love ความรัก บทเรียนรัก

บทเรียนใหม่ หัวใจ…นอกหลักสูตร

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / บทเรียนใหม่ หัวใจ…นอกหลักสูตร

ปิดเทมอทั้งที พี่ว่า น้องๆ น่าจะหาทำอะไรสนุกๆ ดีกว่า เพราะชีวิตคนเรา ก็เหมือนกับการได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นการเรียนรู้ในโรงเรียน ก็จะเรียกกันว่า “เรียนตามหลักสูตร” ใช่มั้ย.. แต่ถ้านอกโรงเรียนก็ต้องเรียกว่า “บทเรียนนอกหลักสูตร” ยังไงล่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีหลักสูตรอะไรที่โดนใจคนหน้าตาดีอย่างเราบ้าง ที่สำคัญอาจจะได้เจอกับคนที่ถูกใจ และได้เพื่อนใหม่ติดไม้ติดมือกลับมาอีกด้วย..นะ

บทเรียนใหม่ หัวใจ…นอกหลักสูตร

บทเรียนที่เราจะเรียนกันตอนปิดเทอม มีดังนี้

  • บทเรียนที่ 1 Relax ด้วยเดทดีมั้ยจ๊ะ
  • บทเรียนที่ 2 ทำงานพิเศษกันดีกว่า
  • บทเรียนที่ 3 ได้เวลามันส์ เป็นเจ๊ดันให้ตัวเอง
  • บทเรียนที่ 4 แล้วเราจะเรียนต่ออะไรดีน๊า ?
  • บทเรียนที่ 5 ซ่อมกันเถอะเรา เศร้าไปทำไม

Relax ด้วยเดทดีมั้ยจ๊ะ

จำได้ไหมว่า ตลอดกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา เราต้องตื่นเช้าแค่ไหน บางทีเช้าจนต้องปลุกเจ้าไก่ข้างบ้าน ขึ้นมาขัน รถติดขนาดไหน ติดนานจนนึกว่า ถนนเป็นที่จอดรถขนาดยักษ์ ข้าวเช้ากินที่ไหน ก็ในรถอีกนั่นแหละ กินไปมองควันรถเมล์ไปอร่อยดี แล้วเราก็ผ่านมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ 3 เดือนที่สูบพลังชีวิตของเราไปไม่น้อย แล้ววันนี้ก็มาถึึงวันที่หลายคนรอคอยใจจดจ่อ

ใช่แล้นน วันปิดเทอม !!! เย้ เย เย… ตื่นสายก็ได้ อ่านการ์ตูนก็สบาย ไปสยามกันมั้ย สารวัตรนักเรียนไม่มีหรอก เพราะนี่มัน “ปิดเทอม” โอ้..สวรรค์ชัดๆ แต่เอ๊ะ! ปิดเทอมทั้งที เราจะมาทำแค่นี้เหรอ.. ไม่ได้ๆ เราต้องทำอะไรที่มันดูแล้วชุ่มฉ่ำหัวใจกว่านี้นะ เอางี้ ไปเดทกันดีกว่า

WOWwwww… แต่ขอเป็นเดทที่มีจุดมุ่งหมายนิดนึงนะ คือ จัดงบให้ตัวเอง กำหนดลมหายใจ เอ้ยยยย จุดหมายที่จะไปไว้อย่างชัดเจน ฝึกๆ ไว้ จะได้เป็นนิสัย และที่สำคัญ อย่าลืมคนที่รู้ใจ หรือเกือบๆ จะรู้ใจก็ได้ ไปเดินด้วยกันล่ะ อย่างนี้ รับรองเราเดินไม่มีเหนื่อย (แต่เค้าไม่ีู้รู้ อิอิ)

ขั้นแรกนะ ต้องสาบานตนก่อนว่า จะต้องบังคับกิเลสของเรา ให้เชื่องซะก่อน ไม่งั้นงบประมาณที่ตั้งไว้ก็จะเหมือนเขื่อนแตก ไหลเรื่อยๆ มา เรียงๆ ไป สุดท้ายหมดตูดเอาง่ายๆ นะจ๊ะน้องจ๋า เอางี้ ให้หนุ่มๆ ที่ไปด้วย คอยเตือนเธอไม่ให้ควักเพลินละกัน แล้วบอกไว้ด้วย ..ถ้าชั้นขัดขืน ตบได้เล้ยยยย (อ่ะ อันนี้ซาดิสก์นิดนึง)

