช่ว่ามันจะอยู่ตลอดไปซะเมื่อไหร่ ยังไงวันหนึ่งมันก็ต้องหายไป เบบี๋เก่าของคุณมันก็แค่อดีต ถึงจะตามด่าว่ากันยังไงซะ เวลามันก็ย้อนกลับมาไม่ได้อยู่ดี วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่เอาๆ ไม่พูด! 4 เหตุผล ที่คุณไม่ควร นินทา แฟนเก่า ยังไงก็ คนเคยรักหน่า!! พูดดีเป็นศรีแก่ตัวนะ

คุณไม่ควรนินทาแฟนเก่า เพราะ…

1. ที่เลิกกันเพราะมันมีเหตุผล

ในมุมของคุณ แน่นอนว่าคุณจะต้องเป็นฝ่ายถูกอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เรื่องทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลในตัวของมัน การเลิกราก็เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ในวันนี้คุณก็เลิกกับเขาไปแล้ว เรื่องทุกอย่างมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว แล้วจะไปพูดถึงเขาเพื่อ?

2. มันทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูแย่

อันนี้มันของตายอยู่แล้ว คุณเคยเห็นใครที่พูดถึงแฟนเก่าเสียๆ หายๆ แล้วดูดีบ้างมั้ยล่ะ? มันเหมือนกับนักกีฬาที่แข่งแพ้แล้วไปว่าคนชนะน่ะ ความรู้สึกเดียวกัน ฉะนั้น เลิกกันแล้วก็ให้มันจบๆ ไปเถอะ ไม่ต้องไปพูดอะไรถึงใครในทางไม่ดี ไม่เอาๆ

3. เหมือนคุณพยายามบิดเบือนความจริง

ลองคิดดูเล่นๆสิว่า ถ้าคุณได้ยินข่าวลือแปลกๆ เสียๆ หายๆ เกี่ยวกับตัวเอง ไปที่ไหนก็เจอแต่สายตาแปลกๆ ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องนี้มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก แล้วเชื่อว่า คุณก็คงไม่ชอบตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรอก แล้วทำไมคุณถึงจะต้องเป็นคนกระจายข่าวผิดๆ ที่มีผลต่อคนอื่นโดยตรงด้วยล่ะ จริงมั้ย?

4. มันจะกลายเป็นเรื่องน่าอึดอัดในอนาคตได้

หลังจากที่คุณด่า ว่าแฟนเก่าของคุณสารพัดแล้ว พอกาลเวลาผ่านไป ทุกๆ อย่างก็ผ่านเลือน เมื่อพวกคุณได้มาเจอกันอีกครั้ง เชื่อสิตอนนั้นคุณคงจะไม่ได้คิดอะไรกับเขาแล้วแหละ มีแต่จะรู้สึกอึดอัด ปนละอายใจมากกว่า ที่วันนั้นคุณด่าว่าเขาต่างๆ นานา จำไว้นะว่า คิดก่อนพูด อย่าพูดก่อนคิด! จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง

ที่มา http://www.hercampus.com