จอมบงการ นิสัย เจ้ากี้เจ้าการ

6 ลักษณะของคนที่มีนิสัย เจ้ากี้เจ้าการ จอมบงการ

Home / เพื่อน / 6 ลักษณะของคนที่มีนิสัย เจ้ากี้เจ้าการ จอมบงการ

ลองมาสำรวจลักษณะนิสัยของตนเอง หรือเพื่อนที่อยู่ในแก๊งค์กันว่ามีลักษณะนิสัยที่เป็นคนเจ้ากี้เจ้าการมากเกินไปหรือเปล่า ถ้ามีมากกว่า 3 ข้อ แนะนำให้ปรับปรุงนิสัยลดความเจ้ากี้เจ้าการลงมาบ้าง คนที่อยู่ใกล้ๆ เขาจะไม่แฮปปี้ และไม่อยากอยู่กับคนลักษณะแบบนี้นะคะ

เป็นกันบ้างหรือเปล่า นิสัย เจ้ากี้เจ้าการ จอมบงการ

1. รู้สึกเหนือชั้น ดีกว่าคนอื่นทุกอย่าง

คนที่มีนิสัย เจ้ากี้เจ้าการ หรือ ชอบบงการ ลึกๆ แล้วจะรู้สึกอยู่ตลอดเวลาว่า ตัวเองมีดี เหนือชั้นกว่าคนอื่นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ก็ตาม ทั้งที่ในความเป็นจริง อาจจะไม่ได้ดีกว่าคนอื่นเลย หรือแย่กว่าด้วยซ้ำ

2. ใครทำไม่เหมือนตัวเอง คือผิด

เอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง เปรียบเสมือนตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลใบนี้ หากคุณมีความคิดแบบไหนจะยึดมั่นถือมั่นแบบไหน ยากที่ใครจะเปลี่ยน และถ้าใครที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนคุณ คุณจะรู้สึกตัดสินคนอื่นทันทีว่าเขาทำผิด มีความคิดแบบผิดๆ

3. ปล่อยความแตกต่างไปไม่ได้

ก็เพราะคุณยึดมั่นถือมั่น ดังนั้นแล้ว ถ้ามีความคิด หรือการกระทำใดๆ ที่แตกต่างไปจากที่คิดไว้ คนประเภทนี้จะรู้สึกรับไม่ได้ รู้สึกตะขิดตะขวงใจ หงุดหงิดที่มีสิ่งใดต่างไปจากที่ตนเองต้องการ

4. ชอบจัดการชีวิตคนอื่น

ชอบพูดสั่ง จัดแจง ทำไมเธอไม่ทำแบบนี้ ทำไมเธอไม่ทำแบบนั้น ใส่เสื้อสีนี้สิ รู้มั้ยกินแบบนี้ไม่ได้นะ ห้ามลุกก่อนจะบอกนะ บลาๆๆ เป็นต้น คุณชอบทำกับคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน คนในครอบครัว เพื่อนที่ทำงาน ลูกน้องในที่ทำงาน โดยไม่เปิดรับฟังความคิดเห็นใดๆ

5. ชอบวิพากย์วิจารณ์คนอื่น

ติติง วิพากย์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ ทุกๆ อย่างเลย โดยเฉพาะคนที่มีความเห็นต่าง เขาไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้

6. ทำเหมือนรู้ดีกว่าคนอื่น

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรบนโลก มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น จะรู้ดีไปหมดทุกอย่าง ประหนึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ( ทั้งที่จริงๆ คุณอาจจะเสิร์ชจากกูเกิลมานั่นแหละ)

Written by : Thexyz