อ่ะ เดี๋ยวจะยกตัวอย่างให้ดูละกันนะ สมมตินะจ๊ะสมมติ สมมติว่าเธอไปเดที่ สำเพ็ง กัน ก็ให้กำหนดเป้าหมายไว้ ว่าจะทำอะไรบ้าง วันนี้เป็นวันเกิดเพื่อนหนุ่มคนที่ไปด้วยหนิ เพื่อให้เซอร์ไพรซ์ เธอก็ทำเป็นจำไม่ได้ แล้วบอกจะซื้อให้เพื่อนคนอื่นซะ แล้วก็พาเดินหาของขวัญให้เจ็บใจเล่นๆ

โน่นไง้.. กิ๊ฟช็อป ตุ๊กตาน่ารักจังเลย ตัวนี้ก็น่ารักนะ ให้เธอหันไปถามเพื่อนเธอให้ออกความเห็นด้ว้ย ทั้งๆ ที่จะหน้าบึ้งแึค่ไหนก็ตาม บึ้งไปก่อนเถอะ เดี๋ยวก็รู้.. หลังจากเดินไปเรื่อยๆ หรือจะเรียกว่า ไหลไปก็ได้นะ เพราะคนเยอะยังกะหนอนชาเขียว กระแสคนพาไปว่างั้นเถอะ ในที่สุดก็ได้หมีมา 1 ตัว โดยที่คนรู้ใจเธอเป็นคนเลือกมาอย่างเซ็งๆ (ในใจคงคิดว่า วันเกิดเรายังจำไม่ได้ แต่ซื้อของขวัญให้คนอื่น ฮึ

เอาล่ะ ถึงช่วงเวลาสนุกแล้ว ก่อนจะกลับบ้าน ให้เธอยื่นของขวัญที่เธอหลอกเค้ามาตลอดว่า ซื้อให้เพื่อน ให้เค้าไป.. พร้อมกับพูดว่า “สุขสันต์วันเกิดนะ ” อ้อ อย่าลืมส่งยิ้มหวานๆ ให้อีกนิด อิอิอิ แล้วสบตาเค้าอีกหน่อย แค่เนี้ยะ หัวใจของเค้าก็แทบจะละลายแล้วล่ะ

Tips

1. ออกเดททั้งที ตั้งงบประมาณให้แน่นอนดีกว่านะ อาจจะพกตังค์ไปพอดี ไม่มี ATM แบบห้ามใช้เกิน หมดแล้วหมดเลย ไม่งั้นอาจเข้าเนื้อเลยไปโดนกระดูกก้ได้ (เจ็บแย่)

2. ตั้งใจให้แน่วแน่ และแน่นอน ไม่ใช่เห็นคนเยอะนิด รถติดหน่อย เปลี่ยนใจกันไปเดินสยามที่เดิมอีกล่ะ

3. เอามือเค้ามาจูงซะนะ แล้วอ้างว่า กลัวหลงทางคนมันเยอะ เดี๋ยวหากันไม่เจอ (คิคิ)

4. ส่งของขวัญให้เค้าด้วยมือทั้งสองข้าง ลองหาจังหวะตำแหน่งที่ใกล้กันสักนิด แล้วแกล้งทำเป็นว่า ของเกือบหลุดมือ .. อุ้ย.. อิอิ เสร็จเรา .. เฮ้ออออ ใจเต้นตูมตามดีจัง

Do U Know?

1. มาสำเพ็งต้องยกโหล บวกลบคูณหาร แล้วจะรู้ว่า คุ้มจริงๆ ไม่จริงโจ้

2. สำเพ็งชื่อเดิมคือ สามเพ็ง เพี้ยนมาจากสามแพร่งอีกที เพราะสมัยก่อนที่ตรงนั้นมีเส้นทาง 3 สายนั่นเอง

3. ถนนสำเพ็งไม่ใช่ถนน แท้ที่จริงเป็นตรอกขนาดใหญ่ที่สามารถทะลุออกไปได้หลายๆ ที่ตะหากล่ะ เข้าใจอ๊ะยังจ๊ะขอบคุณที่มา นิตยสาร Candy14